ดูดวงประจำวัน

เบญจลักษณ์บนใบหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขียนโดย... โจอี ยับ / แปลโดย... อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

 

          จากที่เกริ่นไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าสัปดาห์ต่อๆ จะพูดถึงรูปร่างพื้นฐานต่างๆ ของลักษณะห้าประการของใบหน้า อันได้แก่ ตา คิ้ว หู จมูก และปาก เหตุผลที่เริ่มจากตาก่อน เพราะตาคือจุดเริ่มต้นสำหรับการเข้าใจผู้คน และเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเริ่มต้นที่ตา นอกเหนือจากตาจะทำให้เราเห็นภูมิทัศน์ภายในของผู้คนแล้ว ตายังเผยโชคลาภของคนคนนั้นอีกด้วยว่าคนคนนั้นกำลังจะพานพบกับช่วงที่ดีซึ่งให้คุณแก่ชีวิตหรือกลับกันเป็นตรงกันข้าม เรารู้ได้จากตา

 


          เบญจลักษณ์บนใบหน้า

(pic 1)

 

 

          คนที่มีตาเล็กมาก เป็นคนอนุรักษนิยมและระมัดระวังมากเกินไป คนอื่นรู้จักและเข้าใจพวกเขาได้ยาก คุณอาจต้องใช้เวลากับคนเหล่านี้ยาวนาน ทว่าสุดท้ายก็ได้แต่จากมาโดยไม่รู้อะไรเกี่ยวกับพวกเขามากขึ้นแต่อย่างใด! คนที่มีตาประเภทนี้เปรียบได้กับกล่องที่ปิดมิดชิด การจะเปิดมันแม้เพียงน้อยนิดก็ต้องอาศัยความพยายามที่ไม่ลดละ พวกเขาเอาแต่เก็บงำสิ่งต่างๆ ไว้กับตัวเองและเปิดเผยเฉพาะสิ่งที่จำเป็นในยามที่จำเป็นเท่านั้น เมื่อลักษณะเช่นนี้เด่นชัดเกินไปพวกเขาจึงกลายเป็นคนลึกลับและเจ้าเล่ห์และมีแนวโน้มที่จะให้คุณค่าแก่ไหวพริบปฏิภาณเหนือกว่าอารมณ์ ถ้าพวกเขาระแวดระวังมากเกินไป พวกเขายังมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นคนเอาแต่ใจอีกด้วย


         

 

เบญจลักษณ์บนใบหน้า

(pic 2)

 


 

 

 

          หากตาเล็กและยาว มักมีความสามารถและมุ่งมั่นซึ่งสามารถรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่คุณหยิบยื่นให้ พวกเขาเป็นคนแน่วแน่และมุ่งเน้นที่เป้าหมาย คนที่มีตาประเภทนี้เป็นนักวางแผนที่มีสายตายาวไกลซึ่งมีแผนการที่เชื่อใจได้สำหรับอนาคต และจะไม่หันเหหรือตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของคนอื่นง่ายๆ พวกเขารู้ตัวเองต้องการอะไร และมีแนวโน้มที่จะลงมือทำเพื่อให้ได้สิ่งนั้นไม่เคยลังเลใจ พวกเขารู้จักคิดในเชิงยุทธศาสตร์ แต่ก็อาจคิดในเชิงได้เสียและเจ้าอุบายมากเกินไป พวกเขายังเป็นคนดื้อ และปฏิเสธที่จะละทิ้งมุมมองของตน เว้นแต่จะถูกคนอื่นกดดันอย่างหนัก

 

          สามารถติดตามอ่านต่อได้ในสัปดาห์ต่อๆ ไป
          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น เบญจลักษณ์บนใบหน้า” ของโจอี ยับ  ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ที่เว็บไซต์ nejavu.com
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 091 5921

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ