ดูดวงประจำวัน

ไม่สำเร็จสมประสงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี  โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง 

 

 

          ข่าวบุญมหากุศลอันยิ่งใหญ่ ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านทุกๆ ท่าน เป็นเจ้าภาพร่วมกับผม ทอดกฐินสามัคคี วัดสุธรรมยาน อ.คง จ.นครราชสีมา ในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ท่านสามารถร่วมบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี การทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ เพื่อสมทบทุนสร้างวิหารทาน น้อมถวายสมเด็จองค์ปฐม 3 องค์ ญาติธรรมทั้งหลาย ทั้งปวง ได้มาบำเพ็ญบุญกุศล เจริญสมาธิ ภาวนา วิปัสสนากรรมฐานในวิหารทานนี้ โดยผมเป็นเจ้าภาพ และประธานใหญ่ร่วมกับ คุณชาญชัย ประภาชาลินี อานิสงส์การทอดกฐินวิหารนี้ สำหรับทุกๆ ท่านที่มีปัญหาเรื่อง เงินๆ ทองๆ ไม่คล่องตัว ถ้าสร้างวิหารทานนี้ การเงินของท่านก็จะมีความเจริญ รุ่งเรือง มั่งคั่ง ร่ำรวย เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีทุกภพทุกชาต ด้วยอานิสงส์การทอดกฐินสามัคคีสร้างวิหารนี้ ขออนุโมทนา สาธุ ทุกๆ ท่านที่ร่วมบุญมาครับ

 

 

          มาดูดวงสุภาพบุรุษท่านนี้ อายุ 31 ปี บันทึกวันที่ 4 มิถุนายน 2554 ครับ


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ 5 ดาบ
          ไพ่ของเจ้าชะตาได้ไพ่นี้ หมายถึง การโต้เถียง การขัดแย้ง ความพยายามที่จะเอาชนะด้วยทิฐิมานะทุกวิถีทาง ความดันทุรังดื้อรั้นแบบอยากเอาชนะ บ้าอำนาจ เอาความคิดตนเองเป็นใหญ่ เป็นลักษณะของคนดื้อรั้นแบบหัวชนฝา หัวชนกำแพง เป็นนิสัยที่แก้ยาก คนแบบนี้ไม่เชื่อเรื่องดวง มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมากๆ ถ้าเก่งก็ดีไป แต่ส่วนมากทำงานกับใครเขาไม่ได้ ถ้าเป็นความรักก็มีอุปสรรค หมายถึงผู้ใหญ่ขัดขวาง ไม่สนับสนุน

 

 

 

ไม่สำเร็จสมประสงค์

 


          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ The Devil
          เจ้าซาตานร้ายในความเป็นมนุษย์ มนุษย์เราล้วนแต่มีกิเลสมากน้อยไม่เท่ากัน ถ้ามีกิเลสมากเกินไป ผลเสียย่อมเกิดตามมา ได้ไพ่ใบนี้ต้องลดดีกรีของกิเลส ตัวกู ของกู ให้หมั่นพิจารณาว่า “ของทุกสิ่งทุกอย่างที่เราครอบครองนี้” ต้องมีวันหนึ่งวันหน้ามันไม่ใช่ของเรา มันต้องตกเป็นของคนอื่น ของลูกของหลาน เรายืมเขามาใช้เท่านั้น ถ้าไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้น ต้องหมั่นพิจารณาไม่โลภ ไม่โกรธ ไม่หลงจนเกินไป ควรลดอัตตาให้มากที่สุด เราต้องชนะใจของเราให้ได้ ซึ่งคงทำได้ยากที่สุด แต่ต้องทำครับ ถ้าไม่ทำเราจะต้องอยู่ในช่วงความทุกข์ กิเลสเข้าครอบงำ ไพ่ใบนี้ ด้านดีบางดวงถูกโฉลกกับการเปิดผับบาร์ บางดวงเล่นการพนันขึ้น แต่ร้อยละ 90% มักจะเสียมากกว่า “ได้” ครับ บางดวงก็ติดยาเสพติด ควรคิดว่า “ชนะใจของตนเองชนะความอยากได้อยากดีของตนเองดีกว่า!” คือ ชัยชนะอันสูงสุดครับ และสิ่งที่จะชนะใจของตนเองได้ดีที่สุด คือ “สติ” นั่นเองครับ ต้องระลึกเอาไว้ตลอดเพราะ เจ้า Devil นี้คือภาพมายาที่ทำให้เราหลงติดไปกับมันที่สุด และเจ้า Devil นี้ชนะมาตลอดทุกภพทุกชาติที่เกิดมาเป็นมนุษย์ครับ

 

 

ไม่สำเร็จสมประสงค์




          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ The Moon
          เมื่อไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้นในดวงชะตาของคุณจะมีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย เช่นมีเหตุต้องย้ายบ้านบ่อยครั้ง ชีวิตครอบครัวไม่มีความสุข ทำให้เป็นคนคิดมาก วิตกกังวล ผู้คนรอบข้างพึ่งพาไม่ได้ ชอบทรยศหักหลัง สภาพจิตใจตกต่ำ พาลจะทำให้เป็นโรคประสาทได้ง่ายๆ ของอย่างนี้เมื่อเรารู้ล่วงหน้า จะได้ “ทำใจ” กับมันได้บ้างเป็นไพ่แห่งความทุกข์ทั้งมวลประดังเข้ามา และทำอะไรยังไม่สำเร็จ ต้องอดทน รอคอยไปเรื่อยๆ ถ้าขึ้นในไพ่ประจำปีเป็นไพ่ใบแรกหมายถึง “เป็นปีที่คุณดวงตกชีวิตหักเห” ครับ

 

 

 

ไม่สำเร็จสมประสงค์

 


          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่สามใบแล้ว “ร้ายกาจทุกๆ ใบ” เลยทำนายไปว่า “ดวงของคุณไม่ค่อยดีนัก ยังทำอะไรไม่สำเร็จ” และต้องพยายามต่อสู้อดทนมีมานะให้มากที่สุดครับ ผมทำนายไปตามนั้น ชายหนุ่มเลยเล่าให้ฟังว่า มีอาชีพขับรถให้เจ้านาย ขับมา 10 ปีแล้ว ไปรักกับผู้หญิงบ้านเดียวกัน (จ.ชัยภูมิ) รักกันมา 5 ปีแล้วยังไม่ได้แต่งงาน พ่อกับแม่ของเธอเรียกสินสอดตั้ง 1 ล้านบาท! (อิทธิพลของไพ่ 5 ดาบ) แต่เขาไม่มีเงินเลย! หมอคิดว่าจะมีเงินแต่งงานไหม? ดูตามหน้าไพ่ “คงไม่มีหรอกครับ” เงินตั้งเยอะขนาดนี้ จะไปหาได้ที่ไหน ดูตามหน้าไพ่ได้ไพ่ 5 ดาบ และติดกับไพ่ The Devil นี้ คงจะไปพูดเรื่องสินสอดนี้คงไม่ได้แน่นอน เรื่องความรักนี้เหนื่อยใจจริงๆ ผมเลยพูดไปว่า “มนุษย์เรานี้ถ้าเป็นคู่สร้างคู่สมเป็นบุพเพสันนิวาสแล้ว ต่อให้ฟ้าดินก็ห้ามไม่ได้ แต่ถ้าคุณกับเขาไม่ได้เป็นเนื้อคู่กันแล้ว ก็ต้องทำใจเอาไว้ ว่าเขาคงจะไม่ได้เป็นคู่ของเรา เราจะไม่ต้องเสียใจผิดหวังมากเกินไป” บางทีบางดวงเรารักเขามากมายแค่ไหนแต่ชะตาชีวิตกลับไม่ได้แต่งงานกัน บางทีกลับไปแต่งงานกับคนที่เราคาดไม่ถึงก็มี นี่แหละดวงชะตา ของอย่างนี้ต้องทำใจกับมันให้ได้ เพราะความรักนี่คือ “ความทุกข์ระทมของโลกใบนี้จริงๆ ครับ” เขาถึงบอกกันว่า ต้องทำบุญทำกุศลร่วมกันมาไงล่ะครับ ถึงจะสำเร็จสมประสงค์ครับ


          **ข่าวดีครับ** ผมและอาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา (หมอดูไพ่ยิปซีชื่อดัง อันดับหนึ่งของประเทศไทย) จะร่วมกันเปิดคอร์สสอนไพ่ยิปซีในแบบฉบับ “อ่านไพ่ยิปซีให้แม่นยำ” จะมีไพ่ พร้อมผ้าปูไพ่ และหนังสือวิธีการอ่านไพ่ พร้อมประกาศนียบัตรแด่ผู้ได้รับการอบรมทุกๆ ท่านที่มาอบรมในคอร์สนี้


          โดยผมและอาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา จะสอนการเปิดไพ่ การอ่านไพ่ การแก้ไขปัญหาทุกๆ อย่างในไพ่ และแนะนำ แก้ไข ดวงชะตาของทุกๆ ท่านในไพ่ยิปซีนี้ด้วย โดยจะสอนแบบรวบรัด วันเดียวจบ สอนที่ โรงแรมพาลาสโซ่ ถนนรัชดา-ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน เวลา 09.00 น. ถึง 17.00 น. สำรองที่นั่งที่เบอร์ 06-2854-5628 รับสมัครท่านผู้เรียนไพ่ยิปซีนี้ จำนวนจำกัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ