ดูดวงประจำวัน

เป็นอัมพฤกษ์แล้วหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้ โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

 

 

          วันนี้ผมมีภาพมือของญาติผู้ใหญ่ท่านหนึ่งส่งมาให้เป็นวิทยาทาน โรคอัมพฤกษ์อัมพาตนี้ไม่ใช่ไม่มีอาการเตือนนะครับ มีเตือนกันมาอยู่ตลอด เพียงแต่คนไข้คิดว่าเขาไม่เป็นอะไร คงเป็นแค่โรคคนแก่ อันนั้นไม่ใช่นะครับ แขนขาอ่อนแรง ความดันโลหิตสูง นี่ก็เป็นอาการของโรคนี้โดยตรงเลย

 


          เขาเล่าให้ฟังว่า เขาก็ล้มตอนเช้าดีที่หัวไม่กระแทกพื้น ล้มแล้วลุกไม่ได้เพราะแขนขาซ้ายอ่อนแรง ล้มแล้วชีวิตเปลี่ยนทันที จากเมื่อวานยังเป็นคนแข็งแรงเดินเหินได้ไม่ต้องมีคนช่วย วันรุ่งขึ้นกลายเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก น่าสงสารจริงๆ เช้าวันนั้นเลยเรียกรถหวอ 1669 มารับไปที่โรงพยาบาลเอกชนทันที พอไปถึง เขาก็ถามเรื่องเงินทองว่าจะจ่ายเงินกันอย่างไร เปิดกะโหลกจ่ายสองแสนนะ ค่าโน่นนี่นั่นอีกเป็นแสน ถ้าตรวจเช็กอย่างเดียวจ่าย 9 พัน ลูกสาวเขาเลยขอย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ ส่วนฝั่งหมอที่โรงพยาบาลรัฐบอกว่าเคสนี้เฝ้าระวังอาการอย่างเดียว ไม่ต้องเปิดกะโหลก เอ คุณหมอน่าจะจบมาจากคนละสถาบันกันแน่ เพราะวินิจฉัยโรคไม่เหมือนกัน อันนี้ผมไม่ขอวิจารณ์นะครับ เพราะความรู้ทางด้านแพทย์ผมมีน้อย

 

 

เป็นอัมพฤกษ์แล้วหาย

 


          เขาอยู่โรงพยาบาลประมาณ 6 วัน แล้วก็กลับบ้านได้ พอที่จะเดินเองได้อะไรได้หมด ช่วงแรกๆ ลำบากหน่อย เพราะเลือดยังมีอยู่ในสมอง ตอนนี้เรียกว่าไม่ต้องมีใครอุ้มเข้าห้องน้ำ ไปไหนมาไหนไปเองได้หมด ตอนนี้เดินไปรถน้ำต้นไม้เองได้ไม่ต้องมีไม้เท้า เรามาดูภาพมือของผู้ป่วยคนนี้กันว่าจากอัมพฤกษ์ที่นอนเสี่ยงกับการเปิดกะโหลกแล้วไม่รู้ว่าจะหายหรือไม่ กลับลุกขึ้นมาเดินเหินได้อีกครั้งว่าจะมีเครื่องหมายอะไรที่แตกต่างจากเคสที่แล้วกันบ้าง


          หายได้อย่างไรถ้าไม่ใช่หมอโรงพยาบาล
          จะเห็นว่าที่มือขวาเส้นสมองเป็นเส้นที่ชำรุดด้วยการเป็นจุดๆๆ ดั่งสนิมที่กินเหล็ก แต่เส้นไม่ขาด ถึงแม้จะมีเส้นอุบัติเหตุวิ่งเข้ามาชนเส้นสมองก็ตาม เรียกว่าในทางลายมือนั้น หายได้เพราะเส้นสมองมันไม่ขาดจากกัน ส่วนมือซ้ายนั้นก็เป็นเกาะยาวที่เกิดขึ้นมาบนเส้นสมอง เรียกว่ามือนี้อย่างไรก็ต้องเจอกับเรื่องอัมพฤกษ์ถามหาอย่างแน่นอน แต่อัมพาตจะไม่เจอ

 

เป็นอัมพฤกษ์แล้วหาย

 


          และถ้าไปคุยกับคนนี้ เขาเชื่ออย่างสนิทใจเลยว่าหลวงพ่อวิชัยที่เป็นครูบาอาจารย์ของเขานั้นช่วยเขาไว้ เพราะช่วงที่เขาป่วยวันแรกใหม่ๆ นั้น เขาติดต่อหลวงพ่อวิชัยทันที บอกหลวงพ่อว่าขอให้ผมหาย ไม่ผ่าสมองนะครับ หลวงพ่อก็รับคำ เออๆ ไม่ผ่า ทีนี้พอออกจากโรงพยาบาลได้ ก็จะไปทำบุญกับหลวงพ่อวิชัยแล้วขอน้ำมนต์เสกกลับมาดื่มอีก

 

 

 

เป็นอัมพฤกษ์แล้วหาย

 


          นี่ก็ถือว่าเป็นพลังจิตใจช่วยให้เขาลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งก็เป็นได้ เขาคิดว่าเขาหายแน่นอน และก็ส่วนหนึ่งก็มาจากครูบาอาจารย์ เพราะหลวงพ่อเคยไปช่วยคนที่สลบอยู่ห้องไอซียู จนสามารถออกมาได้ไม่เป็นอะไร ท่านใดที่ต้องการให้พยากรณ์ลายมือแบบจัดเต็ม หรือซื้อหนังสือลายมือ โทรด่วนได้ที่ 08-6556-3665 Line: www.benjateller.com ขอบคุณครับ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ