ดูดวงประจำวัน

ไม่มีที่จอดแล้วครับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง

 

 

          ข่าวดีครับ ขอกราบเรียนเชิญร่วมบุญ บริจาคโลงศพพร้อมผ้าขาวห่อศพ ที่วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี และอีก 20 วัด ในจังหวัดนครราชสีมา ต้องการโลงศพด่วน เนื่องจาก วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรีนี้ มีผู้เสียชีวิต วันละ 12 ราย ทางเจ้าอาวาสวัด พระอาจารย์อลงกต ต้องการโลงศพพร้อมผ้าขาวห่อศพ เป็นอย่างมาก

 


          ส่วนตัวผมบริจาคแล้วตอนนี้ 25 โลง แต่ทางวัดยังต้องการโลงศพอีกมาก ขอเรียนเชิญท่านผู้อ่าน ลูกศิษย์ ร่วมบุญบริจาคโลงศพในครั้งนี้ แล้วแต่ศรัทธา ท่านสามารถร่วมบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี ขออานิสงส์ผลบุญถวายโลงศพพร้อมผ้าขาวห่อศพนี้ ขอให้ทุกๆ ท่านที่บริจาคมา มีแต่ความร่ำรวย มั่งคั่ง มีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ โรคภัยไข้เจ็บไม่เบียดเบียน การงาน การเงิน มีแต่ความคล่องตัวทุกประการเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ


          ท่านผู้จัดการนี้ทำงานมา 18 ปีแล้ว อายุ 49 ปี บันทึกวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ครับ


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ 5 ไม้เท้า
          A Challenge Successfully Met ท่านจะต้องเผชิญกับคู่แข่งในที่สุด Clearing Obstacles การจัดการแก้ไขปัญหา ต่อสู้กับอุปสรรคให้หมดสิ้นไปอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง สุดความสามารถ Courage การกระทำการด้วยความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ สู้ด้วยใจ ด้วยพละกำลัง สติปัญญาและความมุ่งมั่น แล้วจะเอาชนะอุปสรรคนั้นได้ 5 ไม้เท้านี้ถือว่าเป็นไพ่งานที่เหนื่อย งานหนักเหนื่อย เบอร์ 5 นี้ตามหน้าไพ่ คนต่อสู้กับมังกร คือ งานหนักเหนื่อย มังกรในหน้าไพ่หมายถึง โรงงานได้ โรงงานขนาดย่อม ขนาดกลางก็ใช้เบอร์ 5 ส่วนโรงงานขนาดใหญ่ หรือบริษัทขนาดใหญ่ ใช้เบอร์ 10 และหมายถึง การขัดแย้งภายในงาน

 

ไม่มีที่จอดแล้วครับ

 


          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 9 ไม้เท้า
          Great Opposition เจอคู่แข่งที่มีพลังอำนาจเหนือกว่า Set Back การทำงานที่ติดขัดล่าช้า เจออุปสรรค ไม่คืบหน้าหรือต้องหยุดชะงัก อาจต้องมีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือหาทางแก้ไข อย่างไรก็ดี งานนี้อาจจะประมูลได้ ถ้าไม่มีการกระทำที่ผิดพลาดซ้ำสองหรือถูกแกล้งซ้ำเติมให้ทรุดลงไปอีก คีย์เวิร์ดคือการอดทนรอดูสถานการณ์ อีกระยะหนึ่งไตร่ตรองให้รอบคอบ และคิดหาวิธีใหม่ เบอร์ 9 นี้ ถือว่าเป็นไพ่อุปสรรค การงาน เป็นไพ่ที่แย่ที่สุดในเรื่องงาน คนได้เบอร์ 9 จะต้องเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ถ้าขึ้นไพ่เบอร์ 9 นี้ ในการดูดวงชะตา ณ ปัจจุบันนี้มีเกณฑ์ต้องย้ายงานเลยทีเดียว หรือขณะเดียวกันกำลังดูงานใหม่อยู่อยากเปลี่ยนใจจะขาดรอนๆ แต่ยังหางานใหม่ทำไม่ได้

 

ไม่มีที่จอดแล้วครับ

 


          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 8 ดาบ
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบนี้ การงานที่ทำอยู่นี้มีปัญหาและอุปสรรคมากๆ ดวงตกที่นั่งไม่ดี มีปัญหาตลอดและแก้ไขไม่ได้เสียด้วย (อิทธิพลของไพ่ 8 ดาบ) เป็นใบสรุป ท่านผู้จัดการเอ่ยมาว่า ...ตัวเองและบริษัทมีปัญหาหนักหนาสาหัสสากรรจ์ เนื่องจากต้องคอยตามยึดรถที่ขาดส่งค่างวด บัดนี้ยึดมาแล้วเกือบ 500 กว่าคัน จนที่ที่เช่าเก็บรถไม่มีที่จอดรถเลย 2-3 ปีมานี้ เศรษฐกิจแย่มากๆ บางครั้งต้องบอกลูกค้าให้ขับไปก่อน ไม่อยากยึดรถเลย ยึดมาขายทอดตลาดก็ขาดทุนตลอด บางคนขับรถมาคืนที่บริษัทให้ยึดไป บางทีก็ยืดให้ลูกค้าขาดส่ง 6 เดือน ถึงตามไปยึด ไม่ยึดก็ไม่ได้ บริษัทเสียหาย ก็น่าเห็นใจ เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้ ตามยึดขายทอดตลาดยังขาดทุนถึง 400 กว่าล้านบาท จนประสาทกิน ดีนะที่เปิดมา 20 กว่าปี มีทุนหนากว่า 8 หมื่นล้าน เป็นบริษัทเล็กๆ คงเจ๊งไปแล้ว ทำงานมาตั้ง 10 กว่าปีจะรอดไหม ผู้ใหญ่ยิ่งเพ่งเล็งอยู่... ผมเปิดไพ่ให้อีก 3 ใบ ได้ไพ่ 6 ถ้วย 4 ถ้วย และ 7 ถ้วย คงยังไม่โดนไล่ออกหลอกครับ ถ้าชัวร์เลย รับเต็มๆ ละก็ 9 ดาบ กับ 10 ดาบ แถมด้วย The Devil ละก็ โอกาส 100% แต่นี่ไม่มี เป็นถ้วยหมด ก็คงจะทำงานไปอย่างนี้แหละครับ ปีหน้าค่อยมาดูใหม่ ผมเลยลาท่านผู้จัดการกลับ ให้ค่าครูมา 5,000 บาท ให้ไปทำบุญ เห็นเป็นหมอดูชอบทำบุญตลอด ขออนุโมทนาครับ ขอให้ท่านทำงานจนเกษียณเลยครับ

 

  

ไม่มีที่จอดแล้วครับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ