ดูดวงประจำวัน

ทำไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี   โดย...  อาจารย์สิทธิศักดิ์  นิลกำแหง 

 

 

          ผมมีข่าวดี ปี 2562 นี้ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ พัทยา ชลบุรี จะทำพิธียิ่งใหญ่ ขอเชิญร่วมงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ พิธีล้างป่าช้า และสุสานของมูลนิธิ และรอบๆ จังหวัดชลบุรี ปีนี้จัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปี วันเริ่มงานเปิดหลุมศพ วันที่ 23 มีนาคม-24 พฤษภาคม 2562 ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่าน ลูกศิษย์ เชิญร่วมทำบุญในงานล้างป่าช้านี้ โดยทั่วถึงกัน ท่านสามารถร่วมบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์การล้างป่าช้า เป็นการสะเดาะเคราะห์ ช่วยดวงวิญญาณเร่ร่อน ให้ได้ไปผุดไปเกิด จะทำให้ดวงชะตาของทุกๆ ท่าน ที่ร่วมบุญมีแต่ความเจริญ รุ่งเรือง มั่งคั่ง มีสุขภาพที่แข็งแรง (สำหรับท่านใดที่ป่วยหนัก หรือกำลังมีเคราะห์หนัก) เรียนเชิญทำบุญล้างป่าช้านี้ จะทำให้ท่านหมดเคราะห์ โรคภัยต่างๆ อันตรธานหายไปสิ้น ด้วยอานิสงส์การล้างป่าช้านี้ ขออนุโมทนาบุญทุกๆ ท่านที่ร่วมล้างป่าช้านี้

 

 

 

 

          มาดูดวงสุภาพบุรุษชาวรัสเซียท่านนี้ อยู่พัทยามา 6 ปีแล้ว อายุ 38 ปี


          บันทึก วันที่ 5 มกราคม 2559 ครับ


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ 5 ดาบ
          บ่งบอกถึงเจ้าชะตา มักจะโต้เถียง ความขัดแย้ง ความพยายามที่จะเอาชนะ ด้วยทิฐิมานะทุกวิธีทาง ความดันทุรัง ดื้อรั้น บ้าอำนาจ เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่เสมอๆ แผนการที่ล้มเหลวก่อให้เกิดความหายนะ พังพินาศ เป็นลักษณะของคนดื้อรั้นแบบหัวชนกำแพง ถ้าเก่งก็ดีไป แต่ส่วนมากทำงานกับใครเขาไม่ได้

 

 

 

ทำไม่ได้

 


          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ Ace of Swords
          ไพ่เบอร์ 1 ถือดาบเป็นไพ่ชัยชนะ ที่ต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยยาก การใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ต่อสู้ด้วยตนเอง พึ่งตัวเองตลอด ไพ่เจ้าชะตาเป็นดาบใบแรกนี้ ต้องสู้ชีวิต ใบที่สองเป็นดาบด้วย ยิ่งเหนื่อยเป็นทวีคูณ รูปดาบแสดงถึงลักษณะของชัยชนะที่ได้มาด้วยการฟันฝ่าอุปสรรค แต่! ได้ไพ่ดาบเป็นคนแข็งแกร่ง อดทน ทำอะไรหนักแน่นจริงจัง มีแต่คนกลัวเกรง และไม่มีใครรักจริง

 

 

ทำไม่ได้

 

 




          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ The Moon
          เป็นไพ่เครียด ทำอะไรดีเลย์ ล่าช้าไปหมด เป็นคนคิดมาก วิตกกังวล จนถึงเกิดอาการโรคประสาท เครียดมาก อาจเป็นบ้า ชีวิตหักเหบ่อยๆ ผันผวน มีแต่เรื่องทุกข์ ชีวิตนี้มีแต่เรื่องเศร้า ไม่สมหวัง หวังสิ่งไหนไม่เคยสมหวังเลย การงานไม่ราบรื่น ดวงต้องเปลี่ยนแปลงระหกระเหินเร่ร่อนตั้งแต่เด็กๆ ชีวิตมักจะเจอะเจอแต่สิ่งแปลกๆ เจอผี โดนของได้ง่าย และจิตตก (ในขณะช่วงที่มาดูไพ่) ถูกย้ายบ้าน ถูกย้ายที่ทำงานบ่อยๆ

 

 

 

 

ทำไม่ได้

 


          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบแล้ว หนุ่มรัสเซียคนนี้ไม่มีไพ่เหรียญเลย แสดงว่าดวงยังลำบาก เหนื่อย ต้องต่อสู้อีกนานแน่นอน การดูไพ่ยิปซีทุกๆ ครั้งที่คุณดู เราจะดูไพ่เหรียญเป็นหลักเสมอๆ เนื่องจากไพ่เหรียญนี้ บ่งบอกเรื่องการเงินของคุณ ในไพ่ยิปซีมี 78 ใบ ไพ่เหรียญ 14 ใบ พื้นดวงชะตาครั้งแรก (ถ้าดู 10 ใบ) จะต้องมีเหรียญขึ้นมาบ้าง ถ้าไม่มี ก็แสดงว่าพื้นดวงชะตานั้น ต้องเหนื่อยต้องต่อสู้ ต้องฟันฝ่า งานทุกๆ อย่างแบบเลือดตกแทบกระเด็น เขาเล่าให้ฟังว่า อยู่ในมอสโกเมืองใหญ่ในรัสเซีย คุณพ่อเป็นครู คุณแม่เป็นพนักงานบริษัท การว่าจ้างในรัสเซียถ้าเทียบแล้วถูกกว่าในสหรัฐ คุณพ่อเป็นคนประหยัด ส่งเงินให้เรียน เรียนจบจากมหาวิทยาลัยแล้ว ก็ได้งานเป็นสถาปนิก ออกแบบคอนโดในรัสเซีย มาตั้งแต่ปี 2007 ตอนนั้นปีนั้น งานดีมาก บริษัทได้งานใหญ่ๆ จนมาปี 2009 รัสเซียตกมากเรื่องเศรษฐกิจ ทุกๆ คนรัดเข็มขัด โครงการใหญ่ๆ ไม่มีเลย ทุกๆ คนมีแต่เก็บออมเงิน ไม่ยอมใช้จ่ายหาเงินยากมาก จนมีเพื่อนทำงานอยู่พัทยา เป็นไกด์ ช่วงปี 2014 นั้น มีรัสเซียเข้าพัทยามากมาย และมีนักธุรกิจชาวรัสเซียมาลงทุนปลูกคอนโดที่พัทยามากมายหลายโครงการ มีอยู่โครงการหนึ่งอยู่แถวๆ พัทยาใต้ จะจ้างเป็นสถาปนิก และเหมาทั้งคอนโด เขาถามผมว่า “ไพ่บอกจะได้งานนี้ไหม” ผมตอบไปเลย I am very so sorry คุณคงจะไม่ได้งานนี้แน่นอน! เพราะอะไรถึงไม่ได้ ผมเลยหยิบไพ่ทั้งสำรับให้ดูความแตกต่างของไพ่ว่า ไพ่ดีจะได้ไพ่ The sun / The world / Wheel of Fortune / The star / The Emperor ส่วนไพ่ร้ายๆ ไพ่ที่ทำอะไรแล้วไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ล้มเหลว คือ ไพ่ The moon / The devil / The tower / The hanged man และไพ่ Death ผมอธิบายในหน้าไพ่ว่าที่คุณได้นั้น The moon นี้รูปหน้าไพ่ก็เห็นเป็นรูปพระจันทร์ เศร้า มีเสา 2 ต้น ตั้งอยู่ มีสุนัข 2 ตัวเห่าหอน มีแมลงป่อง พื้นดินที่แห้งแล้งไม่เขียวขจี ภูเขา คือ หนทางข้างหน้าช่างมืดมนจะแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดกับไพ่ The sun แบบหน้ามือเป็นหลังมือ พออธิบายในไพ่เสร็จ เขามองหน้าผมสายตาเศร้าสร้อย เหมือนเขาก็มีลางสังหรณ์ว่า จะไม่ได้งานนี้เหมือนกัน อุปสรรคเยอะมาก แต่ไพ่ออกมาอย่างนี้ ก็ต้องทำนายไปตามหน้าไพ่เท่านั้น คือจะไม่สำเร็จและไม่ได้งานที่หวังไว้แน่นอน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ