ดูดวงประจำวัน

ทำนายดวงชะตา 12 ราศี ประจำปี 2562 (ปีกุน)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย... อ.คฑา ชินบัญชร

 

 

          สวัสดีครับคุณผู้อ่าน “คม ชัด ลึก” ทุกท่าน ปี 2562 ปีกุน ธาตุดิน ที่กำลังจะมาถึงนี้ ถือเป็นปีที่สมพงศ์กับดวงดาวของดวงเมือง สำหรับดวงชะตาทั้ง 12 ราศี จะเป็นอย่างไร อ.คฑา ชินบัญชร ได้นำมามอบให้แก่ทุกท่านแล้ว  ปีใหม่ 2562 นี้ ขอให้เป็นปีกุนเรืองรอง เงินทองมากมี บารมีพร้อมพรั่ง มั่งคั่งความสุข ทุกท่านครับ

 

 

          ราศีเมษ (13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม)
          ดาวการเงิน การเงินในปีนี้มีความผันผวน โดยเฉพาะช่วงเดือนหน้า มีนา มิถุนา กับสิงหาระวังจะถูกเพื่อนฝูงหลอกเงินไป
          ดาวการงาน ท่านมีความมานะอดทนและความรู้สึกไว ช่วยให้การงานของท่านล้ำหน้าก่อนคนอื่นก้าวหนึ่ง บวกกับรู้จักปรับปรุงความสัมพันธ์กับบุคคล กิจการในปีนี้จะมีผลลัพธ์ที่น่าพอใจกว่าปีก่อน
          เรื่องราวความรัก ท่านจัดอยู่ประเทศใจคอพลุ่งพล่าน เรื่องราวความรักยิ่งไม่คิดหน้าคิดหลัง จนแอบนึกเสียใจภายหลัง แต่ก็นึกถึงหน้าตาตัวเอง ได้แต่แอบร้องไห้คนเดียว
          ทางครอบครัว นิสัยที่ไม่ยอมแพ้ของท่านจะเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งกับครอบครัว จนเกิดเป็นแผลหัวใจขึ้น ท่านที่แต่งงานแล้ว ควรทะนุถนอมความสัมพันธ์ให้ดี
          ด้านสุขภาพ ปีนี้ระวังโรคเก่ากำเริบ ยกตัวอย่างเช่น โรคกระเพาะลำไส้กับเอ็นและกระดูก ถ้าไม่ดูแลตัวเอง จะสร้างปัญหาให้
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 นี้ เกิดภาพลวงที่ไม่จริงแท้แก่ท่าน ฉะนั้นควรรอบคอบระมัดระวังไว้ มิฉะนั้นอาจต้องรำพึงรำพันว่า “ถ้ารู้แต่แรกคงไม่กระทำ”

 


          ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน)
          ดาวการเงิน โชคลาภครึ่งปีแรกยังไม่เลว แต่ต้องระวังว่าหลังมิถุนา-กันยา ดาวการเงินจะอ่อนลง โดยเฉพาะการลงทุนต้องเพิ่มความระมัดระวังขืนลงทุนสุ่มสี่สุ่มห้าจะสร้างความเสียหายแก่ท่าน
          ดาวการงาน ปีนี้ท่านคิดทำอะไร หรือว่าเปลี่ยนงานใหม่ สามารถคิดอ่านวางแผน แต่ต้องเป็นเรื่องที่ท่านมีความชำนาญค่อยทำได้ อย่าเอาแต่ฟังความคิดของคนอื่น
          เรื่องราวความรัก ชะตาความรักปีนี้ควรอยู่ในสภาพอนุรักษ์ อย่าได้ริอ่านทดลอง หรือรับความรักใหม่เข้ามา
          ทางครอบครัว สภาพของครอบครัวค่อนข้างผันผวน ไม่ว่าสมาชิกหรือชะตาทางบ้านล้วนแต่ต้องระมัดระวัง
          ด้านสุขภาพ ร่างกายของท่านยังไม่เลวอยู่ แต่ปีนี้ควรระวังโรคกระเพาะลำไส้ เวลาออกนอกบ้านอาจเกิดอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 ถือเป็นปีแห่งการสะสมพลังและขยับขยายใหญ่โต การวางแผนที่ละเอียดรอบคอบบวกกับความขยันอดทนของท่านจะนำมาซึ่งความสำเร็จ




          ราศีเมถุน (15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม)
          ดาวการเงิน เงินทองในครึ่งปีแรกอยู่ในเกณฑ์ดี แต่พอครึ่งปีหลังเริ่มเกิดความเปลี่ยนแปลง ฉะนั้นควรลงทุนตามแผนการที่วางไว้ อย่าได้เห็นว่าไม่เลวแล้วก็ลงทุน โดยเฉพาะหลังตุลายิ่งเป็นจุดอันตราย
          ดาวการงาน สมองที่ปราดเปรียวเป็นจุดเด่นของท่าน ปีนี้นับเป็นโอกาสอันดี ขอให้ใช้สติปัญญาความสามารถอย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะสร้างผลดีแก่ท่าน
          เรื่องราวความรัก ท่านมีนิสัยที่ร่าเริงแจ่มใส ระวังดาวดอกท้อช่วงมิถุนา-กรกฎา อาจถูกดอกท้อพัวพัน ควรหลีกลี้หนีห่าง ทั้งระวังว่าดาวดอกท้อจะเป็นเหตุให้เสียทรัพย์
          ทางครอบครัว ปีนี้จะเกิดภาพลักษณ์สามาชิกในครอบครัวคิดไม่ตรงกันนำไปสู่ข้อพิพาท ขอให้เพิ่มการสื่อสาร สามัคคีปรองดองให้มาก
          ด้านสุขภาพ ปีนี้มีสุขภาพที่แข็งแรง แต่ต้องหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารนอกบ้าน มิฉะนั้นกระเพาะลำไส้จะมีปัญหา
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 ถือเป็นปีแห่งการติดอาวุธให้แก่ตัวเอง ปีหน้าจึงจะให้ประโยชน์โพดผลแก่ท่าน เพราะฉะนั้นถ้าปีนี้ไม่ได้ผลพึงพอใจ ก็อย่าได้ท้อถอย ให้เพิ่มเติมความรู้แก่ตัวเอง ปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล เชื่อว่าท่านจะยิ่งรุ่งเรือง

 


          ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม)
          ดาวการเงิน โชคลาภเงินทองในปีนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังต้องปรับรายรับรายจ่ายให้สมดุล อย่าได้จับจ่ายเกินตัว ขอให้ท่านโชคดี
          ดาวการงาน ตั้งแต่เดือนกุมภาเป็นต้นไป ท่านจะมีชะตากล้าแข็งขึ้นจึงต้องเร่งฝีเท้า อย่าปล่อยให้โอกาสอันดีหลุดมือไป แล้วค่อยบ่นนึกเสียดาย
          เรื่องราวความรัก ดาวดอกท้อในปีนี้สดใสเรืองรอง แต่ต้องคัดสรรให้ดีเพราะว่าในจำนวนนี้มีดอกท้อเน่าเจือปนอยู่ ขออย่าได้เข้ารกเข้าพงไป
          ทางครอบครัว ควรประสานความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวให้เป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน โดยเฉพาะการปฏิบัติตัวของสมาชิกบางคน ควรว่ากล่าวตักเตือนบ้าง
          ด้านสุขภาพ สุขภาพในปีนี้ให้ระวังการเกิดอุบัติเหตุ และโรคเกี่ยวกับทรวงอก ทั้งต้องดื่มน้ำให้มากๆ ท้องไส้จึงไม่แปรปรวน
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 ถือเป็นปีทองของคนราศีกรกฏ ขอให้เกาะกุมให้ดี ควรใช้ลักษณะนิสัยที่ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากของท่าน บุกตะลุยไปข้างหน้า

 


          ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน)
          ดาวการเงิน ท่านมีดวงการเงินที่แรงกล้า เพียงแต่มีนิสัยหน้าใหญ่ใจโตต้องปรับปรุงอุปนิสัยส่วนนี้ มิฉะนั้นมือซ้ายรับทรัพย์มือขวาจ่ายออก โดยเฉพาะเดือนกรกฎา ดาวการเงินเสียหาย ไม่ควรลงทุนหรือกู้หนี้ยืมสิน
          ดาวการงาน สำหรับกับคนราศีสิงห์ กิจการในปีนี้เหมือนอาทิตย์ส่องแสง แต่ว่ายามสงบต้องนึกถึงเภทภัย อย่าได้เห็นว่าชะตาดี ลืมไปว่าเราเป็นใคร
          เรื่องราวความรัก ปีนี้ดอกท้อบานอยู่ทุกแห่งหน แต่ต้องระวังว่ามีมากเกินไป สุดท้ายคว้าน้ำเหลว เดือนมีนา เมษา พฤษภา ยิ่งต้องระวัง
          ทางครอบครัว ครอบครัวในปีนี้สงบเป็นสุข ขอให้รักษาความสัมพันธ์อันดีไว้ เพราะว่าครอบครัวที่สงบสุขจะส่งผลดีต่อชะตาท่าน
          ด้านสุขภาพ คนราศีสิงห์ก่อนอายุสามสิบควรใช้ชีวิตที่ปรกติ คนราศีสิงห์อายุห้าสิบขึ้นไประวังโรคความดันโลหิตสูง คนราศีสิงห์อายุหกสิบขึ้นไปควรตรวจเช็กลำไส้
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 นี้ คนราศีสิงห์จะได้เก็บเกี่ยวอย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ต้องรู้จักคำว่าพอ ยึดทางสายกลางไว้เป็นดีที่สุด ขอให้ท่านโชคดี

 


          ราศีกันย์ (17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม)
          ดาวการเงิน ปีนี้มีโชคมีลาภ มีโอกาสทำกำไรสูง คนราศีกันย์มีนิสัยรอบคอบระมัดระวัง แต่ถ้ามีคนชักชวนให้ร่วมลงทุน หรือสร้างงานใหม่ ควรพิจารณาเข้าร่วม
          ดาวการงาน พื้นชะตามีความมั่นคง คิดอ่านทำการใดขอให้รอบคอบถ้าทำได้จะนำความสำเร็จมาสู่ท่าน ทั้งไม่เสียหายรุนแรง
          เรื่องราวความรัก สัมพันธ์รักในปีนี้มีความคืบหน้า แต่ต้องพิจารณาภาพลักษณ์ดอกท้อให้ดี มิใช่เห็นมีดอกท้อร่วงหล่นลงจากฟ้าก็รับไว้ทั้งหมด
          ทางครอบครัว ทางบ้านในปีนี้มีความสงบมั่นคง ทั้งยังมีส่วนช่วยต่อท่านอย่างคาดไม่ถึง ขอให้ฉกฉวยให้ดี
          ด้านสุขภาพ ร่างกายในปีนี้ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอเพียงระวังเรื่องอาหารการกินก็พอ มิฉะนั้นจะเกิดปัญหาทางกระเพาะลำไส้
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 นี้ ถือเป็นปีแห่งแสงอโณทัย ต้องเตรียมบุกไปข้างหน้า แต่หลังจากนั้นแสงรัศมีไม่มีกล้าพอ จึงต้องอดทนรอคอยโอกาสให้ดี

 


          ราศีตุล (17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน)
          ดาวการเงิน ด้านการเงินในปีนี้ควรรักษาสภาพอันมั่นคงไว้ อย่าได้ลงทุนใหญ่โต หรือเรื่องที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก โดยเฉพาะครึ่งปีหลังยิ่งไม่เหมาะ
          ดาวการงาน ดวงชะตาเข้าสู่ช่วงขาลง จึงควรขยับขยายอย่างมั่นคงอย่าได้แตกแขนงออกไป จนอยู่เหนือการควบคุม มิฉะนั้นคงต้องบ่นว่าชดใช้ฮูหยินสูญเสียไพร่พล
          เรื่องราวความรัก ดอกท้อใบปีนี้มีอยู่มากหลาย ขออย่าได้ตาลาย ยังคงใช้สติสัมปชัญญะของท่านทำการเลือกเฟ้น จึงไม่เกิดเรื่องอีนุงตุงนัง
          ทางครอบครัว ทางบ้านในปีนี้มีความสงบและมั่นคง มิต้องให้ท่านวุ่นวายใจไป
          ด้านสุขภาพ ปีนี้ต้องระวังการเกิดอุบัติเหตุ จนได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะสองเท้า ขณะออกนอกบ้าน ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 นี้ เป็นปีที่เรือเพิ่งแล่นออกจากฝั่ง จึงไม่ต้องรีบนอนใจเกินไป ขอให้วางแผนการไว้ รอคอยโอกาสมาถึง แล้วค่อยแสดงฝีไม้ลายมือ

 


          ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม)
          ดาวการเงิน โชคลาภของท่านในปีนี้แบ่งเป็นสองช่วง ครึ่งปีแรกแรงกล้า ครึ่งปีหลังสะดุดติดขัด ฉะนั้นการลงทุนช่วงสั้นยังทำได้ แต่ถ้าเป็นการลงทุนระยะยาวต้องพิจารณาให้ดี
          ดาวการงาน กิจการในปีนี้เปลี่ยนจากแข็งแกร่งเป็นอ่อนลง สำหรับกับคนใจร้อนเช่นท่าน ถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง ขออย่าได้หุนหันพลันแล่นในปีที่เกิดความเปลี่ยนแปลงเช่นนี้ ท่านยิ่งต้องระมัดระวัง
          เรื่องราวความรัก โดยภาพรวมอย่ในเกณฑ์ดี ดอกท้อที่ผ่านเข้ามาเป็นดอกท้อที่ดี จึงต้องรู้จักคอนโทรล ปีนี้จะได้พบเนื้อคู่ สามารถร่วมหอลงโรงกัน
          ทางครอบครัว ชะตาทางบ้านรุ่งเรือง มีส่วนช่วยในกิจการงานของท่านขอให้ใช้ประโยชน์จากเรือนชะตาที่เกื้อหนุนกันให้ดี
          ด้านสุขภาพ ที่ผ่านมาท่านมีสุขภาพไม่เลว ปีนี้ท่านที่อายุน้อยระวังโรคของทางเดินปัสสาวะ ท่านที่อายุมากต้องดูแลรักษาต่อมลูกหมาก
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 ถือเป็นปีแห่งการท้าทายสำหรับท่าน หากเดินถูกทางจะขึ้นสู่จุดสูงสุด หากเดินเบี่ยงเบนคงต้องเหนื่อยเปล่า ขอให้ท่านใช้ความรู้สึกที่ฉับไว และน้ำอดน้ำทนให้เป็นประโยชน์

 


          ราศีธนู (16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม)
          ดาวการเงิน ครึ่งปีแรกโชคลาภไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ต้องรอจนเลยเดือนมิถุนาค่อยดีขึ้น ฉะนั้นไม่ต้องใจร้อน อีกอย่างหนึ่งถ้าเพื่อนฝูงชักชวนให้ร่วมทุน ก็อย่าได้เข้าร่วม มิฉะนั้นอาจขาดทุน
          ดาวการงาน กิจการในปีนี้ราบเรียบ เหมาะกับการสงบจิตใจลงกำหนดแผนการข้างหน้า อย่าได้เร่งขยับขยาย จะได้ไม่หัวร้างข้างแตก
          เรื่องราวความรัก ท่านมีโอกาศจะได้พบเนื้อคู่ โดยเฉพาะช่วงมกรา เมษา พฤษภา แต่อย่าได้ใช้ท่าทีแบบหมาหยอกไก่ ขอให้จริงจังจริงใจกว่านี้
          ทางครอบครัว ปีนี้เกิดข้อพิพาทในบ้านได้โดยง่าย ขอให้เพิ่มความอดทน จะได้ไม่กลายเป็นผลลบ ควรรับฟังความเห็นคนอื่นบ้าง ถ้าอย่างนั้นบ้านจะเป็นอ่าวพักใจของท่าน
          ด้านสุขภาพ ปีนี้ไม่มีโรคภัยใหญ่โต แต่สำหรับกับคนราศีธนูที่นิยมรับประทานอาหารนอกบ้าน ต้องดูแลกระเพาะลำไส้เป็นพิเศษ
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 เรือนชะตาแบ่งเป็นสองช่วง จึงต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้ แต่โดยภาพรวมยังมีผลรับไม่เลว ขอให้ดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอน คืบหน้าอย่างเชื่องช้าและมั่นคง

 


          ราศีมังกร (15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์)
          ดาวการเงิน การเงินในปีนี้ขึ้นแรงลงแรง จึงต้องหาเงินด้วยความอดทนอย่าได้คิดใช้เล่ห์กลเพื่อได้มาซึ่งเงินทอง ประการสำคัญต้องไม่โลภมาก
          ดาวการงาน กิจการงานในปีนี้มีความเปลี่ยนแปลงที่ซับซ้อน บางครั้งเปลี่ยนแปลงโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้แผนการที่วางไว้รวนเรไปหมด นี่เป็นประเด็นสำคัญในปีนี้ มิอาจไม่รอบคอบ
          เรื่องราวความรัก ความรักในปีนี้เข้าสู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อต้องควบคุมให้ดีแต่ดูแล้วน่าจะดีมากกว่าเสีย ขอให้คัดกรองอย่างรอบคอบ
          ทางครอบครัว ชะตาทางบ้านช่วงแรกยังดี จะมีส่วนช่วยต่อท่าน พอถึงช่วงหลังกลายเป็นไม่ดี จึงต้องเตรียมตัวเตรียมใจ รู้จักปรับตัว
          ด้านสุขภาพ สุขภาพในปีนี้ควรระวังโรคทางช่องท้อง โดยเฉพาะท่านที่อายุมากแล้ว ต้องปรับอาหารการกิน ไม่บริโภคน้ำมันมากไป หันไปรับประทานผักผลไม้ให้มาก
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 นี้ แม้ไม่ถึงกับรุ่ง แต่สำหรับคนราศีมังกรซึ่งจดจ่อกับการงานเพียงเป็นบททดสอบความอดทนของท่าน ขออย่าได้ท้อถอยจะสร้างผลงานได้ไม่เลว

 


          ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม)
          ดาวการเงิน ช่วงครึ่งปีแรกไม่ดี พอถึงครึ่งปีหลังจะสะดวกราบรื่น จึงไม่ต้องวิตกทุกข์ร้อนไป นี่เป็นภาพลักษณ์ของฮวงจุ้ยหมุนเวียนเปลี่ยนผัน
          ดาวการงาน ชะตาในปีนี้จะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ ควรที่ท่านจะใช้สติปัญญา แสดงฝีไม้ลายมือสักครั้ง ขออย่าได้ใจร้อนจนเสียขบวนรวนเร
          เรื่องราวความรัก ดาวดอกท้อในปีนี้อยู่ในเกณฑ์ราบเรียบ ขอให้ท่านรักษาสิ่งที่เป็นอยู่ให้ดีก็พอ
          ทางครอบครัว ชะตาทางบ้านรุ่งเรือง มีส่วนช่วยต่อการเงินและการงานของท่าน จึงควรลงทุนกับทางบ้าน จะได้รับผลตอบแทนที่ไม่เลว
          ด้านสุขภาพ ปีนี้ต้องระวังโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ อาจเกิดปัญหาทางหลอดลมจนถึงปอด ควรหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีฝุ่นละอองเกินขอบเขต
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 ชะตาของคนราศีกุมภ์จัดอยู่ในระดับปานกลางค่อนไปทางบน ขอเพียงคืบหน้าอย่างเชื่องช้าและมั่นคง สุดท้ายจะได้รับผลที่พึงพอใจ

 


          ราศีมีน (15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน)
          ดาวการเงิน การเงินปีนี้ผันผวน โดยเฉพาะ ช่วงกุมภา มีนา พฤษภา ต้องระวัง ถ้าคิดลงทุนให้อดทนไว้ก่อน รอถึงครึ่งปีหลังค่อยดำเนินการ
          ดาวการงาน การงานในปีนี้ยังไม่เลว ขอเพียงวางแผนว่าจะทำอะไรมุ่งไปยังทิศทางไหน ต่อจากนั้นก็ดำเนินไปตามแผน จะได้ประโยชน์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย
          เรื่องราวความรัก ดอกท้อในปีนี้เป็นดอกท้อเน่ามากกว่า ฉะนั้นอย่ารองรับเอาไว้ มิฉะนั้นอาจะได้รับบาดเจ็บหรือถูกหลอก
          ทางครอบครัว ปีนี้ทางบ้านมีความมั่นคง ไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรควรที่จะอยู่ร่วมกับสมาชิกในครอบครัวอย่ากลมเกลียว
          ด้านสุขภาพ ปีนี้ในมงคลซ่อนอันตราย ประเด็นอยู่ที่ท่านกำหนดกฎเกณฑ์ในการดำรงชีวิตไว้หรือไม่ ท่านที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจยิ่งต้องระวัง
          สรุปแล้ว ปี ค.ศ. 2019 ถือเป็นปีที่สงบและมั่นคง ควรถือโอกาสนี้วางโครงการในอนาคต สะสมกำลังรอเวลาแสดงฝีมือ แต่ต้องดูแลรักษาร่างกายให้แข็งแรง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ