ดูดวงประจำวัน

กรรมนี้ลิขิตดวงชะตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง

 


          มาดูดวงสุภาพบุรุษ อายุ 68 ปี บันทึก วันที่ 8 มีนาคม 2554


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ 8 ดาบ
          ไพ่แห่งทุกๆ อย่างอยู่ในสภาวะยุ่งยาก มีปัญหายุ่งเหยิง แก้ไขไม่ได้ อีรุงตุงนังไปหมดเข้าตาจน มืดแปดด้าน ไม่รู้จะหาทางออกยังไง ทางที่ดีคือให้อดทน หยุดนิ่ง ยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ถือเป็นคราวเคราะห์นัก ต้องอดทนมากๆ ต้องอดทนอีกระยะหนึ่ง สถานการณ์ที่ตึงเขม็งจะคลี่คลายไปเอง ส่วนจะดีมากน้อยขนาดไหนขึ้นอยู่กับบุญกรรมของแต่ละคนครับ !

 

 

กรรมนี้ลิขิตดวงชะตา

 

 

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 3 ดาบ
          ความสูญเสียการแยกจากกัน แยกกันอยู่ เรื่องรักทำให้ปวดใจ อาการป่วยไข้ ถูกทรยศคดโกง ถูกกลั่นแกล้งยั่วยุทางอารมณ์ ใจร้อนหงุดหงิดง่าย ชวนทะเลาะตลอด บรรลุโทสะ โมโหเกิดความขัดแย้งเสมอๆ โดนใส่ความ ไพ่ 3 ดาบนี้ เป็นไพ่ด้านอารมณ์ โรคประจำตัว ความดันโรคหัวใจ หลอดลมครับ

 

 

กรรมนี้ลิขิตดวงชะตา

 

 


          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 9 ดาบ
          ไพ่สรุปมีเรื่องกลุ้มใจตลอด คิดมาก เครียด นอนไม่หลับ อาการป่วยหนักโคม่า เข้าห้องไอซียู อย่างเบาะๆ ปวดไมเกรน สายตาไม่ดีอาการเหน็บชา เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ชอบคิดแต่เรื่องร้ายๆ เจ้าอารมณ์อย่างมาก หงุดหงิด มีโทสะรุนแรงถึงขั้นแตกหัก สำหรับผู้หญิงถือเป็นไพ่แม่ม่าย อีกอย่างหนึ่ง หมายถึงการจากไปของญาติผู้ใหญ่ครับ

 

 

 

กรรมนี้ลิขิตดวงชะตา

 


          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบนี้แล้วทำนายได้ว่า “ดวงคุณลุงนี้ไม่ดีเลยครับ” ยังทำอะไรไม่สำเร็จ แถมมีโรคประจำตัว คือความดันกับหัวใจ และหลอดเลือดหลอดลมด้วยครับ แกบอกผมอย่างงๆ แล้วพูดว่า “เป็นอย่างที่คุณทำนาย” ผมคงทำกรรมเอาไว้มากมาย แกหวนนึกถึงอดีตแล้ว เล่าให้ฟังว่าตอนหนุ่มๆ นั้น ไม่ค่อยได้เรียนหนังสือ เนื่องจากพ่อแม่ต้องทำนา (บ้านอยู่ร้อยเอ็ด) ฐานะยากจน เป็นลูกคนสุดท้าย มีพี่น้อง 2 คน พี่ชายผมเก่ง เรียนวิศวกรรมได้ทำงานกรมทางหลวง ส่วนตัวผมนั้นช่วยพ่อแม่ทำนา จนตอนผมอายุได้ 20 ปี อยากมีรถมอเตอร์ไซค์ขับ จึงขอพ่อกับแม่ ขอเงินดาวน์รถมอเตอร์ไซค์ พ่อกับแม่ผมไม่มีผมโมโหมากๆ ใช้ไม้หน้าสามตีหน้าพ่อและหวดแม่ที่เข้ามาห้าม พ่อผมโดนตีที่หน้าเย็บ 6 เข็ม ผมเลยหนีออกจากบ้าน เตลิดเปิดเปิงเข้ามากรุงเทพฯ หางานทำเป็นกรรมกรอยู่โรงปูนซีเมนต์แถวบางซื่อ ขนปูนซีเมนต์ (แบก) อยู่หลายปี ตอนนั้นด้วยอารมณ์ชั่ววูบเอง

 

 

 

          จากนั้นผมก็ไม่ได้กลับบ้านอีกเลย ชีวิตผมหนีลุ่มๆ ดอนๆ ตลอด ไม่เคยพบกับความสุข ความสมหวัง มีแต่ตกอับตลอดมา พักพิงกับคนงานบ้าง เร่ร่อนบ้าง นานหลายปี จนผมมาสืบหาที่อยู่พี่ชายตอนอายุ 60 ปี ซึ่งพี่ชายผม 64 แก่กว่าผม 4 ปี ให้ที่พักพิงอยู่อาศัยกัน จนปัจจุบันนี้ ตอนนี้สุขภาพของผมก็ไม่ค่อยดี เป็นลมบ่อย เดินเหินไม่มีแรงเลย (คงจะเป็นความดันด้วยกับหัวใจ) พี่ชายพาไปหาหมออยู่ พี่ชายผมก็สุขภาพไม่ดีเช่นกัน เป็นโรคไต เลยถามผมว่า “ใครจะไปก่อนกัน” ผมเลยตอบว่า “ไพ่ยิปซีนี้ ไม่ทำนายเรื่องความตายหรอกครับ” ถึงเวลาระยะสุดท้ายมนุษย์ก็หนีไม่พ้นหรอกครับ ทำใจให้สบายๆ อย่ากังวลให้มากครับ หมั่นเร่งบุญกุศลเอาไว้ ดวงชะตาจะได้ไปสู่ที่สุคติ ขอดวงคุณลุงท่านนี้ผม ผมไม่คิดค่าครูเอาไว้เป็นวิทยาทานสอนใจ “อย่าได้ทำร้ายผู้บุพการีเลย” ตลอดชีวิตของท่านไม่มีความสุขความเจริญแน่นอน ขนาดพระองค์ผู้ประเสริฐยังมี “กรรม” และเราเป็นมนุษย์จะไปเหลืออะไร? หมั่นเร่งบุญกุศลตอบแทนบุญคุณบิดามารดาที่เลี้ยงเรามาดีกว่า เราจะได้จากโลกนี้ไป ด้วยใจที่เป็นสุข ไม่ต้องดิ้นรนเดือดร้อนให้ใจนี้ขุ่นมัวเลยครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ