ดูดวงประจำวัน

บวชไม่สึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บวชไม่สึก : คอลัมน์...  เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี  โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง 

 

 

          ข่าวดี ปีนี้เป็นปีมหากุศล กระผมได้เจ้าภาพ นพ.พงศ์ดนัย ประพฤทธิพงษ์ เป็นลูกศิษย์ของผม จะเป็นประธานเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี 3 วัด วัดแรก วัดคีรีเทพประสิทธิ์ จ.กำแพงเพชร วัดที่สอง วัดสามัคคีบรรพต บางเสร่ สัตหีบ จ.ชลบุรี วันที่สาม วัดเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกำหนดจะทอดกฐินในวันที่ 28 ตุลาคม, วันที่ 3 พฤศจิกายน และวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้

 

 


          ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่าน ลูกศิษย์ ขอเชิญร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีนี้ โดยตามกำลังศรัทธา สามารถร่วมบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี ในการนี้ นพ.พงศ์ดนัย ประพฤทธิพงษ์ ท่านเป็นเจ้าภาพแต่ละวัด วัดละ 1 แสนบาท ขออานิสงส์ผลบุญการทอดกฐินสามัคคี 3 วัดนี้ ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ทุกๆ ท่านที่ร่วมบุญ ขอให้มีแต่ความสุข ความเจริญ รุ่งเรือง ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย ปรารถนาสิ่งใด สมปรารถนาสำเร็จทุกประการเทอญ


          มาดูดวงบุตรชาย คุณพ่อคุณแม่มาหาผมที่พัทยา ร้อนใจมากๆ บุตรชายอายุ 41 ปี บันทึก วันที่ 27 เมษายน 2558


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่พระ The Hierophant
          ถ้าประตูแห่งความคิด จิตใจของท่านสงบนิ่ง ใส บริสุทธิ์ จิตว่างจากทุกสิ่งทุกอย่างที่ปรากฏต่อมนุษย์ก็จะชัดแจ้งเน้นจริงเป็นอมตะ ทุกสรรพสิ่งที่เกิดขึ้น ที่เห็นและเป็นไป ย่อมเป็นไปตามกรรมตามที่มันก่อกำเนิดขึ้น และดับสูญเป็นสัจธรรมของชีวิต เราจะเห็นและเข้าใจว่าเป็นเช่นนั้น วนเวียนไม่มีสิ้นสุด นั่นแหละกิเลสแห่งมนุษย์ เมื่อสงบจิตใจจากทุกสิ่งได้แล้ว จึงเกิดความสว่างเป็นความว่างอันนิรันดร ได้ไพ่ใบนี้เป็นสังฆราชเป็นไพ่ที่ปกป้องคุ้มครอง ไม่ต้องกลัวว่าจะมีอุบัติเหตุเป็นภัยต่อชีวิต แม้ถึงคราวเคราะห์ก็จะมีผู้ใหญ่มาคอยช่วยเหลือ อุปถัมภ์หรือมีผู้หวังปองร้ายก็มักจะมีคนมาบอกเหตุล่วงหน้า มีคุณธรรมสูง ถ้าบวชละก็ดีมากๆ จะช่วยบำรุงศาสนาให้ยิ่งยืนนาน

 

 

บวชไม่สึก

 


          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ The Hermit
          พระฤๅษี สิ่งที่มนุษย์ไม่พึงปรารถนา คือ ความเหงา ความโดดเดี่ยว เราต่างเผชิญกับมันมาแล้วทั้งนั้น ปัญหาอยู่ที่ว่า เราจะทำกับมันอย่างไรดี ไม่มีใครสามารถหลีกหนีความเหงาได้ ทางออกก็คือ เรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน และใช้ประโยชน์กับเวลาที่เรา (ต้อง) อยู่คนเดียว ให้มีค่ามากที่สุด หาอะไรทำสักอย่าง เพื่อไม่ให้จิตฟุ้งซ่าน เพราะเวลาอยู่แล้วฟุ้งซ่านง่ายมาก โดยเฉพาะท่านที่กำลังประสบปัญหาชีวิต โปรดหลีกเลี่ยงการอยู่คนเดียวให้ถึงที่สุด เพราะมันอาจทำให้ท่านตัดสินใจประเภทคิดสั้นได้ง่ายๆ เป็นไพ่สมถะ สันโดษ ผู้ใฝ่เรียนรู้ค้นคว้าศึกษา จนเชี่ยวชาญในสาขาใดสาขาหนึ่ง เหมาะเป็นครู อาจารย์

 

 

บวชไม่สึก

 


          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ The World
          เป็นไพ่แห่งความสำเร็จ ความสมหวังของจิตใจ ไพ่ใบนี้เขาถือว่าเป็นไพ่เทวดา ผู้ที่หยิบได้ไพ่ในตำแหน่งเจ้าเรือน ถือว่าเกิดมาสุขสบาย ชีวิตไม่ค่อยทุกข์ยากลำบากเหมือนคนอื่น เขาอยู่ในภพที่อิ่มบริบูรณ์ โรคภัยไข้เจ็บ ไม่มารุกราน มีสุขภาพแข็งแรงประกอบด้วย ธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ช่วยเกื้อหนุน

 

บวชไม่สึก

 


          คำทำนาย
          ไพ่ 3 ใบนี้ขึ้นยากๆ โดยเฉพาะผู้ที่บวชพระอยู่ เพราะไพ่ใบแรกเป็นไพ่พระ Hirophant ด้วยแล้ว ถือว่าถูกกับเจ้าของดวงชะตา แถมมีไพ่พระฤๅษี Hermit ขึ้นมาตำแหน่งที่ 2 และตำแหน่งที่ 3 เป็นไพ่ The world ด้วยยิ่ง ไม่มีคำว่า “สึก” ใหญ่ ก็อ่านตามหน้าไพ่ คุณพ่อคุณแม่ทุกข์ใจแสนสาหัส มีลูกคนเดียวด้วย อ้อนวอนก็แล้ว กราบพระลูกชายก็แล้ว เสนอทรัพย์ให้คุ้มครองดูแล เนื่องจากพ่อแม่สร้างฐานะให้ลูกไว้แล้ว มีทั้งที่ดิน บ้านราคา 20 กว่าล้าน ลูกชายบวชตั้งแต่อายุ 22 ปี นี่กว่า 10 กว่าปี ไม่ยอมสึกเลย หมอคิดว่า หรือดูตามดวงชะตาเขาจะสึกไหม ? ไม่มีวันสึกหรอกครับดวงนี้ ตามดวงชะตายิ่งได้ไพ่พระนี้แล้ว สึกยากมากๆ ผมเคยดูเอาไว้ท่านหรือ 2 ท่านนี่บวชไม่สึกจริงๆ เอาช้างมาฉุดก็ไม่สึก ถ้าดวงจะสึกนี้ บวชเร็วๆ ก็มักจะได้ The Devil บางดวงได้ไพ่นี้ บวชไม่นานหรือถ้านาน 10 ปี หรือ 20 ปี ก็สึก ผ้าเหลืองร้อนมีเหตุให้ต้องสึก The Devil เป็นไพ่กิเลส หมายถึง ยังมีกิเลสอยู่ แต่ดวงท่านนี้ไพ่ 2 ใบ เป็นไพ่ Hermit ท่านใฝ่ศึกษาธรรมอย่างจริงๆ จังๆ ยิ่งยากที่จะลงมาเป็นฆราวาสได้ ผมว่าคุณพ่อคุณแม่ก็ได้อานิสงส์ผลบุญที่พระลูกชายไม่สึกนี้ ได้ผลบุญมหาศาล ส่วนเรื่องทรัพย์สมบัตินั้น ก็ต้องแล้วแต่อนาคตต่อไป แค่คิดว่าลูกชายบวชไม่สึกแล้ว ควรจะสุขใจ สบายใจ ผมคิดอย่างนั้นนะ ขออนุโมทนาอานิสงส์บุญในการบวชไม่สึกนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ