ดูดวงประจำวัน

อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป : คอลัมน์...  เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี  โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง 

 

 

          ข่าวดี ปีนี้เป็นปีมหากุศล กระผมได้เจ้าภาพนายแพทย์พงศ์ดนัย ประพฤทธิพงษ์ เป็นลูกศิษย์ของผม จะเป็นประธานเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี 3 วัด วัดแรก วัดคีรีเทพประสิทธิ์ จังหวัดกำแพงเพชร วัดที่สอง วัดสามัคคีบรรพต บางเสร่ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี วันที่สาม วัดเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยกำหนดจะทอดกฐินในวันที่ 28 ตุลาคม 2561, วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561, วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561

 


          ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่าน ลูกศิษย์ ขอเชิญร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีนี้ โดยตามกำลังศรัทธา สามารถร่วมบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี ในการนี้ นายแพทย์พงศ์ดนัย ประพฤทธิพงษ์ ท่านเป็นเจ้าภาพแต่ละวัด วัดละ 100,000 บาท ขออานิสงส์ผลบุญการทอดกฐินสามัคคี 3 วัดนี้ ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ทุกๆ ท่านที่ร่วมบุญ ขอให้มีแต่ความสุข ความเจริญ รุ่งเรือง ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย ปรารถนาสิ่งใด สมปรารถนาสำเร็จทุกประการเทอญ


          มาดูดวงท่านสุภาพสตรี อายุ 78 ปี บันทึก วันที่ 6 มิถุนายน 2557


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ The Hanged Man
          ไพ่คนห้อยหัว นี่คือไพ่ 1 ใน 3 ไพ่ที่ร้ายที่สุด So...beware เมื่อมันปรากฏขึ้น ความหมายหลักคือการสูญเสียอย่างหนัก เสียของรัก หรือการจำยอมต้องเสียไป เพื่อหวังจะได้บางอย่าง การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิตกำลังจะเปลี่ยนขึ้น เมื่อไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้น อย่างเบาๆ ก็ของหาย สิ่งของอันเป็นที่รักหายไป ถ้าเป็นเรื่องงานก็จำเป็นต้องออกจากงาน ถูกให้ออก หรือต้องลาออกด้วยความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ถ้าดูดวงช่วงอายุ 50-60 ปีขึ้นไป มักจะมีโรคประจำตัวที่รักษาไม่หายหรือรักษายาก เช่น เบาหวาน โรคไต ผู้หญิงให้ระวังปัญหาด้านมดลูก (ท้องยาก) แท้งง่าย

 

 

อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป

 

 

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 3 ถ้วย
          เป็นไพ่ที่ดีที่สุดด้านความรัก ได้พบคู่รักที่สมหวัง ได้อิงแอบแนบชิด สดชื่นหอมหวาน ด้านชีวิต ได้ไพ่ใบนี้กำลังมีความสุข ได้เที่ยวเตร่ มีงานเลี้ยงปาร์ตี้ิ จัดงานรื่นเริงดี สนุก เพื่อนฝูงมาชุมนุม ได้มิตรที่ดี คบกันยั่งยืน ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ความรัก ของครอบครัวได้เช่นกัน หมายถึง ครอบครัวอบอุ่นมากๆ

 

 

 

อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป

 


          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 10 ถ้วย
          เป็นไพ่ที่ดีอีกเช่นกันแต่เลขสิบนี้เป็นเลขที่สมบูรณ์กว่า เลขไพ่ สามถ้วย สิบถ้วยนี้ รักกันแก่เฒ่า ต่อให้ทะเลาะกันบ้านแตกก็ไม่มีเลิกราหย่าร้างเด็ดขาด ดูมาหลายคู่แล้ว ถ้ามี 10 ถ้วยแล้ว ไม่มีดวงชะตาหย่าร้างแน่นอน ต้องกลับมาหากัน คิดถึงกัน มอบความรักที่บริสุทธิ์ให้กันเป็นรักอมตะ จนกว่าร่างนี้จะแตกดับ ดังนั้นจึงควรประคับประคองคู่ชีวิตให้อยู่กันอย่างสันติ อย่าให้ถือทิฐิเอาชนะกันให้เหนื่อยใจเลย ไม่นึกถึงความรักที่ฟันฝ่ากันมา ก็ให้นึกถึงลูกบ้าง ขอให้สุขสมหวังในคู่ชีวิตนะครับ

 

อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป

 

 


          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่สามใบแล้ว ดูตามดวงชะตามีไพ่ใหญ่ที่เสียอยู่หนึ่งใบ คือ ไพ่ Hanged man คนห้อยหัวให้ทำนายว่า จะมีเคราะห์เป็นเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ และเป็นโรคที่รักษาไม่หายด้วย เลยต้องถามคนมาดูว่าคุณอาเป็นอะไร มี Hanged man ขึ้นนี้ต้องเป็นโรคแน่ๆ เธอบอกมาว่า “ดิฉันเป็นโรคมะเร็งที่ตับมาตั้งแต่ปี 40 แล้ว แต่ไม่ลาม รักษาอยู่ค่ะ” เธอเล่าอีกว่า ตอนปี 40 ตรวจพบที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ใจนี้ตกลงไปที่ตาตุ่ม คิดว่าต้องตายแน่ๆ และต้องทรมานสุดๆ ถ้าเชื้อร้ายนี้ลาม แต่หมอจุฬาฯ ก็เก่งนะคุณ ทั้งฉายทั้งฉีด ก็ระงับได้ เป็นพักๆ ต้องเลิกเนื้อสัตว์หมด หันมากินมังสวิรัติ และทานมากว่า 18 ปี ปีนี้ไปตรวจมันก็ยังอยู่ในตับ แต่ไม่ลามไปกินตับ เลยหันมาสวดมนต์นั่งวิปัสสนากรรมฐานจนมาเจอพระธุดงค์ ไปนั่งวิปัสสนากรรมฐานบอกมาว่าชาติก่อนๆ นั้นได้ทำร้ายทุบตีบิดามารดาตายไปแล้วทรมานในนรกนานแสนนาน มาเกิดชาตินี้เป็นผู้หญิงมีบุตรกี่คน ก็แท้งบุตร เป็นกรรมทรมานมากๆ พระธุดงค์ให้ดิฉันถวายพระประธานหน้าตักกว้าง 49 นิ้ว ถวายวัด พร้อมตั้งจิตอธิฐานว่า ข้าพเจ้า..............นามสกุล...........อายุ.........ปี ได้เคยล่วงเกินบิดามารดาเอาไว้ทุกภพทุกชาติ โดยการทำร้ายบิดามารดาโดยการตั้งใจก็ดีไม่ตั้งใจก็ดี รู้เท่าถึงการณ์ก็ดี ขอบิดามารดาทุกภพทุกชาติมารับอานิสงส์ผลบุญของลูกได้ ถวายพระประธานให้แก่ วัด........................ขออานิสงส์ผลบุญนี้ ขอให้บิดามารดาทุกภพทุกชาติให้มารับ รับแล้วขออโหสิกรรมให้ลูกด้วยเทอญฯ เธอได้ถวายพระประธานเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ตั้งแต่ปี 2545 จนมาถึงปัจจุบันนี้ โรคร้ายก็ไม่ลุกลามเลย ผมว่าคุณอาโชคดีสุดๆ เลยนะ เป็นมะเร็งตั้ง 18 ปีแล้วแต่ไม่รุนแรงเลย นับว่าเป็นโชคจริงๆ และคุณอาได้ถวายพระประธานด้วย เลยเสริมดวงชะตาไม่ให้โรคร้ายลุกลามแถมยังอยู่ได้อีกนาน ดูใบที่สองกับใบที่สามนี้อยู่กันสองตายายอีกนานครับ นี่แหละอานิสงส์ถวายพระพุทธรูปพระประธาน ขออนุโมทนา สาธุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ