ดูดวงประจำวัน

ไฝที่ตำแหน่งอื่นบนใบหน้า (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฝที่ตำแหน่งอื่นบนใบหน้า (ต่อ) : คอลัมน์... อ่านใบหน้ารู้ชะตาชีวิต  เขียนโดย...  โจอี ยับ / แปลโดย...  อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์


          สิบสามจุดเส้นหรือสิบสองวังไม่ได้ดำรงอยู่อย่างโดดเดี่ยวเพราะส่วนต่างๆ ซึ่งปกครองโดยวังนั้นๆ ลักษณะเด่นเฉพาะของตำแหน่งบนใบหน้าจะหมายถึงอวัยวะหรือส่วนต่างๆ ที่เฉพาะเจาะจงของใบหน้าผู้คน ซึ่งแตกต่างตรงข้ามกับจุดเฉพาะตำแหน่งบนใบหน้าที่สิบสองวังครอบครองอยู่ หมายความว่าขณะที่จุดเด่นในแต่ะละตำแหน่งบอกกล่าวเรื่องราวต่างๆ ของมันเอง ไฝที่ปรากฏได้มาทำให้เรื่องราวแปรผัน ดังนั้นไฝจึงสื่อทั้งข่าวดีและข่าวร้ายในด้านต่างๆ ของชีวิต

 

 

          ไฝที่ตา

 

ไฝที่ตำแหน่งอื่นบนใบหน้า (ต่อ)

(pic 1)

 

          วิลเลียม เชกสเปียร์ ประพันธ์ไว้ว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” บางครั้งเพียงแค่มองตาก็รู้ได้ถึงสภาวะทางอารมณ์ของผู้คน และในระดับหนึ่งก็รู้ถึงอุปนิสัยได้ด้วยเช่นกัน อันที่จริงดวงตาบ่งบอกได้มากกว่านั้น ตัวอย่างเช่น สายตาที่แหลมคมและตื่นตัวบ่งบอกถึงผู้ที่จะได้รับโชคลาภที่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับคนที่ดวงตาอิดโรย นี่อาจทำให้คุณนึกสงสัยว่าเชกเสปียร์คงจะรู้ดีว่ามีบางสิ่งบางอย่างในคำพูดนี้มากกว่าที่เห็ได้ด้วย “ตา” จริงๆ ในการอ่านใบหน้า ดวงตาเป็นหนึ่งใน “ห้าขุนนาง” บนใบหน้าที่รู้จักกันในนาม “ขุนนางเฝ้าระวัง” ดวงตาเป็นตัวแทนโลกภายในของผู้คนที่ถูกต้องและเที่ยงตรง ดวงตาเป็นพรสวรรค์อันน่าทึ่งที่สุดอย่างหนึ่งของชีวิต ดวงตาให้เบาะแสที่มีประโยชน์เกี่ยวกับโชคและสภาวะทางความคิดของผู้คน รวมถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับพวกเขาในอนาคต ตลอดจนวิธีที่เขาหรือเธอสามารถพิสูจน์ตัวเองที่ทำตามความปรารถนาได้สำเร็จด้วยความวิริยะอุตสาหะของพวกเขา ดวงตายังให้ข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับสภาวะทางอารมณ์และสภาพจิตใจและยังเป็นเครื่องวัดความจริงใจและเจตนาจากเนื้อแท้ของผู้คนอีกด้วย

          การะประเมินดวงตาโดยสัมพันธ์กับใบหน้าทั้งหมดก็สำคัญ ขนาดของดวงตาและลูกตาดำก็จำเป็นต่อการพิจารณาด้วยเช่นกัน ดวงตาความแจ่มใสมีชีวิตชีวาและไม่มีเส้นเลือดพาดผ่านตาขาว อีกทั้งไม่ควรมีถุงใต้ตาหรือวงคล้ำใต้ตา สุดท้ายแต่ไม่สำคัญน้อยสุดคือการเคลื่อนไหวของดวงตา ดวงตาเคลื่อนไหวอย่างปราดเปรียวหรือเชื่องช้า นี่ก็เป็นสิ่งที่ต้องอ่านด้วยเพื่อให้ได้เบาะแสเกี่ยวกับบุคลิกภาพของผู้คน
ติดตามไฝที่ใต้หางปลาต่อได้ในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “คัมภีร์ไฝ ศาสตร์แห่งการอ่านใบหน้าตามตำราจีน” ของโจอี ยับ ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2338-3740

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ