ดูดวงประจำวัน

ไพ่ยิบซี : ลูกกตัญญู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกกตัญญู : คอลัมน์...  เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี  โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง 

 

          ข่าวดี ปีนี้เป็นปีมหากุศล กระผมได้เจ้าภาพ นพ.พงศ์ดนัย ประพฤทธิพงษ์ เป็นลูกศิษย์ของผม จะเป็นประธานเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี 3 วัด วัดแรก วัดคีรีเทพประสิทธิ์ จ.กำแพงเพชร วัดที่สอง วัดสามัคคีบรรพต บางเสร่ สัตหีบ จ.ชลบุรี วันที่สาม วัดเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกำหนดจะทอดกฐินในวันที่ 28 ตุลาคม, วันที่ 3 พฤศจิกายน, วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561

          ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่าน ลูกศิษย์ ขอเชิญร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีนี้ โดยตามกำลังศรัทธา สามารถร่วมบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี ในการนี้ นพ.พงศ์ดนัย ประพฤทธิพงษ์ ท่านเป็นเจ้าภาพแต่ละวัด วัดละ 100,000 บาท ขออานิสงส์ผลบุญการทอดกฐินสามัคคี 3 วัดนี้ ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ทุกๆ ท่านที่ร่วมบุญ ขอให้มีแต่ความสุข ความเจริญ รุ่งเรือง ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย ปรารถนาสิ่งใดสมปรารถนาสำเร็จทุกประการเทอญ

          มาดูดวงสุภาพบุรุษ อายุ 28 ปี บันทึกวันที่ 21 มีนาคม 2558

          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ King of Cups
          คิงส์ถือถ้วย ถือว่าเป็นไพ่สุขสบาย ดวงถ้วยเป็นใบแรกนี้ สบายๆ ชิลๆ ไม่เดือดร้อน ส่วนมากได้ไพ่ใบนี้สนใจเรื่องศาสนา บ้างก็บวชเป็นพระไปเลย ส่วนมากชอบช่วยเหลือผู้อื่นมีความสามารถพิเศษในการรักษา อาจดำเนินอาชีพเป็นแพทย์ หรือไม่ก็ยึดอาชีพให้ความบันเทิงผู้อื่น แต่ปัญหาของตัวเองแก้ไม่ตก จึงมักใช้ชีวิตโดดเดี่ยว มีแต่เรื่องเศร้าๆ ในอดีตให้นึกถึงอยู่ไม่รู้ลืมเลือนครับ

 

ไพ่ยิบซี : ลูกกตัญญู

 

 

 

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 6 เหรียญ
          หมายถึง ใจบุญใจดี ชอบช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก คนใช้เงินเก่ง ซื้ออะไรได้เรื่อยเปื่อย เป็นลักษณะของการหมุนเงิน อีกด้านหนึ่งหมายถึง การกู้ยืมเงิน ติดต่อกับแบงก์ หรือธนาคาร เพื่อรักษาเครดิตทางการเงินทุกอย่างผ่านราบรื่น ถ้าใครติดหนี้เราอยู่ก็จะนำมาใช้คืนให้ หรือถ้าเรามีปัญหาด้านการเงินก็จะมีคนมาช่วยเหลือ ถ้าคุณมีเงินเหลือกินเหลือใช้ก็จงเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่คนที่กำลังประสบทุกข์ยากลำบากบ้าง ส่วนมากคนที่ได้ไพ่ใบนี้ ไม่ใช่คนงกเงิน เป็นคนแฟร์ มีความยุติธรรม ไม่ค่อยคิดเอาเปรียบ หรือคดโกงผู้อื่น เป็นคนหาเงินง่าย แต่ก็ใช้คล่องเหมือนกัน ชอบสะสมสิ่งของมากกว่าชอบเก็บเงินจึงค่อนข้างใช้เงินเปลืองอยู่สักหน่อย

 

 

ไพ่ยิบซี : ลูกกตัญญู

 

          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ The Sun
          ไพ่แห่งโชคลาภ ชื่อเสียง ความสำเร็จ ถ้าไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้น ดวงคุณไม่ธรรมดา จะทำสิ่งใดสำเร็จ สมปรารถนาไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน ความรัก มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาตลอดชีวิตของคุณ ไพ่ใบนี้ขึ้นยากที่สุด ดวงของคุณถ้าอยู่ช่วงดวงตกอยู่ ถ้ามีไพ่ใบนี้เข้ามาในชะตาชีวิตของคุณ ไม่ว่าขึ้นตำแหน่งไหนคุณจะโชคดีตลอดชีวิตของคุณ ไพ่ใบนี้ถึงขึ้นยากที่สุดๆๆๆ

 

ไพ่ยิบซี : ลูกกตัญญู

 

          คำทำนาย
          ไพ่ 3 ใบนี้ถือว่า “ดวงดี” มากๆ เป็นดวงเฮงมากๆ ไม่ว่าคุณดวงตอนนี้ อายุยังหนุ่มแน่นอยู่ แต่ไพ่ The Sun ขึ้นในไพ่สรุป ในดวงชะตาชีวิตข้างหน้านี้อนาคตข้างหน้าดีแน่นอน ผมบอกเสร็จเขามองหน้าผมด้วยดวงตาแดงกล่ำ มันจะเป็นไปได้อย่างไรคุณหมอ ผมมองหาทางไม่ออกเลย คุณพ่อคุณแม่ผมกำลังจะล้มละลาย เป็นหนี้แบงก์อยู่ 20 กว่าล้าน พ่อกับแม่ผมกู้แบงก์มาทำไร่องุ่นอยู่ระยอง เช่าที่ ไม่ได้ซื้อที่แพงมากๆ ท่านทำมาตั้งแต่ปี 2548 เช่าที่กว่า 20 ไร่ ปลูกองุ่น ปลูกทุเรียน แต่ผลประกอบการแรกๆ ดีมากๆ ขายออกได้เงินดี แต่มาปี 2552 เป็นต้นมาย่ำแย่มากๆ ขาดทุนจนต้องกู้แบงก์ ตอนนี้แบกจ่ายดอกเบี้ยเดือนละเป็นแสนๆ ย่ำแย่มากๆ ส่วนผมเรียนวิศวะมา จบมาทำงานอยู่โรงงานเคมีที่ระยอง ผมแอบเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกันเรื่องการเงินอยู่ทุกๆ วัน ผมเครียดมากๆ ทุกวันนี้ผมครุ่นคิดจะหาเงินมาใช้หนี้แบงก์ให้พ่อแม่ แต่ก็คิดไม่ออก เงินมันเยอะเกินกว่าที่ผมจะแบกภาระไว้ได้ แต่หน้าไพ่หมอบอกว่า “ดี” มันไม่สวนทางกันหรือ ผมบอกให้พ่อหนุ่มใจเย็นๆ ลูก ตามดวงของคุณ คุณหยิบไพ่ขึ้นมาดีทั้ง 3 ใบ ดวงคุณก็ดี ผมก็ต้องทำนายไปตามหน้าไพ่ที่ออกมา ตามดวงนี้คุณอาจจะช่วยพ่อแม่คุณโดยคุณอาจจะไปพึ่งผู้ใหญ่ หรือพึ่งผู้จัดการโรงงานของคุณ กู้เงินแบงก์เป็นชื่อของคุณผ่อนชำระกับแบงก์ ในกรณีนี้คุณอาจจะประนีประนอมได้ อนาคตของคุณยังอีกไกล หนี้สินของพ่อแม่คุณ ทางแบงก์เขาคงเห็นอนาคตภาคหน้าของคุณว่าผ่อนหมด เนื่องจากหน้าไพ่ดีมากๆ ขอบอกว่าไม่มีเหตุการณ์ใดๆ รุนแรงตามที่คุณคิด คุณควรไปพูดกับพ่อแม่ช่วยท่านเรื่องนี้ ผมว่าคุณทำสำเร็จแน่นอน เพราะไพ่ The Sun นี้สำเร็จมาหลายๆ ราย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม แม้แต่เรื่องความรักก็สำเร็จแต่งงานมาแล้ว แถมมีลูกแฝดเสียด้วย ไพ่ใบนี้จึง “เฮง” ด้วยประการทั้งปวงครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ