ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์ : ลูกเลี้ยงทรพี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกเลี้ยงทรพี  : คอลัมน์  หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          การดำเนินชีวิตของคนเราขึ้นอยู่กับบุญวาสนาที่ได้ทำมาแต่อดีตชาติ สร้างมาดีทำมาดีชาตินี้ก็จะได้ดีสมหวังไป ถ้าทำไม่ดีกรรมตัวนั้นก็จะมาเล่นงาน ในชาตินี้ ท่านไม่ต้องสงสัยว่า ชาติหน้ามีหรือไม่ แต่ถ้าใครสงสัยก็ไปอ่านหนังสือเรื่องพระเจ้าสิบชาติจะรู้แจ้ง แต่ถ้าอ่านแล้วยังไม่เชื่ออีก คนนั้นอนาคตเข้าข่ายน่าเป็นห่วง สุดแต่กรรมเวรแล้ว !!?

          ประเพณีคนจีนแผ่นดินใหญ่ คนเยอะเรื่องก็เยอะ ยิ่งถ้าเป็นประเพณีที่สืบทอดมาแต่อดีตแล้ว บางเรื่องบางอย่างก็ยังอุตส่าห์หอบหิ้วมาถึงเมืองไทย และคนจีนสมัยก่อนโน้นๆ ก็ช่วยกันรักษาอย่างยึดมั่นเหนียวแน่น ตราบเท่าทุกวันนี้ เช่นอะไรหรือ เช่นเรื่องที่ฝังศพหรือที่เรียกกันว่าฮวงจุ้ย และก็กงเต๊ก 2 เรื่องนี้ คนรวยไม่ว่ากันเพราะมีเงิน ถ้าเป็นคนจนสิ้นเปลืองเป็นแสนๆ คุณต้องกลายเป็นหนี้เป็นสินเขา ที่เขาชอบพูดกันว่า คนตายเผาคนเป็น เรื่องนี้ยาวครับไว้ค่อยเล่าให้ฟัง

 

หัตถศาสตร์ : ลูกเลี้ยงทรพี 

 

          สู้แล้วรวย ภาพมือนี้เป็นญาติกัน เขามาจากเมืองจีนซัวเถา มาตั้งแต่วัยรุ่นๆ ประมาณ 14-15 มาแล้วก็มาพักอาศัยที่บ้านพ่อแม่ผม ต่อมาพอรู้ที่ทาง พอพูดไทยได้ก็ออกไปทำมาหากินเอง เป็นคนขยันใจกล้า ท่านดูภาพมือก็รู้ ใจกล้าก็เนินอังคารในมีเนื้อเต็มๆ ใจสู้ไม่เหลาะแหละโลเล ดูที่ปลายเส้นใจวิ่งเข้าเนินพฤหัส 2 เรื่องนี้ล่ะครับที่ทำให้เขาเป็นนักสู้ ต่อสู้กับชีวิต จนทำให้เขามีบ้านตึก 3 ชั้น ที่สร้างใหม่ๆ อยู่ที่ตลาดเทเวศร์ ครับอาตี๋ที่ไม่จบ ป.อะไรเลย เรียกว่าไม่จบ ป.4 ก็แล้วกัน แต่เก่งจนมีตึกอยู่

 

          เชื่อประเพณีจนชักศึกศัตรูเข้าบ้าน!!?
          ญาติผมคนนี้อย่างที่บอกเป็นคนจีนแท้ๆ จึงติดวัฒนธรรมประเพณีจีน พวกญาติๆ พอเห็นว่าเจ้านี่มันแต่งงานตั้งนานแล้วไม่มีลูก ก็เป็นห่วงว่าเวลาตายแล้วจะไม่มีคนถือเฮียโล้วนำหน้าศพนะ ก็คือไม่มีคนถือกระถางธูปนั่นเอง นั่นๆๆ เจ้านี่ก็เชื่อว่าตายไปแล้วคงแย่ ก็เลยเชื่อ ไปขอเด็กผู้ชายมาเลี้ยงเป็นลูก นี่เรื่องซวยๆ มาแล้ว เพื่อที่จะมาถือธูปเดินนำหน้าศพตอนที่ตัวเองตาย

 

หัตถศาสตร์ : ลูกเลี้ยงทรพี 

 

          ทรพีเริ่มแล้ว มันก็แปลกนะ เขาเลี้ยงดูลูกชายคนนี้อย่างดี ให้เรียนหนังสือจนจบ จบแล้วได้งาน ก็ซื้อรถให้ขับไปทำงาน เวลาแต่งเจ้าสาวก็จัดซะหรูหรา ผมยังไปงานแต่งลูกของเขาเลย อ่านต่อตอนจบกับเครื่องหมายลูกทรพี

          ขอเชิญทำบุญเข้าพรรษา ด้วยการสร้างมหาธาตุเจดีย์ 9 มงคล เพื่อบรรจุพระธาตุ ที่เหนือสุดอีสานคือเมืองเลย ขอท่านผู้ใจบุญทำบุญไปที่หลวงพ่อทวี จิตฺตคุตฺโต วัดป่าอรัญญวิเวก เชียงราย ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 539-0-38813-5 โมทนาสาธุครับ การทำบุญสร้างเจดีย์ บุญใหญ่มากครับ 

          ข่าวดี เรียนลายมือออนไลน์ พิเศษสุดสำหรับตอนนี้ลดมากกว่า 50% หรือดูลายมือทางไลน์ ส่งภาพมือได้ที่ 08-6556-3665 line id: www.benjateller.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ