ดูดวงประจำวัน

ไฝที่สิบสามจุดเส้น (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฝที่สิบสามจุดเส้น (ต่อ) : คอลัมน์... อ่านใบหน้ารู้ชะตาชีวิต  เขียนโดย... โจอี ยับ / แปลโดย...  อำนวยชัย ปฏิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

          ปกติใบหน้าจะสมมาตรและสามารถแบ่งออกเป็นสองซีก ดังนั้น คำที่ใช้จึงเหมือนกันหลายคำ ใบหน้าแต่ละซีกสามารถแบ่งออกเป็น 135 ส่วน โดยไม่ต้องคำนึงว่าเป็นซีกซ้ายหรือซีกขวา และแบ่งได้เป็นสิบสามบริเวณเมื่อแบ่งตามแนวตั้งจากบนล่างโดยเรียกว่า สิบสามจุดเส้น แต่ละ “จุดเส้น” ยังแบ่งออกเป็นส่วนย่อยได้อีก การอ้างอิงถึงระบบแบ่งส่วนนี้ทำให้สามารถแปลความหมายความสำคุญของไฝแต่ละเม็ดได้ง่ายโดยดูจากตำแหน่งที่ไฝปรากฏ

 

          มโนสำนึก (ปลายจมูก)

 

ไฝที่สิบสามจุดเส้น (ต่อ)

(pic 1)

 

          ตำแหน่งมโนสำนึก (ปลายจมูก) (จุ่นโถว) แทนโชคมั่งคั่งของผู้คน ไฝที่ปรากฏตรงตำแหน่งนี้บ่งชี้ถึงผู้ที่ใช้จ่ายเกินกว่ารายได้และเก็บออมเงินได้ยาก อีกทั้งยังบอกถึงชีวิตสมรสที่ยุ่งยากอีกด้วย อย่างไรก็ตามพวกเขานับเป็นคนช่างวิเคราะห์และสติปัญญาดี

          เส้นทางกลาง (ร่องริมฝีปากบน)

 

ไฝที่สิบสามจุดเส้น (ต่อ)

(pic 2)

 

          ตำแหน่งเส้นทางกลาง (ร่องริมฝีปากบน) (เหรินจง) แทนบุตรธิดา ไฝที่ปรากฏตรงกึ่งกลางของร่องริมฝีปากบ่งชี้ถึงผู้ที่อาจประสบกับความยากลำบากในการตั้งครรภ์ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะรับบุตรบุญธรรม อย่างไรก็ตาม ไฝสองเม็ดที่ตำแหน่งนี้บ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีลูกแฝด

 

          ดาวน้ำ (ปากตรง)

 

ไฝที่สิบสามจุดเส้น (ต่อ)

(pic 3)

 

 

 

          ตำแหน่งดาวน้ำ (ปากตรง) (เจิ้งโช่ว) แทนความน่าเชื่อถือ ไฝตำแหน่งนี้บ่งชี้ถึงคนดีและเที่ยงตรง อย่างไรก็ยังมีด้านลบคือพวเขาอาจเดือดร้อนบ่อยๆ เพราะคำพูดคำจาที่ขาดความแยบยล

          ติดตามไฝที่ตำแหน่งสิบสามจุดเส้นต่อได้ในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “คัมภีร์ไฝ ศาสตร์แห่งการอ่านใบหน้าตามตำราจีน” ของโจอี ยับ  ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 338 3740

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ