ดูดวงประจำวัน

ลำบากบั้นปลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลำบากบั้นปลาย : คอลัมน์... เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์  นิลกำแหง 

 

          ข่าวดีครับ งานล้างป่าช้า มูลนิธิปากน้ำสุสาน (ศาลหลวงปู่ไต่ฮงกง) “เต็กก่า” จีน่ำเกาะ จ.สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 4 สิงหาคม รวมเวลา 36 วัน ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านตลอดจนลูกศิษย์ บริจาคทรัพย์ตามศรัทธามากน้อยได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์ล้างป่าช้านี้ เป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ได้ช่วยศพไร้ญาติให้ได้ไปผุดไปเกิดในภพภูมิที่ดี ท่านที่ได้บริจาคจะได้รับอานิสงส์เจริญด้วยทรัพย์มั่งคั่งไม่มีเจ็บหนัก เรื่องร้ายๆ จะผ่านไปได้ด้วยดี ขอ
          อนุโมทนาสาธุทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมบริจาคมาในครั้งนี้ มาดูดวงสุภาพบุรุษท่านนี้ อายุ 79 ปี บันทึกวันที่ 6 มีนาคม 2558

          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ The Moon
          ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ร้าย คือ ชีวิตหักเหบ่อย ผันผวนมีแต่เรื่องทุกข์ ชีวิตมีแต่เรื่องเศร้า ไม่สมหวัง ดวงตก การงานสุภาพไม่ค่อยดี ไม่ราบรื่น ดวงต้องเปลี่ยน โยกย้ายระหกระเหเร่ร่อนตั้งแต่เด็ก ชีวิตมักเจอเรื่องลึกลับแปลกๆ เจอผี โดนของโดยง่าย ถ้าขึ้นเป็นไพ่ประจำปี เป็นปีที่ดวงตก ชีวิตหักเห มีย้ายบ้าน ย้ายงาน ติดต่อคาดหวังอะไรไม่ได้ คลาดเคลื่อน ความรักก็คลุมเครือ ไม่แน่ใจ ไม่รู้รักหรือลวง เครียดสุดๆ

 

ลำบากบั้นปลาย

 

 

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 8 ถ้วย
          เป็นไพ่พลัดพรากจากคนที่เรารัก ดวงต้องโยกย้ายถิ่นฐาน บางครั้ง ต้องโยกย้ายที่ทำมาหากิน เช่นย้ายจากต่างจังหวัดมาสู่กรุงเทพฯ หรือมีเกณฑ์โยกย้ายไปไกลถึงต่างประเทศ เรื่องรักทำให้เศร้าใจ ทุกข์ ตรม ไม่มีความสุข การเดินทางที่ระหกระเหิน ย้ายถิ่นฐานบ่อย ในบางกรณีในเรื่องความรัก คบกันมานานแล้ว (ถึงขั้นแต่งงานแล้วก็มี) ก็มาถึงจุดหมดรักสิ้นรัก หันหลัง แยกกันอยู่ ต่างคนต่างไป ทางใครทางมัน เป็นไพ่ที่แย่ที่สุด ด้านความรัก การพลัดพราก เศร้าตรม

 

 

ลำบากบั้นปลาย

 


          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 8 ดาบ
          ทุกอย่างอยู่ในภาวะยุ่งยาก มีปัญหายุ่งเหยิงอีนุงตุงนังไปหมด เข้าตาจน มืดแปดด้าน ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ชีวิตนี้มืดมน ทางที่ดีที่สุดผู้ที่ได้ไพ่นี้ให้อดทน หยุดนิ่ง ยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บ ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ถือเป็นเคราะห์หนัก แก้ไขไม่ได้ ต้องอดทนรอ สถานการณ์ที่ตึงเขม็งจะคลี่คลายลงไปเอง

 

ลำบากบั้นปลาย

 

          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบแล้ว ดวงตก ดวงย่ำแย่ เครียดตลอด ให้ระวังเรื่องสุขภาพ เพราะโทนไพ่ 3 ใบนี้ ออกมาดวงไม่ดีเลย ต้องหมั่นทำบุญทำกุศลอย่างสม่ำเสมอ เขามองหน้าผมแล้วเล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่หนุ่มมาจนแก่ป่านนี้ ยังไม่มีบ้าน ไม่มีรถ ไม่มีอะไรเลย ชีวิตตั้งแต่หนุ่มมา กินเที่ยวตลอด เล่นการพนัน ติดยาเสพติด เข้าไปร่วมกับเพื่อนวัยเดียวกันเสพยา การงานก็ไม่ทำ เคยติดคุก คดีเสพ ติดคุกอยู่ 3 ปี หันมาขายยาเสพติดโดนจับอีก รอบนี้ติดนาน 20 ปี หลายเม็ดหน่อย ออกมาไม่มีงานต้องกลับไปหาพ่อแม่ต่างจังหวัด เกาะพ่อแม่กินจนพ่อแม่เสียชีวิต ตอนผมอายุ 50 ปี พอมา 51 ปี รับจ้างตัดอ้อย พอประทังชีวิต ก็กลับมาติดเหล้าอีก ตกเย็นก็กินเหล้ากับเพื่อน บ้านนอกต้องซัดเหล้าขาวกับมะขามเปียก เวรกรรมจริงๆ นี่ผมก็อายุเยอะมากแล้วใกล้ 80 ปีแล้ว ก็เจ็บออดๆ แอดๆ ไตไม่ค่อยทำงาน ตับก็เริ่มจะแข็ง ผมก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร มาดูแล้วดวงเขาไม่ดีก็เลยให้เงินเขาไป 1,000 บาท เอาเงินครับ ผมช่วย แกก็ยกมือไหว้ผม แล้วก็จากไป อ่อ ถามแกว่ารู้จักผมได้อย่างไร? แกบอกเก็บขยะเจอหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก ชอบด้านนี้ เห็นหมอชอบทำบุญบ่อย เลยแบกสังขารมาจากอุบลฯ มาหา และช่วยดูดวงให้ แกบอกให้ดูอนาคตให้หน่อย ผมบอกว่า “อย่าดู” เลยครับ แค่นี้คุณลุงก็ลำบากแล้ว จะดูทำไมอีก ให้หมั่นทำบุญดีกว่า เชื่อผมเถิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ