ดูดวงประจำวัน

เชฟวิทย์ เชฟมิชลินสตาร์ ร้านเหลาในบึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชฟวิทย์ เชฟมิชลินสตาร์ ร้านเหลาในบึง : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้ โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          วันนี้ถือว่าโชคดีมาก เพราะได้ภาพมือของเชฟชื่อดังระดับมิชลิน นั่นคือเชฟวิทย์หรือ วรวิทย์ สุมานาท กับร้านเหลาในบึงนั่นเอง พอเอ่ยคำนี้เท่านั้น แฟนๆ ก็คงร้องอ๋อกันแน่ เพราะร้านนี้เขาดังมาก แทบจะทุกข่าวก็ไปสัมภาษณ์และพาออกสื่อกันตลอด เนื่องจากเชฟท่านนี้ได้เคยทำอาหารให้แก่ร้านระดับมิชลินที่ยุโรปนั่นเอง เพราะฉะนั้นฝีมือระดับนี้ต้องสุดๆ กัน

          ขอเกริ่นประวัติของเชฟวิทย์กันก่อน เพราะประวัติของเชฟวิทย์นั้นดั่งนิยายเลยทีเดียว นับตั้งแต่เด็กอายุ 15 ปี ก็บินไปอยู่กับแม่ที่เนเธอร์แลนด์ เขาไปอยู่ที่นั่นก็ไม่ได้สบายกันนะครับ เพราะต้องทำงานล้างจานเก็บเงินส่งตัวเองเรียน ในสมัยก่อนก็ได้กันวันละ 1,200 บาท จนไต่เต้าขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะพนักงานแถวนั้นได้มองเห็นฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดาของเชฟคนนี้ จนแค่อายุ 21 ปีเท่านั้นก็ได้เป็นเชฟในร้านอาหารด้วยค่าตัวสูงถึง 80,000 บาท ในสมัยเมื่อ 30 ปีก่อน มาจนถึงตอนนี้ด้วยประสบการณ์เชฟระดับมิชลินกว่า 35 ปีในต่างประเทศ และได้เข้าไปเป็นเชฟในร้านอาหารไดนาสตี้อาหารจีนที่อัมสเตอร์ดัม ซึ่งร้านนี้ได้ดาวมิชลิน ถึงขนาดที่กล่าวกันว่าต้องจองกันเป็นเดือนครับกว่าจะได้ชิมฝีมือเชฟระดับนี้ได้ นี่คือคำพูดของเชฟวิทย์ได้กล่าวไว้ว่า “การที่คุณจะได้เป็นเชฟในร้านระดับมิชลินมันไม่ใช่ง่ายๆ ครับ มาตรฐานต้องมี” ส่วนเงินเดือนเชฟที่ร้านระดับดาวมิชลิน ก็ตกอยู่ที่รายได้ต่อเดือน 2.5 แสนบาท แต่ถ้าไปวางระบบก็จะตกรวมๆ หลักล้านบาทต่อเดือนกันทีเดียว

 

เชฟวิทย์ เชฟมิชลินสตาร์ ร้านเหลาในบึง


 

 

          ท่านใดที่ได้ไปแถวอยุธยา อย่าลืมแวะไปร้านนี้กันให้ได้นะ ร้านอาหาร “เหลาในบึง” ที่ตลาดต้นไม้บึงพระราม ฝั่งตรงข้ามอยุธยาวิทยาลัย จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ติดกับสวนสาธารณะ ป้ายสีแดงชัดเจน ร้านของเชฟวิทย์อยู่หลังองค์พระนาคปรก ร้านนี้เติมข้าวไม่อั้น ข้าวหอมมะลิฟรีครับ


          เรามาชมภาพมือกันก่อนนะครับว่า เขามีเครื่องหมายจุดดีจุดเด่นอะไรกัน เครื่องหมายที่โดดเด่นมากที่สุดในมือของเชฟวิทย์นั่นก็คือ เครื่องหมายเส้นวงพฤหัสที่เนินพฤหัสมือขวา ถ้ามือระดับนี้เป็นอาจารย์ก็จะเป็นในระดับศาสตราจารย์ครับ แต่ในเมื่อมาอยู่ในมือเชฟวิทย์แล้ว อาหารที่ออกมาแต่ละจานนั้น มาจากประสบการณ์ที่เป็นเชฟกว่า 35 ปีเลยทีเดียว เครื่องหมายนี้ไม่ธรรมดา ส่วนอีกเครื่องหมายหนึ่งก็คือเส้นอาทิตย์ที่ยาวทั้งสองมือ ใครที่มีเส้นนี้แล้วไม่ต้องเป็นห่วงเกี่ยวกับเรื่องชื่อเสียงและเงินทอง ยิ่งยาวก็ยิ่งรวย ยิ่งยาวก็ยิ่งโด่งดัง ลองสังเกตดูกันง่ายๆ ครับ ขนาดเชฟวิทย์ไปเปิดร้านอาหารที่เป็นเพิง คนก็ยังตามเข้าไปกิน โด่งดังกันเป็นพลุแตก

 

เชฟวิทย์ เชฟมิชลินสตาร์ ร้านเหลาในบึง

 

 

          หลายต่อหลายท่านคงสงสัยกันว่า อ้าวแล้วทำไมก่อนหน้านี้ถึงเปิดอะไรก็เจ๊งกันล่ะ นั่นเป็นเพราะเกณฑ์ของเชฟเขาตกอยู่ในช่วงที่ไม่ดีครับ ถ้าใครได้เรียนเคล็ดลับการพยากรณ์จากผมไปแล้ว ก็จะร้องอ๋อทันทีว่า ช่วงนี้มันลงทุนไม่ได้ ให้อยู่เฉยๆ และจุดที่สองไปต่อฉบับหน้ากันครับว่าเครื่องหมายอะไรที่ทำให้เชฟวิทย์ร่วมหุ้นกับใครก็เจ๊งทุกที ขอขอบคุณเชฟวิทย์ที่ได้ให้ภาพมือมาเป็นวิทยาทาน ขอให้ขายดีทุกวันทุกคืน สุขภาพแข็งแรง ปราศจากอุปสรรคทั้งปวงนะครับ

 

เชฟวิทย์ เชฟมิชลินสตาร์ ร้านเหลาในบึง

 

          ร่วมทำบุญสร้าง "มหาธาตุเจดีย์ 9 มงคล" กับพระอาจารย์ทวี จิตฺตคุตฺโต ได้ที่ ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 539-0-38813-5 ดูลายมือเจาะลึกได้ที่ line: www.benjateler.com, 08-9783-2424 ดูฟรีได้ที่ Fb: Do2hands,


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ