ดูดวงประจำวัน

ไฝวังที่สิบสอง (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฝวังที่สิบสอง (ต่อ) : คอลัมน์...  อ่านใบหน้ารู้ชะตาชีวิต 




          ไฝที่วังพ่อแม่

 

ไฝวังที่สิบสอง (ต่อ)

(pic 1)


          วังพ่อแม่บ่งบอกถึงความสัมพันธ์ที่ผู้คนมีกับพ่อแม่ วังนี้ยังให้เบาะแสเกี่ยวกับวิธีที่ผู้คนสัมพันธ์หรือมีปฏิสัมพันธ์กับพ่อแม่ ดังนั้น จึงกำหนดว่าสามารถเก็บเกี่ยวความช่วยเหลือจากพ่อแม่ได้หรือไม่ วังพ่อแม่ยังบ่งชี้ถึงสุขภาพของพ่อแม่อีกด้วย การปิดกั้นชี่ซึ่งเกิดจากไฝสีซีดเซียวหรือไฝร้าย บ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดอุปสรรคในความสัมพันธ์กับพ่อแม่ วังพ่อแม่จึงแบ่งออกเป็นสองส่วนเพื่อการแปลความหมาย นั่นคือ วังซ้ายแทนพ่อ (ดวงอาทิตย์) วังขวาแทนแม่ (ดวงจันทร์) ถ้าไฝอยู่ที่ตำแหน่งอาทิตย์ มันอาจแทนความสัมพันธ์ที่ต่อต้านพ่อ ถ้าไฝอยู่ตำแหน่งจันทร์ ผู้หญิงจะมีความสัมพันธ์ในเชิงต่อต้านสามีหรือเข้ากับแม่ของสามีได้ไม่ดีนัก ไม่ว่าจะอย่างไร ไฝนี้ก็บอกถึงความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยปัญหา การโต้แย้ง และความไม่ปรองดอง ซึ่งส่งผลให้ผู้คนไม่สามารถได้รับความช่วยเหลือจากพ่อแม่ ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำหรือความช่วยเหลือเกื้อกูลในด้านต่างๆ ของชีวิต ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงต้องทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ด้วยความยากลำบาก

     

ไฝวังที่สิบสอง (ต่อ)

(pic 2)

 

          ถ้ามีไฝที่ตำแหน่งอาทิตย์และตำแหน่งจันทร์ ด้านลบจะกลายเป็นกลาง จะได้รับพรให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับพ่อแม่รวมทั้งกับสมาชิกอาวุโสในครอบครัวหรือกระทั่งกับที่ปรึกษา อีกทั้งจะได้รับการสนับสนุนและกำลังใจเช่นเดียวกับที่จะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากพ่อแม่และผู้อาวุโส ภายใต้สภาวการณ์เช่นนี้ การขวนขวายจะก้าวหน้าอย่างราบรื่นโดยไม่ยุ่งยากมากนักเพราะจะได้รับความช่วยเหลือตามที่ต้องการเป็นอันมาก ในกรณีนี้อาจหมายถึงจะได้รับมรดกอีกด้วย ไฝร้ายอาจบ่งชี้ถึงด้านลบต่ออายุขัยของพ่อแม่ นอกจากนั้นยังอาจเกิดความขัดแย้งมากมายภายใต้หลังคาเดียวกันที่นำไปสู่การโต้แย้งหลายฝักฝ่าย ไม่น่าแปลกใจที่อยู่กับครอบครัวแล้วจะรู้สึกตึงเครียดและหมดสิ้นเรี่ยวแรง ยิ่งกว่านั้น ไฝนี้ยังบอกว่าอาจถูกทิ้งให้ต้องดูแลตัวเองตามลำพังโดยได้รับความดูแลช่วยเหลือหรือความเอาใจใส่จากพ่อแม่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับการสร้างความสำเร็จเป็นเรื่องยากเย็นเหมือนการเข็นครกขึ้นภูเขา

          ติดตามไฝที่วังพี่น้องได้ในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “คัมภีร์ไฝ ศาสตร์แห่งการอ่านใบหน้าตามตำราจีน” ของโจอี ยับ ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 338 3740

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ