ดูดวงประจำวัน

ค้นหาคนรักที่สมบูรณ์แบบของคุณ (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค้นหาคนรักที่สมบูรณ์แบบของคุณ (ต่อ) : คอลัมน์... อ่านใบหน้ารู้ชะตาชีวิต  เขียนโดย... โจอี ยับ  / แปลโดย...  อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

          อ่านใบหน้าคนดังมาริลิน มอนโร ดารานักแสดงและสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม


ค้นหาคนรักที่สมบูรณ์แบบของคุณ (ต่อ)
                                (ภาพมาริลิน)

 

          การแต่งงานทั้ง 3 ครั้งของมาริลิน มอนโร เป็นองค์ประกอบสำคัญแห่งตำนานของเธอ การแต่งงานครั้งแรกกับลูกชายของเพื่อนบ้าน ส่วนหนึ่งเกิดจากความไม่อยากกลับไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ส่วนการแต่งงานครั้งที่สองกับนักกีฬาเบสบอลดาวรุ่งเพียง 274 วัน ตามด้วยการฟ้องหย่าด้วยเหตุผลของการทำทารุณทางจิตใจ และการแต่งงานครั้งที่สามกับอาร์เธอร์ มิลลเลอร์ นักเขียนบทละคร ก็กินเวลาตั้งแต่ ค.ศ.1956-1961
  
          ศาสาตร์การอ่านใบหน้าของจีนโบราณพูดถึงผู้หญิงที่มีดวงตาใหญ่ คิ้วสูง และโหนกแก้มหยาบว่า “ต่อต้านสามี” วลีนี้อธิบายได้ดีถึงผู้หญิงที่เอาใจยาก และเรียกร้องสูงจากคู่ครอง ในอดีตถือว่านี่เป็นลักษณะที่ไม่ดีสำหรับผู้หญิง เพราะวัฒนธรรมกำหนดให้ผู้หญิงต้องเชื่อฟังและเป็นผู้ตาม ทุกวันนี้ผู้หญิงที่มีลักษณะ “ต่อต้านสามี” จะถูกมองว่ามีความเสี่ยงที่จะต้องหย่าอย่างน้อยหนึ่งครั้ง หรือมีความสัมพันธ์ที่ไม่ยั่งยืน มาริลิน มอนโร มีลักษณะของการ “เป็นปรปักษ์ต่อสามี” ครบทั้งสามลักษณะ

          ดวงตาของเธอโต คิ้วสูงเหนือดวงตามาก และโหนกแก้มก็กว้าง และนูนออกมาอย่างเห็นได้ชัด ส่วนคำว่า “หยาบ” ในตำราจีนโบราณ หมายถึงโหนกแก้มที่หนาและนูนออกมา ดวงตาของเธอไม่ใช่แค่โตเท่านั้น แต่ยังใสและฉ่ำ ซึ่งเป็นลักษณะของดวงตาหว่านเสน่ห์ ตาแบบนี้ดีกับเธอในฐานะที่เป็นนักแสดง เพราะดวงตาที่ใหญ่มักเป็นตาของคนที่แสดงออกทางอารมณ์ได้เป็นอย่างดี
  
          คิ้วของมาริลิน มอนโร สูงอย่างเห็นได้ชัด พื้นที่ระหว่างคิ้วและดวงตาที่เรียกกันว่า    วังทรัพย์สิน ก็กว้างเห็นได้ชัดเจน ในสมัยเด็กมอนโรถูงส่งกลับไปกลับมาระหว่างศูนย์รับเลี้ยงเด็ก สถานกำพร้า และบ้านญาติ ไม่เคยมีที่ไหนเรียกว่าบ้านได้เลย จึงไม่น่าแปลกที่เธอไม่ได้มีความสัมพันธ์กับบ้านในแง่บวก ส่งผลต่อมุมมองและความคิดเห็นของเธอเกี่ยวกับเรื่องการแต่งงานและความสัมพันธ์
   
          ติดตามค้นหาคนรักที่สมบูรณ์แบบของคนดังต่อในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต” และหนังสือเล่มใหม่ “คัมภีร์ไฝ ศาสตร์แห่งการอ่านใบหน้าตามตำราจีน” ของโจอี ยับ ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2338-3740

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ