ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์ : ทำไมเส้นลายมือจึงเปลี่ยนได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำไมเส้นลายมือจึงเปลี่ยนได้ : คอลัมน์ ... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          แฟนๆหลายต่อหลายท่านสอบถามกันมามากว่า เส้นลายมือของคนเราเปลี่ยนแปลงกันได้หรือไม่ ? ผมขอตอบว่าเปลี่ยนแปลงกันได้ครับ เพราะลายเส้นบนฝ่ามือของคนเรานั้นสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องถึงระบบการสั่งการของสมอง ตามหลักวิทยาศาสตร์กล่าวไว้ว่า สมองคนเรามีความมุ่งมั่นอะไรจริงๆ จังๆ แล้ว สมองส่วนนั้นจะมีการขยายตัวให้ใหญ่ขึ้น และระบบประสาทคนเราก็เกี่ยวเนื่องถึงกันทั้งหมดของร่างกาย ยิ่งบริเวณมือคนเรานั้น มีเส้นประสาทมากที่สุด ดังนั้นเวลาสมองมีการเปลี่ยนแปลงอะไร ฝ่ามือคนเราก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามนั้น

          ผมนับถือมากกับความอดทนของครูบาอาจารย์ในสมัยก่อน เพราะกว่าจะพิสูจน์กันได้ว่าเส้นมือนั้นมีการเปลี่ยนแปลง ก็ต้องหมดเวลาไปกับการพิสูจน์ข้อนี้เป็นปีๆ ไม่ใช่ว่าเส้นมือทุกคนจะเปลี่ยนกันนะครับ บางคนก็ต้องเสวยกรรมที่ตัวเองก่อไว้ จนหมดลมหายใจ เส้นมือก็ยังไม่เปลี่ยนก็มี !!?

 

หัตถศาสตร์ : ทำไมเส้นลายมือจึงเปลี่ยนได้



          เส้นมือที่เปลี่ยนก็มีทั้งเปลี่ยนดีขึ้น และเปลี่ยนแย่ลง ไม่ใช่จะเห็นกันง่ายๆ ถ้าคนไม่ได้เก็บภาพมือจริงๆ แล้วนำมาวิเคราะห์สังเกต ก็จะไม่เห็นกัน เพราะเครื่องหมายบนมือมันเล็กมาก แต่เส้นหลักๆ นั้นไม่เปลี่ยนกันง่ายๆ ครับ เพราะนิสัยใจคอคนเรามันติดภพติดชาติกันมาตั้งแต่ในอดีต เป็นพระอรหันต์แล้วก็ยังละนิสัยทางกายไม่ได้ ในพุทธประวัติก็มีปรากฏกันให้ศึกษา เช่นพระสารีบุตร เจอแม่น้ำก็กระโดดข้ามตุ๊บ เป็นต้น

          เครื่องหมายที่จะนำมาให้ชมกันในวันนี้ จึงเป็นเครื่องหมายจร หรือเครื่องหมายที่เพิ่งขึ้นกันไม่นาน ยังไม่ได้ปรากฏเป็นเส้นหลักหรือเส้นที่เด่นชัดเจน เท่ากับเส้นหลัก เครื่องหมายนี้จึงยังมีการเปลี่ยนแปลงกันได้ ตอนแรกๆ ก็จะบางดุจใยแมงมุม คือเริ่มก่อเค้าแล้ว และก็ชัดขึ้นดุจใยไหม กำลังเริ่มให้ผลในระยะต้นอยู่ จนต่อมาก็จะชัดจนเท่ากับเส้นหลัก นั่นก็คือส่งผลให้กับเจ้าของมืออยู่นั่นเอง ถ้าเป็นเครื่องหมายดีก็ดีไปครับ ไม่ต้องไปแก้กัน แต่ภาพมือของฝ่ามือคนนี้ดันเป็นเครื่องหมายเกาะนี่สิ และดันไปขึ้นอยู่บนเนินพฤหัส เนินที่เกี่ยวกับหน้าที่การงานนั่นเอง

 

หัตถศาสตร์ : ทำไมเส้นลายมือจึงเปลี่ยนได้

 

 

          วันนี้ผมมีภาพมือของแฟนลายมือท่านหนึ่ง เรียกว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยก็ได้ ติดตามลายมือมาตั้งแต่เด็ก เขาเป็นนักพิสูจน์ตัวยงว่าจริงหรือไม่ ที่เส้นลายมือคนเรามีการเปลี่ยนแปลงจริงๆ จึงถ่ายรูปมือเก็บไว้ดู พอเห็นลายเส้นเปลี่ยนปุ๊บก็กระวีกระวาดส่งภาพมือมาให้ผมดูทันที ดังนั้นวันนี้จึงมีภาพมือเปรียบเทียบกันให้เห็นชัดๆ เลยว่า เส้นลายมือนั้นเปลี่ยนกันได้จริงๆ

          เส้นที่เปลี่ยนชัดที่สุดบนมือของคนนี้ ก็คือเส้นพฤหัสนั่นเอง ทุกๆ ท่านคงรู้กันแล้วว่าเนินพฤหัสนั้นก็คือเรื่องของตำแหน่งหน้าที่การงาน ใครที่มีเครื่องหมายเกาะตัวนี้เกิดขึ้น ตำแหน่งงานจะมีปัญหา ก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ คนคนนี้เปลี่ยนงานบ่อยมาก ไปทำที่ไหนก็ไม่เป็นที่ถูกใจของหัวหน้า เนื่องจากเขาเป็นคนที่ตรง เส้นขวางเนินพฤหัสเยอะ จะให้ทำงานไหลตามน้ำ ซิกแซกอย่างที่หัวหน้าต้องการนั้น เป็นไปไม่ได้ หัวหน้าบอกว่า ไปตอบลูกค้าอย่างนี้ไม่ได้นะ ต้องโกหกโกเจ็ดลูกค้าเขาไป เพื่อบริษัทเรา!!? คนคนนี้ก็ไม่ชอบก็เลยเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุงของหัวหน้าอยู่บ่อยๆ กว่าเขาจะพบกับสัจธรรมว่า ที่ทำงานที่ไหนๆ ก็เหมือนกัน ดัดแปลงคำพูดตอบลูกค้าเพื่อผลประโยชน์บริษัทเป็นหลัก ผลสุดท้ายอยู่ไหนไม่ได้ ก็ลาออกมาทำธุรกิจตนเอง !!?
รูปเกาะที่หมดอิทธิพล เมื่อไม่ได้ทำงานตำแหน่งที่ต้องโกหกลูกค้า ความกดดันก็หมดตาม เครื่องหมายเกาะที่เสียหายก็เปิดออก สุขภาพที่แย่ๆ ที่เคยมีมาแต่ก่อนนั้นก็หายไปด้วย นี่เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์

 

หัตถศาสตร์ : ทำไมเส้นลายมือจึงเปลี่ยนได้

 

          บอกบุญครับ หลวงพ่อทวี จิตฺตคุตฺโต วัดป่าอรัญญวิเวก เชียงราย กำลังสร้างมหาธาตุเจดีย์ 9 มงคล ที่เหนือสุดอีสานคือเมืองเลย ขอท่านผู้ใจบุญทำบุญไปที่ ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 539-0-38813-5 โมทนาสาธุครับ ทำบุญสร้างเจดีย์ บุญใหญ่ครับ ให้ผมดูลายมือเจาะลึกได้ที่ Line id: www.benjateller.com สำหรับท่านต้องการเป็นหมอดูมืออาชีพ คอร์สเรียนสมบูรณ์ที่สุดมีจำหน่ายแล้ว สมัครตอนนี้ลดมากกว่า 50% แถมหนังสือฟรี 7 เล่มทันที ของแถมมีจำนวนจำกัด โทรด่วน 08-9783-2424  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ