ดูดวงประจำวัน

ไปรวยเอาชาติหน้า !!?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปรวยเอาชาติหน้า !!? : คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          ใครๆ ก็อยากรวยกันทั้งนั้น การทำมาหากินจึงดิ้นรน สู้ๆ เพื่อให้รวย นี่เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ที่รู้ได้เพียงเท่านี้ คือไม่รู้ว่าจะรวยจริงหรือเปล่า หรือว่าจะเจ๊ง ส่วนในทางลายมือนั้น สามารถรู้ได้ตั้งแต่วัยรุ่นแล้วว่าชาตินี้จะเป็นคนจนหรือคนรวย !!

          ที่เขียนวันนี้จะให้คนทั้งโลกรู้กันว่า สาเหตุที่ทำให้คนเรายากจนหรือร่ำรวยเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีนั้นสาเหตุมันมาจากไหน หรือต้องทำอย่างไรจึงเป็นเจ้าสัวเป็นเศรษฐีได้ เรามาดูเรื่องราวของคนนี้กัน นายช่างทองชฎิละว่าเขารวยเพราะอะไร ?

 

ไปรวยเอาชาติหน้า !!?

 

 

          ในครั้งพุทธกาลของ พระกัสสปะพุทธเจ้า เมื่อพระศาสดาปรินิพพานแล้ว มหาชนได้ร่วมกันสร้างพุทธเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ จึงมีพระภิกษุเข้าไปในเมืองชักชวนชาวเมืองร่วมทำบุญสร้างเจดีย์ท่านเดินไปถึงร้านทองร้านหนึ่ง    เจ้าของร้านทองชื่อ ชฎิละได้ถามพระท่านว่า อยากจะทำบุญด้วยทองคำจะต้องทำอย่างไรครับพระคุณเจ้า ? พระเถระบอกว่า “ท่านจงทำ ผอบดอกไม้ทองคำ ๓ อัน บูชาในเจดีย์ที่บรรจุพระธาตุ นายช่างทองมีบุตรชาย ๓ คน    

          จึงเรียกบุตรชายให้มาช่วยทำผอบดอกไม้ทองคำ ถวายพระเถระ เพื่อไปบรรจุพระธาตุ แล้วอธิษฐานว่าเกิดชาติใดขอให้มีแต่ความร่ำรวยมีเงินมีทองกินใช้ไม่หมด สาธุๆๆ พ้นจากชาตินั้นแล้ว นายช่างทองภรรยาและบุตรก็เสวยบุญเป็นเทวดาอยู่บนสวรรค์ ครั้นถึงสมัยพุทธกาลปัจจุบัน นายช่างทองได้มาเกิดเป็นชาวบ้านธรรมดา วันหนึ่งพระกัจจายนะได้จาริกมาถึงเรือนของชฎิละที่ชาติก่อนเป็นช่างทอง มารดาของนายช่างทองเป็นผู้อุปัฏฐากพระเถระอยู่ มารดาจึงถวายนายชฎิละ ให้พระกัจจายนะ หวังจะให้บวชเป็นพระ พระกัจจายนะตรวจดูบุญกรรมของชฎิละ รู้ว่าเป็นคนมีวาสนาทั้งทางโลกและทางธรรมจึงรับตัวไว้ แล้วพาเดินทางไปถึงเมืองตักสิลาไปมอบให้เป็นลูกพ่อค้ารายหนึ่ง ต่อมา พ่อค้าเห็นความขยันขันแข็ง ก็ปลื้มใจว่าชฎิละเป็นคนมีบุญจึงปลูกเรือนให้และยกธิดาให้เป็นภรรยา      

          ภูเขาเป็นทองคำ !!? ด้วยผลบุญที่ทำดอกไม้ทองคำบูชาพระพุทธเจ้า พอชฎิละก้าวเท้าเหยียบธรณีประตูเรือนหลังใหม่ ภูเขาทอง ๘๐ ศอก ก็ผุดขึ้นที่หลังบ้าน !!? ทองคำทั้งภูเขานะครับ เขาจึงกลายเป็นมหาเศรษฐี และพระราชาพระราชทานฉัตรให้ แต่งตั้งเป็นชฎิละเศรษฐี

 

ไปรวยเอาชาติหน้า !!?



          นี่ละครับที่ทำบุญด้วยทองคำให้พระพุทธเจ้า ผลบุญนั้นจึงได้ทองคำกลับมามากกว่าเป็นหมื่นเท่าแสนเท่า ถึงแม้จะไม่ได้ทันทีทันใด แต่ก็มาได้ในชาติถัดไป เรียกว่าทำมากี่ชาติบุญนั้นก็ไม่หาย ครับ

          ข่าวบุญครับ งานปริวาสที่วัดถ้ำผาจมระหว่างวันที่ 18-27 มกราคม 2561 มีพระภิกษุเป็นร้อยๆ รูปมาร่วมงานนี้ ท่านผู้ใจบุญสามารถทำบุญได้ที่ หลวงพ่อวิชัย เขมิโย บัญชีพระครูเกษมวรกิจ (วิชัย คล่องแคล่ว) ธ.กรุงเทพ เลขบัญชี 946-0-34296-8

          ดูลายมือเจาะลึกปีใหม่ได้ที่ Line id: www.benjateller.com e-mail: benjateller@gmail.com สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-9783-2424 ดูลายมือฟรีได้ที่ Fb: do2hands
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ