ดูดวงประจำวัน

จัดชุดคอมโบ 12 ราศี ต่างดี เคล้าร้าย บากบั่น ฟันโฉงเฉง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทั้งหมดนี้ด้วยความปรารถนาดี แต่ชีวิตเรานั้น ยังต้องสู้ต่อไปด้วยลำแข้งของตนเอง พร้อมบรรเลงเพลงชีวิต!!!

       แม่หมอสมัครเล่นโดยฟองสนาน จามรจันทร์ มาแนะแนวทางชีวิตทุกท่านตลอดปี 2561 พร้อมบอกว่า ทั้งหมดนี้ด้วยความปรารถนาดีจากสรวงสรรค์

1.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ

          ตลอดทั้งปี 2561 พวกท่านยังคงอยู่ภายใต้อิทธิพลอันเชี่ยวกรากของมฤตยูจรทับจุดเกิดแบบ 84 ปี มีครั้งเดียว ที่พวกท่านต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง สิ่งแวดล้อมโดยไม่คาดคิดมาก่อนต่อไป (ต่อเนื่องจากประมาณมีนาคม 2559) ผลคืออาจสร้างความยุ่งยากให้ชีวิต เจอเรื่องแปลกๆ ไม่คาดฝัน มีความคิดแผลงๆ ยังต้องระวังอุบัติเหตุ หรืออาจเจ็บไข้กะทันหัน ควรระวังโรคเกี่ยวกับเส้นประสาท ถ้าเป็นไปได้ควรลุกขึ้นทำอะไรที่แปลกๆ คิดไม่ถึง ทันหรือล้ำสมัย

          คำแนะนำยังเหมือนเดิม คือ ควรเปลี่ยนแปลงตัวเองและสิ่งแวดล้อม ก่อนจะถูกบังคับให้เปลี่ยน หากทำได้ดี จับสิ่งใดก็จะได้ผลเกินคาด วิถีชีวิตก้าวหน้าอย่างประหลาด แต่หากไม่ ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงกะทันหัน เกิดอุบัติเหตุเคราะห์กรรมไม่คาดฝัน มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่จะทำให้ลำบากมาก

          แต้มต่อของชีวิตท่านตั้งแต่ต้นปี 2561 คือมีโอกาสได้ผลดีจากการสมรส ได้ผลดีจากการเข้าหุ้นส่วน ปันผล รวมทั้งติดต่อเพศตรงข้าม ที่มาพร้อมกับแนวโน้มจะมีคดีความ

          ส่วนที่ต้องระวัง คือ ตลอดทั้งปีจะผันผวนมากเกี่ยวกับบ้านที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ การศึกษาจะทำหรือเปลี่ยนแปลงอะไร ต้องคิดให้รอบคอบมากกว่าความอยากได้ ที่อาจสร้างปัญหาให้ในระยะยาว

          ส่วนเรื่องงานน่าจะเป็นช่วงของความรุ่งเรือง เน้นไปที่เกี่ยวกับต่างประเทศ ศาสนา ความเชื่อการเดินทาง แต่ได้อะไรต้องรักษาไว้ให้ได้

          ตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ชะตาตกยาวหนึ่งปี ผู้ใหญ่ที่เคยสนับสนุนอาจจากไป ถูกใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่ได้ทำ แต่หากใครโชคดีอาจได้มรดก ทรัพย์สินเงินทองโดยไม่คาดคิดมาก่อน เช่นประกันภัย ประกันชีวิต

 

2.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ

          สถานการณ์ชะตาแตก เพิ่งผ่านพ้นไปตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป แต่วิบากยังไม่สิ้น เพราะตั้งแต่ต้นปีใหม่ 2561 ชีวิตจะเจอทั้งแรงบีบจากปัญหาอุปสรรค และความสูญเสียมีคนเจ็บไข้ได้ป่วยให้ดูแล เกิดพลัดพรากหรือเสียหายจากความประมาท บางท่านพลัดพรากจากบ้านเกิดเมืองนอนเอง ชวดเงินปันผลหรือมรดก ร่วมทุนหรือการค้ากับใครแล้วจะล้มเลิกกิจการในที่สุด คบกับใครที่มาจากแดนไกลก็ไม่ยืดหรือจากไป ควรระวังศัตรูลับ ถูกขัดขวาง ไม่ลงรอยกับผู้บังคับบัญชา เกิดถ้อยคำทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถูกใส่ความจากคนมายาสาไถ

          หรือไม่ตัวท่านเอง ก็อาจทำอะไรผิดพลาดบางเรื่อง จนเป็นแผลเป็นในชีวิตครั้งใหญ่ ชนิด 84 ปี มีครั้งเดียว (ต่อเนื่องมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559)

แต่ส่วนดีของชีวิตก็มี คือเป็นระยะที่ได้บริวารที่ถูกใจ ตัวของท่านจะไม่ค่อยป่วย สุขภาพจะค่อนข้างสมบูรณ์ ซึ่งย่อมเป็นลาภอันประเสริฐ เพื่อใช้แต้มต่อของชีวิตช่วงนี้ให้เกิดประโยชน์ คือ ท่านจะมีความกล้าหาญ เพื่อหาโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทองในแบบที่ท่านเองก็ไม่คิดมาก่อน ผู้หลักผู้ใหญ่สนับสนุนทั้งด้านตำแหน่งและเงินทอง

          หลังจากใช้ความกล้าหาญฟันฝ่าแล้ว ครั้นตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ชะตาของพวกท่านจะเจิดจ้าไปอีกประมาณหนึ่งปี ได้โดยคาดว่าระยะนั้นท่านที่ยังโสดจะพบคู่ที่เป็นบุพเพสันนิวาส ได้ผลดีจากการสมรส เข้าหุ้นส่วน เล่นหุ้น และการติดต่อกับเพศตรงข้าม รวมทั้งการหาโชคลาภจากอาชีพที่สอง แต่ก็ต้องระวังคู่หรือหุ้นส่วนชีวิตป่วย หรือโยกย้ายหรือจากไกล

 

3.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน

          แม้พวกท่านจัดอยู่ในกลุ่มคนที่มีแนวโน้มจะโชคดีแบบแปลกประหลาด-พิสดารจากอาชีพที่สอง หรืออาชีพพิเศษ ที่ไม่ใช่อาชีพหลักตลอดทั้งปีใหม่ 2561 นี้ (เป็นมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559) ชนิดเกินคาดคิดจนอาจสามารถเปลี่ยนฐานะพวกท่านได้ แต่ตลอดปีใหม่ 2561 ทั้งปี พวกท่านคงจะใช้เงินเป็นเบี้ย ด้วยเจอปรากฏการณ์ราหูค้นทรัพย์ มีคนจ้องมาช่วยใช้หรือหลอกเอาเงิน แถมท่านจะเชื่อและลุ่มหลงมัวเมา คิดแต่ทางได้ไม่คิดถึงทางเสียจนพลาดท่าได้อีกต่างหาก

          สำคัญอย่างยิ่งคือตลอดปีใหม่ 2561 นี้ พวกท่านต้องประคองชีวิตคู่ให้ดี เพราะเจอปรากฎการณ์ชะตาแตกจากพระเสาร์จรเล็งลัคนาซ้ำอีกต่างหาก จึงควรระวังคู่ครองป่วยหรือจากไปไกล บางท่านอาจจะสมรสกับคู่ครองจากแดนไกล หรือแตกต่างกันด้านอายุจนเป็นที่สังเกตได้ เคล็ดคือเป็นระยะที่ไม่เหมาะเลยกับการจะลงทุนทำอะไรกับหุ้นส่วน ถ้าเป็นไปได้ทำเองจะดีกว่าเพราะสุดท้ายอาจไม่ยืดหรือล้มเลิกกลางคัน

          แต้มต่อของพวกท่านที่จะใช้เป็นอาวุธที่มีตั้งแต่ต้นปี 2561 เลย คือ ยังได้รับความคุ้มครองจากพฤหัสบดีหัวหน้าดาวดีเต็มที่ในการเพิ่มรายได้ และโชคดี พบรัก หรือได้ลูก อีกทั้งพฤหัสบดีนี้ สามารถลดความรุนแรงของบรรดาดาวร้ายรุมที่เล่นงานจุดเกิดพวกท่านได้โดยใช้ปัญญา

          แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น พวกท่านคงต้องทำใจไว้ เพราะตั้งแต่ประมาณ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป พฤหัสบดีจะคุ้มครองจุดเกิดพวกท่านได้น้อยไปอีกหนึ่งปี เรื่องร้ายต่างๆ ที่รอจังหวะอยู่จะโดดเด่นขึ้นในช่วงนี้ แต่ดูแล้วไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่พวกท่านจะรับมือ

 

4.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ

          ตลอดปี 2561 เลยทีเดียว ที่พวกท่านเจอกับปรากฎการณ์พลิก-ปฏิรูป-ปฏิวัติเรื่องงาน-การบังคับบัญชา (ต่อเนื่องจากประมาณมีนาคม 2559) คำแนะนำคืออย่ายอมให้ถูกเปลี่ยน ขอให้ท่านชิงเปลี่ยนแปลงไปทำอะไรที่ไม่เคยทำ หรือทำในสิ่งที่ทันสมัยแปลกประหลาดคาดไม่ถึงยิ่งขึ้น

          ทั้งนี้ เพราะหากท่านฝืนต่อต้าน ตลอดทั้งปีอีกเหมือนกัน ที่จะเจอกับปรากฎการณ์ตกจากตำแหน่ง-ถูกหลอกใช้แล้วทิ้ง อันเนื่องจากพระราหูจรมาทับลัคน์ตามโฉลกคือ..แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ….อีกทั้งพึงระวังเจ็บไข้ได้ป่วย เน้นไปที่โรคตับ พิษจากเหล้า ของมึนเมา ฯลฯ

          ส่วนแต้มต่อของท่านที่จะสู้คือ ไม่ว่าจะอย่างไร ก็มีโอกาสได้ตำแหน่งทางวิชาการ-ที่ปรึกษาหรือตำแหน่งที่ไม่ใช่การบริหารรองรับ หรือไปโดดเด่นต่างประเทศแดนไกลๆ ที่เคยอยู่ในจินตนาการ มีโชคจากอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน รถเก๋ง การเรียนการสอน อีกทั้งจะมีโชคใหญ่จากคู่ครองหรือหุ้นส่วนในชีวิตทั้งหลาย แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่วายป่วยหรือสร้างปัญหาให้

          ตั้งแต่ประมาณ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป พฤหัสบดีจรเริ่มคุ้มครองจุดเกิด สามารถลดความรุนแรงจากพระราหูที่ทับลัคนาได้ ท่านจะได้โชคลาภเพราะความสามารถของท่านเอง เจริญรุ่งเรือง

 

5. ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์

          เป็นกลุ่มคนที่เพิ่งพ้นจากการระรานอย่างหนักของเจ้ากรรมนายเวร คาดการณ์ได้ว่าตลอดทั้งปี 2561 พวกท่านคงจะเพลิดเพลินกับการเดินทางท่องเที่ยวในแดนไกล หรือไปในโลกที่เคยจินตนาการไว้ (ต่อจากมีนาคม 2559) บางคนก็หาทางเรียนต่อให้สูงขึ้น บางคนหันมาสนในศาสตร์ลี้ลับไปเลยก็มี แถมอาจเป็นช่วงที่มีความคิดนอกคอกแปลกๆ ด้วย

          แต่ตลอดทั้งปี 2561 อีกเหมือนกัน ที่กลุ่มคนผู้ส่วนได้เสียในชีวิต รวมทั้งคู่ครองอาจสร้างความหงุดหงิดให้ท่าน วิธีรับมือ คือ หาทางอยู่ไกลๆ กันหรือใจเย็นๆ เข้าไว้ เพราะสถานการณ์นี้จะพ้นไปก็ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 ไปแล้ว

          ตั้งแต่ต้นปี 2561 มีแนวโน้มได้คนรักในแนวเพื่อน หรือญาติ หรือจากการเดินทาง แต่ไม่ว่าจะได้อะไร ก็มักจะไม่ล้ำเลิศหรือวิเศษเลิศเลอ แต่จะว่าไปก็ยังดีกว่าไม่ได้

          ตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป โชคดีด้านการศึกษาอย่างชวนตะลึง ในระดับยศนั้นถึงพระยา แรงกดดันด้านที่อยู่ลดลง รวมทั้งมีโอกาสได้บ้านที่ดิน รถเก๋ง หรือสร้างพื้นฐานให้กับชีวิตแบบโหรก็อธิบายไม่ถูก แต่ตำราบอกพวกท่านจะต้องใช้วิธีการฟักตัวขึ้นเป็นใหญ่ กว่าจะได้ต้องบุกบั่น ฟันโฉงเฉง….คือสู้ยิบตาโดยวิธีการไม่ธรรมดา (พฤหัสบดีจรราศีพิจิกมาตรฐานมหาจักร)

 

6.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์

          ตลอดทั้งปี 2561 โปรดระวังตัวจากการเจ็บป่วย-ผ่าตัดที่รักษายากเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด ระวังการแตกแยกในหมู่พี่น้องและเพื่อนสนิท เกิดความยุ่งยากด้านมรดกและการเงิน และอาจเจอเข้ากับอำนาจลึกลับ-พิสดาร-แปลกประหลาด (ต่อเนื่องจากประมาณมีนาคม 2559)

          ด้านดีเริ่มต้นปีใหม่ 2561 คือจะเกิดผลดีเรื่องเงิน แต่อาจพ่วงปัญหาทางกฎหมายมาด้วย และอาจได้โชคลาภพิเศษจากการประมูล ต่อสู้ ดิ้นรน แก้ไขปัญหาหรือเป็นการได้แบบทุกขลาภ แต่ก็อีกนั่นแหละต้องระวังคู่กันคือศัตรูขัดขวาง มิตรสหายทรยศหักหลัง ทุกข์เพราะอารมณ์กดดันเกี่ยวกับอยากได้บ้านหลังใหม่หรือ รถคันใหม่หรือ ที่ดินแปลงใหม่ ฯลฯ เพื่อลูกๆ หรือเด็กๆ ในความดูแล หรือวางพื้นฐานไว้ให้ลูก

          และสิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างในดวงชะตา คือ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ จะถูกบีบหน้าเขียวหน้าเหลืองต่อเนื่องจากกันยายน 2560 เรื่องญาติพี่น้อง หรือเพื่อนฝูง ต้องประมาณ 5 ตุลาคม 2561 ไปแล้ว สถานการณ์เรื่องนี้จึงจะค่อยๆ คลี่คลาย ส่วนผลจะออกมาดีหรือร้ายขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการชีวิตของท่านเอง

 

7.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์

          ตลอดปี 2561 อิทธิพลของดาวมฤตยูจร ยังกดดันกระทบกระเทือนคู่ครอง และหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายของพวกท่าน ระวังการหย่าร้างและแตกแยกกับหุ้นส่วนชีวิตแบบไม่คาดฝัน คิดไม่ถึงหรือแปลกประหลาดพิศดาร (ต่อเนื่องจากประมาณมีนาคม 2559) แบบคนที่ยังไม่มี-มี แต่คนที่มีแล้วต้องประคองกันดีๆ

          ด้านบวกมากของชีวิต เริ่มปีใหม่ 2561 ที่คาดว่าไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเรื่องคู่ครอง และหุ้นส่วนของชีวิตหรือไม่ แต่ดวงชะตาของพวกท่านเจิดจ้าสุขภาพจะดีขึ้น มีความสุขแบบแปลกประหลาด ได้ทรัพย์สิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เงินจากอสังหาริมทรัพย์ บ้านที่ดินของตระกูลหรือกิจการที่สร้างไว้แต่เดิม คิดดีและสมองแจ่มใส แต่ก็อีกนั่นแหละ ได้เงินมาก็อาจมีแรงกดดันให้ต้องใช้หนี้มาพ่วงมาด้วย หรือไม่อาจเกิดปัญหาเรื่องการแบ่งสันกันส่วน เช่นแบ่งมรดกเป็นต้น ต้องประมาณ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป แรงกดดันบีบหน้า-หลังเรื่องเงินจึงจะลงเอยด้วยดี

          ตลอดทั้งปี ท่านคงอยู่ในข่ายเปลี่ยนงาน-นาย หรือทำงานไม่เป็นชิ้นเป็นอัน อยู่ไม่ค่อยเป็นที่ขอให้ทำดีๆ เพราะเชื่อว่าประมาณตุลาคม 2561 เป็นต้นไป เป็นอันหวังได้ว่าท่านจะมีความสุขในบั้นปลายชีวิต หรือพื้นฐานชีวิตมั่นคงเรื่องเงิน

 

8.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก

          เป็นอีกกลุ่มคนที่แม้พระเสาร์จรจะย้ายจากการระรานลัคนา คือ ตัวตนเจ้าชะตาไปแล้ว ตั้งแต่ปลายปี 2560 แต่ปีใหม่ 2561 นี้ ก็ใช่ว่าสถานการณ์ของชีวิตจะดีขึ้น

          เริ่มตั้งแต่ตลอดทั้งปี 2561 มีโอกาสป่วยแบบไม่คาดคิด-กะทันหัน-เกิดอุบัติเหตุหรือผ่าตัด-ติดเชื้อ ฯลฯ สุขภาพเสื่อมโทรม อาจเดือดร้อนเกี่ยวกับคนใช้ หรือลูกน้อง หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชา (ต่อเนื่องจากประมาณมีนาคม 2559) แถมมีโอกาสมาก ที่จะเดือดร้อนเรื่องเงินจากญาติพี่น้องหรือเพื่อนฝูงมารบกวน จึงห้ามประกัน หรือรับขายฝากอะไรทำนองนี้ หรือไม่หากท่านจะได้อะไรก็จะถูกโจมตีใส่ร้าย สำคัญคือ คนในบ้านพวกท่านอาจเดือดร้อน เพราะถูกท่านกดดันอีกด้วยเพราะท่านใจไปดีกับคนอื่น

          สรุปคือ ตั้งแต่ต้นปี 2561 สภาพของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพิจิกส่วนใหญ่ จึงเสมือน..ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย…ชีวิตถูกบีบหน้าหลัง วิธีการรับมือคือ ให้งัดลูกเล่นลูกล่อลูกชน เคล็ดลับของชีวิตมาใช้เต็มที่ อย่าให้ใครจับทางได้ เพราะแม้การเงินจะไม่สู้ดีแต่ก็จะมีชัย เอาชนะปัญหาอุปสรรคศัตรูได้

และขอให้กัดฟันทนอีกนิด เพราะตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป แม้จะยังถูกกดดันเรื่องเงินอยู่ แต่แรงกดดันตัวท่านจะค่อยๆ ลดลง ชีวิตจะเจิดจ้าแปลกประหลาด โลดโผนเงิน หรือรายได้วิ่งเข้าหาและลูกหลานประสบความสำเร็จชนิดชวนตาค้าง สุขภาพแข็งแรงขึ้น สมองแจ่มใส ส่วนจะถูกล็อตเตอรี่รางวัลใหญ่หรือไม่ ก็แล้วแต่วาสนาของแต่ละคน ว่าดวงชะตาเดิมของใครมีเกณฑ์ธนโชคในพื้นดวงเดิมหรือไม่

 

9.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนู

          ตลอดทั้งปี 2561 พวกท่านอาจพบความรักแบบแหวกแนว เกิดพลิกล้อคเรื่องความรัก หรือ ลูกๆ เด็กๆ ที่ดูแลอยู่จนชวนให้ปวดหัว หรือมีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตแบบแปลกประหลาด ทั้งนี้รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงในชีวิตอันมาจากอารมณ์ของท่านเอง โยงไปถึงบ้าน รถยนต์ที่ดิน กงสี และการศึกษา (ต่อเนื่องจากประมาณมีนาคม 2559)

          อีกทั้งตลอดทั้งปี 2561 พวกท่าน คือ กลุ่มคนที่ถูกพระเสาร์จร เทพเจ้าแห่งความระทมทับจุดเกิดภาษาทางโหรเรียกเสาร์ (จร) ทับลัคน์ คาดว่ามีแนวโน้มเจ็บไข้ได้ป่วย ถูกขับออกจากตำแหน่ง เสียเงินทรัพย์สิน ยิ่งหากท่านใดมีพระจันทร์ดวงเดิม หรือ พระศุกร์ดวงเดิม หรือพระอังคารดวงเดิม รองรับเกณฑ์ของพระเสาร์จรด้วยแล้วเรื่องน่าจะไปกันใหญ่

          แต่เป็นเพราะพระเสาร์เป็นตัวแทนเรื่องการเงินของพวกท่าน ฉะนั้น พอคาดการณ์ได้ว่าเรื่องหนักๆ ที่ทับบนตัวพวกท่าน คงหนีไม่พ้นภาระทางการเงินก้อนใหญ่ หรือไม่ก็มัวแต่หาเงินจนไม่สนใจสุขภาพ ก็เป็นได้อันเป็นเพราะความอยากได้มากไม่ว่าจะสร้างบ้านใหม่ หรือซื้อที่ดิน หรือซื้อรถ หรืออาจต้องใช้เงินเพื่อเรียนต่อเป็นต้น ตลอดทั้งปีระวังพี่น้องหรือเพื่อนสนิทป่วยหรือจากไป

          ทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2561 พวกท่านต้องรีบจัดการทุกอย่างให้ลงตัว เพราะตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ชะตาจะซ้ำตกหนักไปเป็นเวลาหนึ่งปี เช่น อาจถูกสอบหรือ ถูกจำกัดเสรีภาพ หรือถูกย้าย ทรยศ หักหลัง อกหัก รักคุดไปตามเรื่อง ส่วนวิธีรับมือ ก็ต้องงัดทุกกลยุทธ์มาใช้ อย่าให้ใครรู้ทาง พลิกแพลง ใช้ไหวพริบ รวมทั้งกฎหมายเพื่อเอาตัวให้รอดไปถึง 30 ตุลาคม 2562 ให้ได้

 

10.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกร

          พวกท่าน คือ กลุ่มคนที่โชคดีประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างมากมายอย่างต่ำประมาณห้าปีแล้ว ต่อไปนี้ตลอดปี 2561 พวกท่านถูกโฉลกกับการไปอยู่เบื้องหลัง หรือมีชีวิตเร้นลับ อย่าให้คนจับทางถูก ระวังศัตรูลับ หรือถูกศัตรูทำร้าย พยายามยืนบนขาตัวเองในเรื่องงานที่ยังโดดเด่น และขายได้ เพราะจะพึ่งพาอาศัยใครไม่ได้ ทั้งนี้ รวมทั้งคู่ครองหรือหุ้นส่วนทั้งหลายในชีวิต ก็อาจจะสร้างปัญหาอย่างหนักให้ด้วยซ้ ำจนอาจจะต้องหาทางปลดภาระบางส่วนออกไป

          ถ้าหากเป็นชายโปรดระวังเกี่ยวกับต่อมลูกหมาก อีกทั้งระวังอย่าไปว่าร้ายคนอื่นอย่างมัวเมา เพราะในที่สุดภัยจะกลับมาถึงตัวท่านเอง ขณะเดียวกันตลอดทั้งปี จะยังมีแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในครัวเรือน โยกย้าย หรือมีเรื่องยุ่งยากภายในบ้านเกี่ยวกับที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์ หรือรถยนต์ หรือการศึกษา และการสูญเสียบิดา หรือมารดา (ต่อเนื่องจากประมาณมีนาคม 2559)

          ครั้นตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป เป็นเวลาประมาณหนึ่งปี ชะตาจะกลับมาเจิดจ้าอีกครั้ง ด้วยสิงหเกณฑ์ คือจะได้ความสุขทางใจ การสังคมจะส่งผลดีให้มิตรช่วยเหลืออุปการะในระดับ…จะฟุ่งเฟืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย…อย่างโลดโผนและเทวดาประจำตัวคุ้มภัยให้ลดลงได้

 

11.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์

          ชีวิตเป็นเรื่องของจังหวะจริงๆ เพราะหากไม่มีเกณฑ์อื่นมาตัดรอนแล้ว พวกท่านเป็นกลุ่มคนที่โชคดีมากมาเป็นระยะๆ รวมทั้งในปีใหม่ 2561 นี้ ด้วยเพราะดาวใหญ่อยู่ในจุดที่ให้คุณงามความดีในภาพรวมพร้อมกัน

          ไล่เรียงมาตั้งแต่ ระหว่างสิงหาคม 2560-ตลอดสิ้นปี 2561 พระราหูจร ดาวประจำชีพ หรือดาวประจำตัวของพวกท่าน มีพละกำลังในการต่อสู้ดิ้นรน เอาชนะปัญหาอุปสรรคในระดับ..จะได้ลาภอย่าคิดบาป ผิดใจเขา…(เกณฑ์ราหูขันธพล) เพียงแต่ต้องระวังว่าจะทำอะไรอย่าใช้อารมณ์ ความอยากได้ หรือความลุ่มหลงมัวเมานำมากเกินไป ควรใช้ปัญญากำกับไว้ตลอด เพราะพระราหูนี่ไว้ใจได้ยากเหมือนกัน ในอันที่จะสร้างปัญหาให้ภายหลังได้

          ต่อมาระหว่างกันยายน 2560-5 ตุลาคม 2561 พฤหัสบดีจรสาดแสงให้คุณกับชีวิตในระดับ..ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง…ครั้นตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นมายาวนานตลอดปี 2561 พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีธนูขอบเขตโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตพวกท่านจะให้คุณคือ…ลาภคืนคง รณรงค์ก็มีไชย…จึงเป็นระยะที่ท่านจะขยันทำมาหากินถูกโฉลกกับไปแดนไกล ทำเรื่องลี้ลับคนคาดไม่ถึง สามารถสร้างฐานะให้เป็นปึกแผ่น ได้ แต่ก็ควรจะวังว่าเป็นระยะที่จะหาเพื่อนแท้ยาก เคล็ดลับคือหากหามิตรที่สูงวัยจะให้ผลดี

          เท่านั้นยังไม่หนำใจครั้น 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป เป็นเวลาประมาณหนึ่งปี ความสำเร็จด้านการงานของพวกท่านจักบังเกิด ชนิดชวนตาค้าง คาดว่าถ้าไม่บู๊ ก็คงโลดโผนน่าดู (ยกเว้นท่านที่อยู่ในระยะพฤหัสบดีเป็นกาลกณีจร-เรื่องไม่ดีด้านการงานคงร้ายแรงน่าดูเหมือนกัน)

          และยังแถมด้วยมฤตยูจรโยคหน้าลัคนาตลอดปี 2561 ให้ความเข้มแข็งและคุณความดีด้านความคิดใหม่ๆ กระฉูด สนใจวิทยาศาสตร์ ปรัชญา โหราศาสตร์ และถูกโฉลกกับการสื่อสารที่ทันสมัย หรือการเดินทางบ่อยๆอีกด้วย

 

12.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมีน

          ชะตาชีวิตและงานของพวกท่านตกหนัก มาตั้งแต่ต้นกันยายน 2560 รออยู่ก่อนแล้ว (พฤหัสบดีจรดาวประจำชีพ และการงานเดินอยู่ในภพมรณะ) และข้ามยาวมาถึงปี 2561 เช่น บางคนป่วย ไม่ร่างกายก็จิตใจที่ก่นแต่ซึมเศร้า คิดถึงแต่เรื่องปางก่อน หรือบางคนถูกย้าย-ลด-ปลด หรือบางคนได้ความผิดที่ตัวเองไม่ได้ก่อ บางคนมีคดีความเรื่องเงิน-งาน ฯลฯ สถานการณ์จะยาวข้ามปีมาถึง 2561

          ส่วนเรื่องเงินนั้นเล่าก็พลิกผัน-เปลี่ยนแปลงกะทันหันมากต่อไปตลอดปี 2561 (ต่อเนื่องมากจากประมาณมีนาคม 2559) สิ่งที่ต้องระวัง คือการหมุนเงิน การค้า การลงทุนที่ได้แล้วอาจจะหมดไป ระมัดระวังการเก็งกำไร หรือการคิดแต่ทางได้ ไม่คิดถึงทางเสียหรือได้แล้วไม่พอ จนลาภหาย ส่วนท่านที่โชคดีอาจได้มรดก หรือหลักทรัพย์จากการตายของคนอื่น รวมทั้งพบรักแบบไม่คาดคิด ส่วนคำแนะนำคือโปรดใช้ช่วงเช่นนี้ ปฏิวัติการทำมาหาได้ของท่าน

          ครั้นตั้งแต่ต้นธันวาคม 2560 มาแล้ว และยาวไปตลอดปี 2561 เช่นกัน พระเสาร์จรดาวโทษทุกข์มาซ้ำ เดินในราศีธนู ซึ่งเป็นขอบเขตการงานของพวกท่านเข้าไปอีก คาดว่าสถานการณ์คงจะหนักมากเดือดเนื้อร้อนใจเหมือนไฟสุมขอนในเรื่องตัวเอง-งาน และอาจมีศัตรูตามโฉลก….ให้เกรงไฟศัตรูใหญ่จะทำณรงค์…

          ฉะนั้นตั้งแต่ต้นปี 2561 จึงเป็นระยะที่จะต้องบากบั่นการงานมาก ตามอาการของพระเสาร์ แม้จะก้าวหน้า ช้าเฉื่อยเนือยก็ตาม แต่ถ้ายังไม่ได้เริ่ม อย่าเพิ่งคิดทำการค้า ขอให้เป็นลูกจ้างไปก่อน เพื่อสะสมทุน หลีกเลี่ยงอาการใจใหญ่ เช่นหมุนเงินจากบัตรเครดิตไปลงทุน เป็นระยะที่ถูกโฉลกกับการหาทางทำงานในที่ลับๆ หรือซอกมุม หรือห้องทดลอง ฯลฯ หรืออาจจะเริ่มกัดฟัน เริ่มทำงานที่สองเกี่ยวกับพระเสาร์ไปเลย เช่น กสิกรรม ค้าต้นไม้ พืชไร่ เครื่องหนัง ข้าวสาร ของเก่าของชำ อุปกรณ์ก่อสร้าง หรือทำบริษัทจัดหางานฯลฯแต่ต้องทำด้วยวิธีการทันหรือนำสมัย

          ส่วนดีคือ พระเสาร์นี้แต่เดิมเขาเป็นเจ้าบ้านโชคลาภ และความสำเร็จของชีวิต และอาชีพที่สองของพวกท่าน หากสู้หนักและทำได้ดีในระยะนี้จะสบายบั้นปลาย

          เน้นไปที่ชะตาที่อาจดูทรามตั้งแต่ปลายปี 2560 ต่อเนื่องถึงปีใหม่ 2561 นี้ ขอให้พวกท่านสู้ไปถึงประมาณ 5 ตุลาคม 2561 เพราะจากนั้นเป็นต้นไป ชะตาของท่านเองและการงานจะฟื้น ด้วยธนูเกณฑ์ในระดับ..ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง..และเรื่องร้ายหนักๆ ลดความรุนแรงลง จิตใจค่อยๆ คลายกังวลหม่นหมอง สมอง-อารมณ์แจ่มใสตัวเบาคล้ายๆ ลอยอยู่ในหมู่เมฆ มีโชคส่วนตัว หากแต่งงานแล้วตำราบอกจะมีบุตร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ