ดูดวงประจำวัน

การพลัดพราก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การพลัดพราก : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง 

 

          ** ขอต่อยอดด้วยบุญกุศล ครั้งยิ่งใหญ่ ขอกราบเรียนเชิญ ร่วมสร้างอาคารผู้ป่วยพระภิษุก และสามเณร โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา (ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน) ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขอเรียนเชิญ ท่านผู้อ่านและลูกศิษย์ ร่วมบริจาคทรัพย์ เพื่อมาสร้างโรงพยาบาลนี้ โดยโอนเข้า ธนาคารไทยพาณิชย์ 314-408-3358 ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง สาขาปทุมธานี ขออานิสงส์ผลบุญการสร้างโรงพยาบาลนี้ ขอให้ท่านทั้งหลาย จงมีความสุข ความเจริญ โรคภัยทั้งหลายอย่าได้เบียดเบียน ตลอดกาลนานเทอญ อนุโมทนาสาธุ สาธุ สาธุ**

          มาดูดวงสุภาพสตรีท่านนี้ อายุ 54 ปี บันทึก วันที่ 6 มกราคม 2558

          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ The Hanged Man
          นี่คือ 1 ใน 3 คือไพ่ร้ายที่สุดในสำรับ So…Beware เมื่อมันปรากฏขึ้น! ความหมายหลักคือ การสูญเสียอย่างหนัก เสียของรัก หรือการจำยอม ต้องเสียไปในทำนอง Self-sacrifice จำเป็นต้องเสียไป เพื่อหวังจะได้บางอย่าง การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิตกำลังจะเกิดขึ้น Self-sacrifice in order to achieve transformation. เมื่อไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้น อย่างเบาๆ ก็ระวังของหาย สิ่งของอันเป็นที่รักหายไป ถ้าเป็นเรื่องงาน ก็จำเป็นต้องออก ถูกให้ออก หรือลาออกด้วยความรับผิดชอบในหน้าที่ แย่ยิ่งกว่านั้นคือ ถ้าเป็นคดีความ สู้ก็แพ้ ถึงขั้นติดคุก! ถ้าเป็นอาการเจ็บป่วยมานาน หมายถึง โรคภัยที่ยากจะรักษา อาจถึงตาย! เมื่อคุณกำลังเผชิญปัญหาขั้นวิกฤติ ให้ลองมองอีกมุมหนึ่งแบบ Upside down อาจจะมองเห็นทางออกได้อย่างเหลือเชื่อ มองมุมกลับแบบก้มหัวลงมองโลกลอดใต้ขา จะเห็นความจริง วิธีการนี้สำหรับคนทั่วไปจะเห็นว่าบ้า แต่เมื่อเข้าตาจนแล้ว You got nothing to loose, just try it.

 

การพลัดพราก

 

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 8 ถ้วย
          คนอาภัพรัก = คนไม่มีแฟน ในกระบวนไพ่ความรัก ไพ่ใบนี้แย่ที่สุด ความหมายหลัก คือคนไม่มีโชคด้านความรัก (ไม่ว่าจะสวยแค่ไหนก็ตาม) ไม่ค่อยมีใครมาจีบ ตัวเองก็ไม่ค่อยให้ความใส่ใจกับเรื่องนี้เท่าไร บางคนคิดว่าไม่มีก็ไม่เป็นไร แต่หากเมื่อไรที่คุณมีความรัก ไม่นานก็มีเหตุให้ต้องพลัดพรากจากกัน อยู่ห่างไกลกัน เกินกว่าจะไปหา เช่น แฟนไปต่างประเทศ และความห่างไกล ทำให้ความรักจางหายไปในที่สุด ในบางกรณี ถึงว่าคบกันมานานแล้ว (ถึงขั้นแต่งงานแล้วก็มี) ก็มาถึงจุดหมดสิ้นรัก หันหลัง แยกกันอยู่ ต่างคนต่างไป Converse all stars ทางใครทางมัน แต่ไพ่ใบนี้ ก็ไม่ใช่การหย่าร้างอย่างเป็นทางการ (ไม่ถึงกับจดทะเบียนหย่า แค่แยกกันอยู่)

 

การพลัดพราก

 

          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ The Lovers
          ส่วนมากจะปรากฏเป็นภาพของชายหนุ่ม หญิงสาว และกามเทพ (Cupid) หรือเทวดา (Angel) ประสานคนทั้งสองเข้าด้วยกัน เป็นนัยแห่งความรัก และความสัมพันธ์อันแนบแน่น แต่มีความหมายที่ลึกกว่านั้น ความหมายหนึ่ง คือ การตัดสินใจว่า คุณจะเลือกใคร เมื่อมีคนที่มารัก 2 คน ในเวลาเดียวกัน This is the lover, having to choose between two lover ; นอกจากนี้ยังมีความหมายถึง สองสิ่งที่ขัดแย้งอยู่ในตัวเองทั้งด้าน Spiritual จิตใจ หรือ Sensual ความพิศวาสในทางเพศ คือ รักด้วยความลุ่มหลงเสน่หา หรือรักด้วยความดีงาม ด้วยเหตุผลแห่งความเหมาะสม อันเป็นความแตกต่างดุจกลางวันและกลางคืน การตัดสินใจนั้นไม่ใช่ง่าย ไม่ว่าจะตัดสินใจแบบไหน เพราะก็เหมือน “ได้อย่างเสียอย่าง” นั่นแหละ ปัญหานี้หนักหนาสาหัสถึงขั้นตัดสินใจผิดอาจทำให้ชีวิตพังทลาย

 

การพลัดพราก

 

          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบนี้ ดวงสุภาพสตรีท่านนี้ ถือว่าไม่ดี โดยเฉพาะใบแรกก็ไม่ดีแล้ว ได้ไพ่ Hanged Man คนห้อยหัว ถือว่าเป็นไพ่เคราะห์ใบหนึ่ง แถมใบที่ 2 เป็นไพ่ 8 ถ้วย ใบที่ 3 เป็น The Lover ความรักไม่ดีแน่นอน มีเหตุต้องพลัดพรากตลอด ขอฟันธง (ในใจผมคิดเอาเองนะ) ก็เลยถามไปว่า ดวงคุณเรื่องความรักไม่ดีนัก และเป็นดวงไม่มีคู่ครองด้วย ไม่มีคู่แท้แน่อน เนื่องจากไพ่บอกมาอยู่แล้ว คือ ไพ่ Hanged Man แปลว่าการสูญเสีย เธอทำท่าจะร้องไห้ ก็เลยปลอบไปว่า ดวงไม่มีอะไรแน่นอน ค่อยๆ มาดูเอาใหม่ ปีต่อปีดีกว่า เผื่อไพ่ความรักดีๆ จะขึ้นมา ไพ่ความรัก ไพ่เนื้อคู่ ไพ่คู่ครองดีๆ มีอยู่แค่ 4 ใบ คือ ไพ่ 2 รูปถ้วย ไพ่ 3 รูปถ้วย ไพ่ 7 รูปถ้วย ไพ่เดอะเวิลด์ เธอเล่าให้ฟังว่า ตอนช่วงอายุ 20 ปี ก็มีแฟน อยู่ที่มหาวิทยาลัย ไม่ได้แต่งงานอยู่กันเฉยๆ ได้ 5 ปี ก็เลิกกัน จับได้ว่า แฟนไปมีคนใหม่ มาอายุ 35 ปี ก็มีแฟนในที่ทำงาน ก็อยู่ด้วยกัน 3 ปี ก็เลิกกัน แฟนไปมีคนใหม่ มาอายุ 40 ปี ก็ได้แฟนใหม่ ทำงานสายการบิน ไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกัน ก็เลิกกันอีก มาอายุ 50 ปี ก็มีแฟนแก่กว่า เป็นชาวต่างชาติ อายุ 80 ปี แฟนเป็นคนขี้หึง ชอบกินเหล้า และตบตีประจำ ก็เลิกอีก จนทุกวันนี้ขออยู่คนเดียวดีกว่า ไม่อยากมีแฟนอีกแล้ว เลยถามผมมาว่า จะมีแฟนอีกไหม ผมตอบไปเลย ไม่มีแน่นอน ดูตามหน้าไพ่ มีก็พลัดพรากกันอีก สู้ไม่มีดีกว่า อยู่คนเดียวดีกว่า สบายใจกว่า แค่นี้แหละครับ ขอให้คุณโชคดีนะครับ คนเดียวสบายใจ ดีที่สุด ดวงของคุณมาอย่างนี้

          **อาจารย์สิทธิศักดิ์รับดูดวงชะตา ทางโทรศัพท์ กรุณาโทรที่เบอร์ 08-6677-3882 เท่านั้น ถ้าจะมาดูที่บ้าน ขอโทรนัดล่วงหน้าก่อนนะครับ ขอขอบคุณครับ**
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ