ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์ : ไกลแค่ไหน กรรมก็ตามถึง!!?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไกลแค่ไหน กรรมก็ตามถึง!!? : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          ลูกค้ารายนี้เป็นญาติสนิทกัน การค้าของเธอเมื่อ 30 ปีก่อนโน้น ใหญ่พอตัว ตลาดบัวใหญ่ที่โคราช ใครๆ ก็รู้จักแม่ค้ารายนี้ ค้าขายดี เครดิตดี เรียกว่าฐานะการเงินมั่นคงระดับหนึ่ง วันหนึ่งเธอมากรุงเทพฯ แล้วมาเยี่ยมครอบครัวผม และมาถามผมว่า เฮียช่วยดูหมอให้ที ว่าหนูจะทำยังไงดี ตอนนี้เข้าตาจนแล้ว แชร์ล้มแล้วล้มอีก คิดว่าแก้ไม่ได้แล้วล่ะเฮีย

          ผมดูเครื่องหมายแล้วไปไม่รอดแน่ จึงบอกว่าถ้าเป็นเรื่องเงินทอง ทำอะไรไม่ได้แล้ว เจ๊งลูกเดียว!! ถ้าอย่างนั้นหนูจะไปโน่นเมืองนอกเลย เออดีถือว่าไปเที่ยว ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เออหนูจะโกงพวกมันบ้าง!! เพราะตอนนี้หนูยังมีแชร์อีกสามเจ้าสามวงเก็บแล้วคงได้แสนสองแสน (สมัย 40 ปีก่อนเป็นเงินมากพอดู) จากนั้นแล้วเธอก็หายไป มารู้อีกทีเธอไปอยู่เมืองนอก เก่งครับเก่งเป็นเด็กผู้หญิงหนีไปอยู่เมืองนอกได้ นี่คือเรื่องราวเมื่อก่อนโน้น

 

หัตถศาสตร์ : ไกลแค่ไหน กรรมก็ตามถึง!!?

 

          และภาพมือวันนี้เป็นของเธอ เจ้าของแชร์อันลือลั่นสนั่นเมืองบัวใหญ่ ที่ได้มาเพราะลูกสาวที่เป็น อาจารย์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้ไปพรีเซนต์งานที่สวิส ไปพักบ้านเธอ และบอกว่าอาอี๊สบายแล้ว เปิดร้านอาหารใหญ่โตอาหารไทยนะ มีรายได้ดีเดือนหนึ่งหลายแสน!? เออเยอะอยู่นะ ดีใจด้วย แถมยังถามหาผมว่าทำไมไม่มาด้วย จะได้พาเที่ยวไปถึงฝรั่งเศส เยอรมัน และสุดท้ายถามว่า จะต้องสูญเสียบ้านอีกแห่งหนึ่งหรือไม่? เพราะกำลังฟ้องร้องกันอยู่ ถ่ายมือแล้วรีบให้คุณพ่อท่านดูนะ ด่วนเลยนะ อาอี๊ร้อนใจอยู่

          เครื่องหมายเจ๊ง ที่มือขวาจะเห็นว่าตรงเนินเสาร์มีรูปเกาะใหญ่มาก เห็นแล้วก็ตกใจ การเงินพังแน่!!? แล้วยังมีเส้นที่วิ่งออกมาจากอังคารในวิ่งเข้ามาชนรูปเกาะอีก เส้นที่วิ่งออกจากอังคารในส่วนใหญ่เป็นเส้นที่เสียหาย เป็นเส้นที่ให้โทษให้ร้ายและเมื่อมีเรื่องอะไรที่เกิดขึ้น ผลของมันคือแพ้อย่างเดียว!!? ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล ก็จะแพ้ครับ เรียกว่า เป็นเส้นมีคดี ก็สามารถเรียกได้

          อำนาจแห่งกรรม ก็ตอบลูกสาวไปว่าดูลายมือของอาอี๊แล้ว แพ้นะลูกเสียเงินแน่ๆ น่าเสียดายนะ ตั้งสิบกว่าล้าน เวรกรรมๆ ผมมาคิดแล้วการเสียเงินครั้งนี้ มันเป็นเรื่องของกรรม กรรมที่แม่ค้ารายนี้ ไปหนีเงินแชร์ที่บัวใหญ่นั่นเอง เรียกว่าจะไปอยู่สุดขอบฟ้า กรรมก็ตามไปถึง

 

หัตถศาสตร์ : ไกลแค่ไหน กรรมก็ตามถึง!!?

 

          เส้นเงินเส้นทอง บนฝ่ามือนี้เส้นที่โดดเด่นที่สุดคือ เส้นอาทิตย์ที่ยาว ยาวมากๆ และเป็นทั้ง 2 มือ!! เส้นนี้ล่ะครับที่เธอมาอยู่สวิส แล้วมาทำกินที่เมืองนี้ ได้เงินได้ทองแล้วก็ส่งมาให้พ่อแม่ทุกเดือน ส่งเยอะด้วยนะไม่ใช่เดือนละพันสองพัน เห็นบอกว่าเดือนนึงเป็นแสน!! และส่งมาอย่างต่อเนื่องเป็นสิบๆ ปี นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ทำกินขึ้น เพราะมันเป็นความกตัญญูต่อพ่อแม่ สาธุๆๆ จบ

          บอกบุญครับ ขณะนี้หลวงพ่อทวี จิตฺตคุตฺโต ที่เชียงราย กำลังสร้างมหาธาตุ เจดีย์ 9 มงคล ที่เหนือสุดอีสานคือเมืองเลย ขอท่านผู้ใจบุญทำบุญไปที่ ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 539-0-38813-5 โมทนาสาธุครับ ทำบุญ สร้างเจดีย์ บุญใหญ่ครับ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ