ดูดวงประจำวัน

ละเอียดยิบ! ดวง 12 ราศี ทำสิ่งต่อไปนี้ในคืนวันลอยกระทงแล้วดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครอยากรู้ต้องอดทนอ่าน เพราะ อ.คฑา แจงออกมาแบบละเอียดยิบ!!!! ถึงดวงชะตาแต่ละช่วงวันของแต่ละราศีเลยทีเดียว!!!

          มาแล้ว อ.คฑา ชินบัญชร คราวนี้มายาวกว่าที่คาดคิด แบบละเอียดยิบ!!!!

          ใครอยากรู้ต้องอดทนอ่าน เพราะ อ.คฑา แจงออกมาเป็นดวงชะตาแต่ละช่วงวันของแต่ละราศีเลยทีเดียว

          ว่าแล้ว ชาว 12 ราศี ไปอ่านกันดู เช็คกันเอาเองว่า จะมีอะไรในเดือนพฤศจิกายนนี้บ้าง

 

ราศีมังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

          หยิบได้ไพ่วงล้อโชค และไพ่พระราหูออกศึก ในช่วงวันที่ 1-10 พ.ย.นี้ มีเกณฑ์ขยับขยายเกี่ยวกับเรื่องของการงานใหม่ๆ เกิดขึ้นด้วย 1234 จะมีลาภลอยฟลุ้คๆ ทั้งยังมีเรื่องของความรัก ใครที่ยังโสดจะเจอรักโดยไม่คาดฝันจากการติดต่อประสานงานและการเดินทาง

          วันที่ 5-7 พ.ย.ต้องระมัดระวังเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ และเรื่องระบบทางเดินหายใจกับสายตา

          ในวันที่ 8-9 พ.ย.ระมัดระวังเล็กๆ เกี่ยวกับเอกสารสัญญา แต่วันที่ 8-10 โดดเด่นในเรื่องของงานประจำ ในช่วงนี้เป็นช่วงเวลาดี ถ้ามีโอกาส วันที่ 3 พฤศจิกายน วันลอยกระทง ขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ถ้ามีโอกาสให้กราบขอขมาพระแม่คงคา รวมไปถึงได้กราบสักการะบูชา รอยพระพุทธบาทขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ประทับอยู่ ณ แม่น้ำ นำมหานทีตามพุทธประวัติด้วย แล้วก็อย่าลืมสวด โอมจันทราศศิประภานะมาฮา ขอพลังและบารมีจากองค์จันทราเทพจันทราเทวี ผู้ให้แสงสว่างในยามราตรี ผู้ให้ความสุขสงบร่วมเย็น ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้กับเราด้วย

          ต่อมาวันที่ 11-20 พ.ย. มีเกณฑ์ขยับขยายในเรื่องของงานใหม่ๆ เกิดขึ้น และก็ได้ไพ่พระรามออกศึก งานข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เด่น และงานด้านการต่างประเทศและการเดินทาง

          วันที่ 13 -16 พ.ย. มีเกณฑ์โชคดีเรื่องเงิน เพศตรงข้ามให้คุณ ผู้ชายผิวสองสีเจ้าเนื้อ ผู้ชายผิดขาวเหลืองรูปร่างสันทัด ผู้หญิงผิวขาวเหลืองรูปร่างเจ้าเนื้อ จะนำโชคดีมาให้

          วันที่ 17-20 พ.ย. ใครยังโสดจะพบเจอความรักจากากรเดินทางและจากเพื่อนเก่าคนในสังคมเดิมแนะนำให้

21-30 พ.ย. ชาวราศีมังกรโดเด่นสุดๆ ในเรื่องของงานประจำ จะมีเกณฑ์ขยับขยายงาน มีช่องทางในเรื่องและธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้น แต่ 24-26 พ.ย. ต้องระวังเกี่ยวกับเรื่องของอุบัติเหตุไว้บ้าง

          และในช่วงวันที่ 27-30 พ.ย. ถือเป็นช่วงเวลาดีๆ เรื่องของการรอคอย การเงิน เอกสารสัญญาต่างๆ สิ่งที่เราคิด เราฝันอยากได้ จะสำเร็จสมปรารถนา ตกลงกันได้แบบเรียบร้อยดี

          และถ้าทำได้ สวดพระคาถา นะมามีมา มะหาลาภา อิติพุทธัสสะ สุวัณณังวา ระชะตังวา มะณีวา ธะนังวา พีชังวา อัตถังวา ปัตถังวา เอหิ เอหิ อาคัจเฉยยะ อิติมีมา นะมามิหัง เรียกเงิน เรียกทอง เรียกโชคลาภครับ

 

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

          ชาวราศีนี้ได้ไพ่หนุมานพลอดรักและไพ่หนุมานปราบไมยราพ หนุมานมีความหมายถึงมั่งมีพลัง มั่งคั่งความสำเร็จ และยังมีความหมายถึงความกล้าหาญ จงรักภักดี มีไหวพริบปฏิภาณแก้ปัญหาต่างๆ ได้ เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาดวงชะตาฟ้าเปิดช่วงหนึ่งของชาวราศีกุมภ์เลยนะครับ

          ตั้งแต่วันที่ 1-10 พ.ย. มีเกณฑ์การเดินทาง การเริ่มต้น การงานที่เกี่ยวกับนำเข้า ธุรกิจส่งออก ธุรกิจจีเวลรี่ เครื่องสำอาง เครื่องประดับ เสื้อผ้า และธุรกิจเกี่ยวกับเหล็ก โลหะ ยานพาหนะ เด่นเป็นพิเศษ ระมัดระวังเล็กๆ เกี่ยวกับสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้าน รวมถึงตนเองด้วย โดยเฉพาะในวันที่ 5-7 เรื่องสุขภาพทางเดินอาหารและกล้ามเนื้อกระดูก

          สำหรับช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาดี วันลอยกระทง อยากให้ชาวราศีกุมภ์กราบขอพรองค์เจ้าพ่อกวนอู และงอค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ที่ชาวจีนเคารพนับถือในเรื่องของการค้าขาย การเดินทาง จะได้ รุ่งเรือง ร่ำรวย ราบรื่น และร่มเย็นเป็นสุข

          ต่อมา วันที่ 11-20 พ.ย. ต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพ และเรื่องเอกสารสัญญาคดีความ

          แต่วันที่ 12-17 พ.ย. มีลาภลอยฟลุคๆ จากเพศตรงข้าม ผู้หญิงขาวเจ้าเนื้อ ผู้ชายผิวสองสีรูปร่างสันทัดนำโชคที่ดีมาให้ ใครที่โสดในช่วงนี้ จะได้พบเจอความรักกับคนอ่อนวัยกว่าด้วย

          21-30 พ.ย. เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่จะมีการขยับขยายเกี่ยวกับเรื่องการงาน และงานราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาให้การส่งเสริม จะมีการโยกย้าย ปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงกะทันหัน โดยไม่คาดฝันมาก่อนทิศเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศใต้ เป็นทิศที่จะมีโชคดี

          และในช่วงวันที่ 28 -30 พ.ย. ชาวราศีกุมภ์เด่นสุดๆ ในเรื่องของความรัก ใครที่ยังโสดโดดเดี่ยว ปล่าวเปลี่ยนหัวใจ มีเกณฑ์ความรักเข้ามาด้วย

 

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

          ได้ไพ่ 5 ดาบ และไพ่ 7 ดาบ แต่ไม่ต้องตกใจเพราะยังได้ไพ่ สุครีพ ถอนต้นรัก หมายความว่าเปลี่ยน และเริ่มต้นใหม่ของชีวิต ถึงขั้นที่ชาวราศีมีนจะรวยพลิกชีวิตได้ จากคนธรรมดา เป็นมหาเศรษฐีได้ เริ่มต้นทั้งเรื่องวิธีคิด ทัศนคติ รวมไปถึงเรื่องของการมีโอกาสใหม่เข้ามา

          ตั้งแต่วันที่ 1 -30 พ.ย. จะมีคนมาชวนไปทำงาน หรือมีช่องทางในการทำงาน หรือมีธุรกิจใหม่ๆ ก็เดินหน้าลุยได้เต็มที่ คิดไว้เลยว่าเราต้องทำได้ คือขอให้ทำ ทำให้เต็มที่ เราจะทำได้ดี ทำได้สำเร็จหรือไม่เราก็ค่อยปรับปรุงพัฒนาไป คือมีพหุสัจจา ซึ่งช่วงเวลาดีๆ แบบนี้ โอกาสไม่ได้มาง่ายๆ มีโอกาสแล้วต้องคว้าเอาไว้

          ทั้งเดือนนี้จึงเป็นช่วงเวลาของโอกาสอันดีที่จะเริ่มต้นรวยพลิกชีวิตของชาวราศีมีน เพราะได้ไพ่สุครีพถอนต้นรัก หรือบางครั้งเรายังกล้าๆ กลัวๆ เช่น จะปรับปรุงธุรกิจใหม่ อยากจะปรับเปลี่ยนบริวาร หรือคนทำงาน หรือ การลงทุนในเรื่องของเครื่องจักร เครื่องมือเพิ่ม อันนี้คิดให้รอบคอบแล้วลุยได้เลย

          พื้นดวงบอกว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จดีเป็นพิเศษ ถ้ามีโอกาสให้สวด พระคาถา สิทธิพุทธัง กิจจังมะมะ ผู้คนไหลมา นะชาลีติ สิทธิธัมมัง จิตตังมะมะ ข้าวของไหลมา นะชาลีติ สิทธิสังฆัง จิตตังมะมะ เงินทองไหลมา นะชาลีติฉิมพลี มหาลาภัง ภะวันตุเม ขอบารมีองค์สิวลีได้โปรดดลบันดาล ประทานพรให้เราประสบความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองด้วย

          วันที่ 2-5 พ.ย. ช่วงเวลาที่น้ำขึ้นเต็มที่ในเดือนนี้ อยากให้ชาวราศีมีน ซึ่งเป็นชาวราศีธาตุน้ำ กราบขอพรพระแม่คงคา เจ้าแม่หม่าโจ้ว แล้วชาวราศีมีนจะมีความสุข มีเงินทองไหลมาเทมา

          วันที่ 11-20 พ.ย. เป็นช่วงเวลา ที่ชาวราศีมีนมีเรื่องให้ตัดสินใจ ชัดเจน เด็ดขาด ในเรื่องการงาน เรื่องความรัก จะรัก จะเลิก จะแต่งงาน จะขยายครอบครัว จะซื้อบ้าน จัดการได้เลย

          ขณะที่ช่วง 21-30 พ.ย. ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ กับเรื่องของหาย ระวังกันให้ดี แต่เอกสารสัญญาต่างๆ ชาวราศีมีนจะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ แล้วก็จัดการได้ลงตัวเรียบร้อยดี

          ช่วงวันที่ 25-28 พ.ย. เป็นช่วงที่ชาวราศีมีนจะมีโชค และลาภลอยฟลุคๆ จากผู้หญิงผิวขาวเหลือง รูปร่างเจ้าเนื้อ ผู้หญิงผิวสองสี รูปร่างสันทัด ผู้ชายผิวขาวรูปร่างสันทัดโปร่ง และผู้ชายผิวสองสีรูปร่างเจ้าเนื้อ อายุพอๆกันหรือมากกว่า ใครที่โสด ช่วงนี้จะมีเกณฑ์พบเจอความรักจากการเดินทางและการติดต่อประสานงานด้วย

 

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

          ได้ไพ่พระจันทร์ และไพ่ภิเพกเลือกข้าง หมายถึงความสุข ความสมหวัง เมื่อมีองค์จันทราเทพ หรือเทพพระจันทร์มาอยู่ด้วย

          วันที่ 1-10 พ.ย. เป็นช่วงเวลาที่น้ำขึ้นสูงสุดของปี คือช่วงวันลอยกระทงนั่นเอง ชาวราศีเมษถ้ามีโอกาสก็กราบขอขมา องค์พระแม่คงคา ขอพรเจ้าพ่อกวนอู และศาลเจ้าพ่อม้าอันศักดิ์สิทธิ์ตรงคลองสาน วงเวียนเล็ก แล้วก็องค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ที่เป็นเจ้าแม่แห่งท้องทะเลและท้องฟ้า ขอบารมีให้รุ่งเรือง ร่ำรวย ราบรื่นและร่มเย็นเป็นสุขด้วยกัน

          ต่อมาวันที่ 7-9 ชาวราศีเมษต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ แต่จะมีลาภลอยฟลุคๆ เกิดขึ้นจากการทำงาน

          วันที่ 11-20 พ.ย. ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องของกล้ามเนื้อกระดูกข้างซ้ายและสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้าน แต่จะมีข่าวดี เกี่ยวกับเรื่องของการงาน และมีช่องทางในการลงทุนธุรกิจใหม่ๆ การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการ โรงแรม ร้านอาหาร งานบันเทิง ธุรกิจไอที และเรื่องพลังงาน เด่นที่สุด ช่วงนี้ลงทุนแล้วได้รับผลตอบแทนคุ้มค่าดี

          15-18 พ.ย. มีเกณฑ์ขยับขยายเกี่ยวกับเรื่องของงานและบ้านที่อยู่อาศัยอีกด้วย อาจจะมีเกณฑ์ได้เจอบ้าน ได้เจอที่อยู่ที่เราถูกใจหรือคลิก!

          21-30 พ.ย. ชาวราศีเมษต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องของการเงิน ช่วงนี้จะใช้จ่ายเงินเยอะมากๆ แต่ไม่เป็นไร เพราะวันที่ 18 พ.ย. ซึ่งเป็นวัน New Moon มีเคล็ดลับดีๆ ให้ขอพรจากองค์จันทราเทพ โอมจันทราศศิประภานะมาฮา ขอพลังแห่งองค์จันทราเทพ จันทราเทวี ให้เงินเราเต็มกระเป๋าตลอดจวบจนวันพระจันทร์ใหม่ เวลาดีๆ คือ 18.41 น. ของวันที่ 18 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยแบ่งเงินในกระเป๋าเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งเอาไว้ใช้ อีกส่วนหนึ่งเอาไว้เก็บ แล้วตบกระเป๋าตังค์ เรียกเงินเรียกทองเข้ามาอธิษฐานจิตดีๆ

          แต่ช่วงนี้ก็ต้องระวังเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินด้วย โดยเฉพาะช่วงวันที่ 23-26 ต้องระวังเรื่องซ่อมแซมบ้าน ซ่อมแซมรถ ซ่อมแซมยานพาหนะต่างๆ รวมไปถึงสุขภาพร่างกายด้วย

          25-29 พ.ย. คาบเกี่ยวกัน จะมีลาภลอยฟลุคๆ เข้ามา ผู้หญิงผิวสองสีรูปร่างเจ้าเนื้อ ผู้หญิงผิวขาวสันทัด ผู้ชายผิวสองสีรูปร่างสัดทัดโปร่ง และผู้ชายขาวรูปร่างเจ้าเนื้อ จะนำโชคที่ดีมาให้

 

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

          ได้ไพ่แฮงค์แมนและไพ่เดอะเวิร์ลด์ ต้นๆ เดือนก็จะมึนๆ กงก๊งอยู่หน่อยๆ เกี่ยวกับเรื่องของการเงินและความรัก จะสับสนวุ่นวายใจ แต่พอกลางเดือนถึงปลายเดือนจะเริ่มดีขึ้น รวมไปถึงดีในเรื่องของงาน เงินและการลงทุนด้วย ตั้งแต่วันที่ 2-5 พ.ย. เป็นช่วงเวลาที่น้ำขึ้นเต็มที่ โดยเฉพาะวันที่ 3 พ.ย. ซึ่งเป็นวันลอยกระทง มีโอกาสให้ขอขมาองค์พระแม่คงคา กราบรอยพระพุทธบาทที่แม่น้ำนำมหานทีแล้ว มีโอกาสกราบขอพรองค์เจ้าพ่อกวนอู และองค์เจ้าแม่หม่าโจ้วด้วย หรือว่าจะไปไหว้เทพอุ้มสมที่วัดทิพยวารีวิหาร เขตพระนคร ก็ได้ ขอพรในเรื่องความรักให้มีความสุข

          วันที่ 8-10 ถือว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เอกสารสัญญาตกลงกันได้เรียบร้อยดี จากนั้นวันที่ 11-20 พ.ย. ชาวราศีพฤษภ เริ่มต้นดี ดวงชะตาฟ้าเปิด ช่วงนี้จะมีช่องทางในเรื่องการเงินใหม่ๆ เข้ามา รวมไปถึงเรื่องการงานและความรัก ที่ขัดแย้ง หงุดหงิดหัวใจ ก็จะกลับมาดีกันหรือว่าถ่านไฟเก่าจะมีเกณฑ์รีเทิร์น แต่ให้ดูให้ดีว่าต่างมีคู่ครองหรือยัง ไม่เช่นนั้นจะเปิดปัญหาตามมาได้

          วันที่ 13-17 พ.ย. ชาวราศีพฤษภ มีโชค และมีลาภลอยฟลุคๆ เกิดได้ โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องของการเงิน การเสี่ยงโชค เรื่องธุรกิจด้านการเดินทาง ธุรกิจที่เกี่ยวกับเหล็ก โลหะ ธุรกิจที่เกี่ยวกับออกแบบตกแต่ง การก่อสร้าง อิบ หินดินทรายปูน เด่นมาก

          วันที่ 21-30 พ.ย. ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ โดยเฉพาะเรื่องสายตา และเรื่องกล้ามเนื้อกระดูกข้างซ้าย และความเสียหายเรื่องยานพาหนะ ตลอดจนสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้านด้วย

          วันที่ 25-30 พ.ย. เป็นช่วงเวลาที่จะโชคดี หรือมีข่าวดีจากทางไกล งานที่เกี่ยวกับต่างประเทศ การติดต่อสื่อสาร ธุรกิจส่งออก มีออเดอร์เข้า และใครที่โสดจะมีเกณฑ์ความรักเข้ามา และจะได้ลาภจากผู้ชายผิวขาว รูปร่างสันทัดโปร่ง ผู้หญิงผิวสองสีรูปร่างเจ้าเนื้อ ที่มีอายุน้อยกว่า นำโชคที่ดีมาให้ ใครที่หยิบยืมเงิน สบายใจได้ เพราะชาวราศีพฤษภถือว่าได้ทำบุญ คือ อาจจะไม่ได้คืน หรือได้คืนช้า ผลัดวันประกันพรุ่ง ก็ถือว่าสบายๆ ถือว่าช่วยๆ กัน

 

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

          ได้ไพ่มัจจุราช และไพ่หนึ่งดาบ คือมีการเริ่มต้นใหม่ๆ เกี่ยวกับงานด้านสาธารณสุข แพทย์ พยาบาล เภสัชกร การสอบ การแข่งขัน งานด้านวิชาการ ซึ่งถ้ามีโอกาสให้กราบขอพรบุ่นเชียงตี่กุน เทพแห่งวิชาการ เป็นอักษรจีนอยู่หน้าพระประธานวัดเล่งเน่ยยิ่ หรือว่าจะไปที่ศาลเจ้ากวนอู อ.วิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง มีองค์บุ่นเชียงตี่กุนอยู่เลย ที่ศาลเจ้าตลาดโรงทอง และที่อยากให้กราบขอพรกันคือ องค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว เพราะเป็นช่วงเวลาที่น้ำขึ้นเต็มที่ มีผลในเรื่องของทินโห่ว นั่นก็คือ เทพแห่งท้องฟ้า และท้องทะเล

          วันที่ 4-7 พ.ย.เป็นช่วงเวลามีลาภลอยฟลุคๆ มีโชคดีเรื่องการเงิน และก็การงานของชาวราศีเมถุน แต่ช่วงวันที่ 1-3 พ.ย. และ 8-10 พ.ย. จะเด่นในเรื่องของความรัก ช่วงนี้จะสมหวัง

          วันที่ 11-20 พ.ย. ชาวราศีเมถุน ต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะภูมิแพ้ ระบบทางเดินหายใจ ปอด หลอดลม แต่เด่นสุดๆ ในเรื่องของการได้ของที่ไม่คาดฝัน จะเป็นเรื่องของ รถ ยานพาหนะ เงินที่รอคอย รวมไปถึงบ้านที่อยู่อาศัย จะขยายวงเงินกู้ ขอเพิ่มทุน หรือว่าจะขยายธุรกิจ ช่วงนี้ทำได้เลยโดยเฉพาะ 17-20 พ.ย. จะเด่นเป็นพิเศษ

          วันที่ 21-30 พ.ย. ชาวราศีเมถุนต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ บาดแผล หกล้ม และเรื่องของผิวหนัง ดูแลตัวเองนิดหนึ่ง

          แต่ 25-28 พ.ย. จะมีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องงาน งานราชการ ทหาร ตำรวจ

 

ราศี กรกฏ (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

          ได้ไพ่นางสีดาลุยไฟ เจ้าหญิงคฑา หนุมานถวายคันศร แปลว่าอย่างไรบ้าง

          วันที่ 1-10 พ.ย. อาจจะเหน็ดเหนื่อยหน่อยในเรื่องของการงาน และการเดินทาง จะมีเกณฑ์เดินทางแบบกะทันหันเกิดขึ้น แต่มีเกณฑ์ที่จะประสบผลสำเร็จเด่นเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นไปได้

          แต่วันที่ 6-8 ต้องระมัดระวังเล็กๆ เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ ทางเดินอาหาร ช่องทอง และเรื่องน้ำหนักตัว

          ส่วนในวันที่ 11-20 พ.ย. ได้ไพ่เด่นสุดๆ เรื่องลาภลอยเข้ามาแบบฟลุคๆ คือ หนุมานถวายคันศร จะได้ของที่ถูกใจ ทั้งเรื่องการงานและเรื่องการเงิน แล้วน้ำหนักตัวอาจจะขึ้นอย่างสม่ำเสมอ แต่ให้ออกกำลังกายร่วมด้วย

          21-30 พ.ย. ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ หรือความขัดแย้งกับคนรัก แต่ 24-28 พ.ย.60 ชาวราศีกรกฏมีโชคดี และมีลาภลอยฟลุคๆ เรื่องการงาน การเลื่อนตำแหน่ง การขยับขยายเกี่ยวกับงาน

          แต่งานข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ช่วงนี้ต้องระมัดระวัง โดนจ้องจับผิด แต่คนที่ทำงานธุรกิจจะเด่นมาก จะมีการเริ่มต้นของธุรกิจใหม่ๆ แบบที่ยังไม่เคยทำมาก่อน ให้เดินหน้าลุยได้เลย จะประสบผลสำเร็จดี คนโสดจะเจอความรักจากการทำงาน และจากโลกโซเชียล

 

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

          วันที่ 1-5 พ.ย. ชาวราศีสิงห์ ได้อิทธิพลของไพ่ 2 คฑา และราชินีดาบ เพราะฉะนั้นเด่นมาคือ ดาวไท้อิน ดาวแห่งพระจันทร์ ดังนั้น ถ้ามีโอกาส สักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ขอพรเจ้าแม่แห่งท้องฟ้า ท้องทะเล ขอพรให้ร่ำรวย รุ่งเรือง ราบรื่น

          วันที่ 3-6 พ.ย. ชาวราศีสิงห์ต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพ อุบัติเหตุเล็กๆ และเอกสารสัญญา กับอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ให้อธิาฐานจิตดีๆ สบายๆ ให้ชีวิตของเรามีแต่ความสุข ความสบายใจ

          วันที่ 6-9 เด่นมากในเรื่องของการเงิน มีลอยฟลุคๆ สิ่งที่รอคอยไว้จะได้สมหวัง จะมีช่องทางในธุรกิจใหม่ๆ

          วันที่ 11-20 พ.ย. โดยเฉพาะ 11-14 พ.ย. ต้องระมัดระวังเรื่องของอุบัติเหตุ และอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ความขัดแย้ง แต่เด่นสุดๆ ในเรื่องงาน และมีช่องทางในการลงทุน โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหาร วงการบันเทิง ธุรกิจเกี่ยวกับจีเวลรี่และเครื่องประดับ

          วันที่ 17-20 มีลาภลอยฟลุคๆ มีโชคดีจากเพศตรงข้าม และใครที่โสดจะมีเกณฑ์พบเจอความรักจากการเดินทางและติดต่อประสานงาน

          21-30 พ.ย. ชาวราศีสิงห์ ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องของบริวาร อาจจะทำให้เราหงุดหงิด หรืออาจจะมีเรื่องให้ผิดพลาด เสียหายในเรื่องการงานการเงินได้

          ถ้ามีโอกาสจัดวางปลาทอง 8 ตัวทางทิศเหนือของห้องทำงานหรือโต๊ะทำงาน เป็นการเสริมพลังของฮวงจุ้ยในเรื่องบุตรและบริวาร

          วันที่ 15-18 พ.ย. และวันที่ 27-30 พ.ย. จะมีโชคดีเกี่ยวกับเรื่องของการเงินเข้ามา โดยผู้หญิงผิวขาวเจ้าเนื้อ ผู้ชายผิวสองสี รูปร่างสันทัด นำโชคดีมาให้ ช่วงนี้จะมีเกณฑ์ได้รับข่าวดีเรื่องการงาน การเจรจาและการร่วมหุ้นร่วมทุน รวมไปถึงธุรกิจครอบครัว ธุรกิจที่เกี่ยวกับการเกษตร ผลไม้แปรรูป และธุรกิจเสื้อผ้า สิ่งทอ

 

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

          ได้ไพ่ 2 คฑา และไพ่ 7 ถ้วย ความรักดุจดั่งภาพลวงตา คือรักได้แต่อย่าทุ่มเทใจมากจนเกินไป เหลือเผื่อใจเอาไว้ และที่สำคัญคือต้องรักตัวเอง

          วันที่ 1-10 พ.ย. ชาวราศีกันย์ในช่วงนี้มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงที่ต้องบอกว่าจากธรรมดาจะกลายเป็นมหาเศรษฐีได้ด้วย เพราะมีโอกาสในเรื่องของานใหม่ๆ เข้ามา และถือว่าเป็นโชคดีเพราะได้พลังบารมีจากไพ่บัญชาแห่งพระอิศวร แสดงว่าเกี่ยวกับเรื่องของ เง็กเซียนฮ่องเต้ คือ องค์เจ้าพ่อกวนอูในยุคนี้นั่นเอง ซึ่งถ้ามีโอกาสก็ไปขอพรเจ้าพ่อกวนอูที่ศาลวงเวียนเล็ก ริมน้ำเจ้าพระยา และองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ที่ล้ง 1919 หรือศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ในซอยวัดทองธรรมชาติ

          วันที่ 8-10 พ.ย.จะมีข่าวดีได้รับมอบหมาย หน้าที่การงานใหม่ๆ งานราชการ ทหาร ตำรวจ เด่นเป็นพิเศษ

          วันที่ 11-14 พ.ย. ต้องระมัดระวัง เพราะจะมีความรักเข้ามา แต่ให้ศึกษาดูใจไปก่อน อย่าทุ่มเทใจ และระมัดระวังคนมีเจ้าของด้วย

          วันที่ 15-18 พ.ย. มีลาภลอยฟลุคๆ จากเพศตรงข้าม และคนที่สูงวัยกว่า จากนั้นวันที่ 20 พ.ย. ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องกล้ามเนื้อกระดูก และเรื่องของสายตา

          วันที่ 21-30 พ.ย. ชาวราศีกันย์มีข่าวดี เกี่ยวกับเรื่องของงานและการลงทุน ด้านจีเวลรี่ ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ เรือ่งทอง ในวันที่ 21-24

          ส่วนวันที่ 25-28 มีเกณฑ์ในการเซ็นเอกสารสัญญาที่จะตกลงกันได้ในเรื่องการงานและคดีความต่างๆ เรื่องการเงินที่รอคอยจะมีเกณฑ์สำเร็จ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพร่างกาย กล้ามเนื้อ เส้นเลือดหัวใจ ความดัน

          วันที่ 28-30 พ.ย. ชาวราศีกันย์ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุและการเดินทางด้วย ถ้ามีโอกาสชาวราศีกันย์สวดขอบารมีจากองค์พระยานาคเกี้ยว ปกปักรักษาคุ้มครอง

 

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

          ได้ไพ่พระแม่โพสพ พระแม่คงคา และได้ไพ่นางสีดาดำเนินไพร แสดงว่าเดือนนี้ทั้งเดือนมีเกณฑ์เดินทาง ทั้งกะทันหันและที่เตรียมตัวไว้ รวมถึงการทำงานที่เกี่ยวกับการเดินทาง การขายการตลาดการติดต่อสื่อสาร ธุรกิจโลจิสติกส์ รวมไปถึงเรื่องของคมนาคม และการท่องเที่ยว เด่นมาก และยังหมายรวมไปถึงธุรกิจงานบันเทิง บริการ อาหาร เครื่องดื่ม

          1-10 พ.ย. ชาวราศีตุลย์ ต้องระมัดระวังเล็กๆ เกี่ยวกับเรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน ความดัน และเกี่ยวข้องในเรื่องของสายตา

          วันที่ 2-5 พ.ย. ถ้ามีโอกาสไปขอพรเจ้าพ่อกวนอูที่ศาลวงเวียนเล็ก ริมน้ำเจ้าพระยา และองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ที่ล้ง 1919 หรือศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ในซอยวัดทองธรรมชาติ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงวันลอยกระทง น้ำขึ้นเต็มที่สูงสุดและพระจันทร์เต็มดวง

          วันที่ 7-9 พ.ย. ชาวราศีตุลย์ เด่นเป็นพิเศษในเรื่องความรัก ใครที่ยังโสดจะได้เจอความรักที่มีความสุข และพัฒนาเป็นคู่ได้ แต่ต้องระมัดระวังเล็กๆ เกี่ยวกับเอกสารสัญญาคดีความตั้งแต่วันที่ 5-10 พ.ย. ดูให้รอบคอบด้วย

          วันที่ 11-20 พ.ย. มีการเลี้ยงฉลอง มีการเริ่มต้น หรือได้งานใหญ่ๆ หรือได้งานที่เรารอคอยมานาน

          วันที่ 13-18 พ.ย. มีลาภลอยฟลุคๆ จากเพศตรงข้าม โดยเฉพาะผู้หญิงผิวขาว รูปร่างเจ้าเนื้อ ผู้ชายผิวสองสีรูปร่างสันทัด โปร่ง นำโชคที่ดีมาให้ด้วย

          21-30 พ.ย. ชาวราศีตุลย์ต้องระมัดระวังเรื่องของหาย เรื่องเสียเงิน มีรายจ่ายเกี่ยวกับการซ่อมแซมรถ ซ่อมแซมบ้าน แนะนำให้จ่ายเลย เรื่องซ่อมรถ ซ่อมบ้าน สุขภาพ ทำบุญทำทาน รวมไปถึงท่องเที่ยวชอปปิง เพราะว่าจะได้ใช้เงินออกไป ซึ่งสิ่งที่เราได้กลับมาคือ มีความสุขจากการใช้จ่ายในสิ่งเหล่านี้ แถมยังได้บุญด้วย แต่แม้จะมีรายจ่ายออก ก็ยังพอมีรายรับเข้า และไม่ค่อยเหลือเก็บมากนัก

          เพราะฉะนั้นเดือนนี้ทั้งเดือน ถ้ามีโอกาส บูชาองค์พระสิวลี สวดคาถา นะชาลีติ ขอบารมีองค์พระสิวลี พระอรหันต์ ผู้เป็นเอกทางด้านลาภสักการะ ให้เรานั้นรุ่งเรือง ราบรื่น ร่ำรวย แล้วก็ร่มเย็นเป็นสุข คือมีเงินใช้สบายๆ ด้วยคาถานี้ และ เดือนนี้มีโอกาสเดือนทางทิศใต้ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศเหนือ เป็นทิศมงคล

 

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

          ได้ไพ่หอคอย เผากรุงลงกา ต้องระมัดระวังที่สุดคืออัคคีภัย ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก โดนของร้อน ดูแลตัวเอง ดูแลผิวหนัง รวมไปถึงอาการร้อนใน ช่วงนี้จึงต้องรับประทานอาหารธาตุเย็นๆ เช่น ลูกเดือย แปะก๊วย น้ำใบบัวบก น้ำเต้าหู้ จับเลี้ยง และยังต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องสายตา และหม้อน้ำรถด้วย

          ถ้ามีโอกาสช่วงวันลอยกระทงในวันที่ 2-5 พ.ย. ให้ไปขอพรเจ้าพ่อกวนอูที่ศาลวงเวียนเล็ก ริมน้ำเจ้าพระยา และองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ที่ล้ง 1919 หรือศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ในซอยวัดทองธรรมชาติ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงวันลอยกระทง น้ำขึ้นเต็มที่สูงสุดและพระจันทร์เต็มดวง

          วันที่ 8-10 ชาวราศีพิจิกต้องระมัดระวัง เรื่องสุขภาพและของหาย แต่วันที่ 11-20 พ.ย. จะโดดเด่นมาในงานวิศวกร สถาปนิก โยธา เครื่องประดับตกแต่ง การออกแบบ ก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง พลังงาน และธุรกิจบริการ

          วันที่ 15-19 พ.ย. ชาวราศีพิจิกจะมีเกณฑ์เจอช่องทางใหม่ๆ ในการทำงาน หรือมีเพื่อน หรือคนในสังคมเก่ามาชวนทำงาน มีช่องทางก้าวหน้าได้ ให้เดินหน้าลุยได้เลย

          คนโสดวันที่ 18-20 จะมีเกณฑ์พบเจอความรัก ผู้หญิงขาว รูปร่างสันทัดและผู้ชายผิวรูปร่างเจ้าเนื้อจะนำโชคดีมาให้ในเรื่องของงาน

          วันที่ 21-30 พ.ย. ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุจากการเดินทางและมีเกณฑ์โชคดีในธุรกิจส่งออกและธุรกิจด้านต่างประเทศ

          25-28 พ.ย. ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ จีเวลรี่ เสื้อผ้าเด่นมากและมีช่องทางในเรื่องของการงานใหม่ๆ เข้ามา ช่วงนี้จะมีเกณฑ์พบเจอความรักจากคนที่เคยแต่งงานแล้ว พ่อม่าย แม่ม่าย ก็จะสามารถคบหาดูใจ หรือเป็นเนื้อคู่ได้ในอนาคต

 

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

          ได้ไพ่สามดาบ และไพ่นักเดินทาง โดดเด่นในงานที่เกี่ยวกับบริการ ธุรกิจบันเทิง ดารานักแสดง นักร้อง ธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม ธุรกิจที่ดิน อสังหาริมทรัพย์

          1-10 พ.ย. เป็นช่วงเวลาน้ำกำลังขึ้นสูงสุด เพราะฉะนั้น วันที่ 2 พ.ย. เรามาเจอกันเพื่อที่จะกราบขอพรองค์เจ้าแม่หม่าโจ้วศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 3 ปาง ที่ล้ง 1919 หรือศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ในซอยวัดทองธรรมชาติ คลองสาน

          วันที่ 6-8 มีเกณฑ์ของหาย ให้ระวัง และจะมีการเดินทางกะทันหันเกิดขึ้น

          วันที่ 11-20 พ.ย.ชาวราศีธนูจะปวดหัวมาก จะมีเรื่องราวต่างๆ เข้มาในชีวิตมากมายราวกับเจอมาทั้งปี ทั้งเรื่องงาน เงิน บริวาร ความรัก จะเข้ามาเต็มไปหมด และต้องตัดสินใจให้ชัดเจน อย่าโลเล งานจะมีเกณฑ์ตัดสินว่าจะเปลี่ยน จะเริ่มต้นงานใหม่ หรือจะลงทุนเองก็ได้

          ในช่วงเวลาที่ดีคือ 14-20 พ.ย.เดินหน้าลุยงานได้เต็มที่ ต้องเชื่อมั่นในเซนส์ของตนเอง ไม่ต้องไปเชื่อฟังคำใคร ส่วนเรื่องของการโยกย้ายบ้านที่อยู่อาศัย จะเป็นช่วง 21-30 พ.ย. จะมีการย้ายบ้าน บ้านที่อยู่โดยไม่คาดฝันเกิดขึ้นและจะได้ที่แบบง่ายๆ

          วันที่ 21-25 พ.ย. จะมีลาภลอยแบบฟลุคๆ จะมีโชคดีจากเพศตรงข้าม ผู้หญิงผิวขาวเหลอง รูปร่างเจ้าเนื้อ ผู้ชายผิวสองสีรูปร่างสันทัด นำโชคที่ดีมาให้

          วันที่ 27-28 พ.ย.ระวังของหาย เอกสารสัญญาและความขัดแย้งในเรื่องไม่เป็นเรื่อง เขาบอกว่าให้ถอยหลังคนละก้าว ฟ้ากว้างไกล เพราะฉะนั้นต้องให้อภัยกันไว้ดีกว่า

          วันที่ 29-30 พ.ย. ถือว่าเด่นสุดๆ ในเรื่องของการเงิน และการได้รับการส่งเสริมจากผู้หลักผู้ใหญ่ งานราชการ ทหาร ตำรวจ มีเกณฑ์ได้รับข่าวดี การสอบการแข่งขันมีเกณฑ์สำเร็จ ช่วงนี้ถ้ามีโอกาสก็บริจาคน้ำ ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้คนด้อยโอกาส เด็กยากจน คนยากไร้บ้าง

          อนึ่ง อ.คฑา ขอเรียนเชิญชาว 12 ราศี  ถ้ามีโอกาสไปกราบขอพรด้วยกันช่วงวันลอยกระทง ในเทศกาล ริเวอร์เฟสติวัล เริ่มจากวันที่ 2 พ.ย. ช่วงเช้าเวลา 8.00 -9.00 น. และช่วง 1 ทุ่ม ที่ล้ง 1919 คลองสาน หรือในวันที่ 5 พ.ย. ตอนเวลา 1 ทุ่ม กราบขอพรเจ้าพ่อกวนอูที่ริมน้ำเจ้าพระยา และกราบขอพรเจ้าแม่หม่าโจ้ว ที่ล้ง 1919 หรือศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ในซอยวัดทองธรรมชาติ โดยจะมีไลฟ์สดด้วยกัน ใครที่ไปไม่ได้ ให้เปิดดูกราบขอพรไปพร้อมๆ กันที่ Mthai, HoRolife.com และที่เฟซบุคแฟนเพจ คฑา ชินบัญชร

//////////////////////

ขอบคุณข้อมูลจาก 

เวบไซต์ Mthai, เวบไซต์ HoRolife.com และเฟซบุคแฟนเพจ คฑา ชินบัญชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ