ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์ : เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          ความสามารถของคนเราแตกต่างกันไป ตามบุญวาสนาของบุคคลนั้นๆ โลกมนุษย์จึงมีทั้งคนฉลาด คนโง่เง่าปัญญาอ่อน คนรวยและจน คนบางคนจนแล้วก็จนเลย เคยเห็นบ่อยๆ ที่ตอนตายนั้น มีเงินติดบ้านไม่ถึงพันก็มี แต่บางคนรวยเอาๆ รวยเป็นเศรษฐีตั้งแต่หนุ่มๆ ก็มี ดังเจ้าพ่อเฟซบุ๊ก เรามาดูกันว่า ทำไมจึงประสบความสำเร็จตั้งแต่วัยรุ่น

 

หัตถศาสตร์ : เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

 

          มาร์กเกิดวันที่ 14 พฤษภาคม ค.ศ. 1984 ที่ ประเทศอเมริกา เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกันเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เฟซบุ๊ก เขาร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊กร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน ขณะกำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ต่อมา นิตยสารไทม์ ได้ให้เขาเป็นบุคคลแห่งปี ค.ศ. 2010 (ปี 2017 นี้ มาร์ก อายุย่าง 34)

          ที่โรงเรียนอาร์ดสลีย์ไฮสคูล เขาได้มีความสามารถด้านการศึกษาคลาสสิก ก่อนที่เขาจะย้ายไปเรียนระดับมัธยมปลาย ที่โรงเรียนฟิลิปส์เอกเซกเตอร์อคาเดมี ที่นี่ซักเคอร์เบิร์กได้รับรางวัลทางวิทยาศาสตร์ (คณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ และฟิสิกส์) และศึกษาด้านศิลปะคลาสสิก เขายังเรียนภาษาต่างประเทศ โดยสามารถอ่านภาษาฝรั่งเศส ภาษาฮิบรู ภาษาละติน และภาษากรีกโบราณ !! เก่งๆ เขายังเป็นกัปตันทีมฟันดาบ !? เรียกว่าเป็นคนที่เก่งเอาเรื่อง

 

หัตถศาสตร์ : เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

 

          กำเนิดเฟซบุ๊ก มาร์กได้เปิดตัวเฟซบุ๊ก จากในห้องพักของเขาในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2004 (อายุแค่ 20 ปีเอง) ปัญญาเป็นทรัพย์ จะเห็นว่าเส้นสมองของมาร์ก เป็นเส้นที่สวยคมแข็งแรงทั้ง 2 มือ โดยเฉพาะที่มือขวา จะเห็นว่าต้นเส้นสมองได้อยู่สูงกว่าเส้นชีวิต แบบนี้เรียกว่าเป็นคนดื้อ หรือมีความคิดเป็นเอกเทศ และดูให้ดีที่มือขวาเส้นสมองกับเส้นใจ อยู่ใกล้กันมาก เส้นลักษณะนี้จะบ่งถึงเมื่อมีความคิดดีๆ แวบเข้ามาแล้ว จิตใจจะสั่งให้ทำทันที เรียกว่าคิดแล้วทำๆๆ ลงมือทันที นี่คือเคล็ดลับของความสำเร็จประการหนึ่ง และยังส่งผลให้เป็นคนขี้เหนียวตะหนี่อีกด้วย

          ความนึกคิดเป็นเงินเป็นทอง ให้สังเกตที่ปลายเส้นสมองของเจ้าหนุ่มหล่อ จะเห็นว่าปลายเส้นสมองไปหมดที่เนินจันทร์บนหรือระหว่างเนินอังคารกับเนินจันทร์ เส้นลักษณะนี้ความคิดจะดิ้นรนคิดอยู่ตลอด เรียกว่าคิดค้นหาแต่เงิน จะเป็นเส้นสมองแบบเศรษฐีบิล เกตส์ คิดจนรวย

 

หัตถศาสตร์ : เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

 

          เก่งด้วยเฮงด้วย บนฝ่ามือนี้ที่โดดเด่นมากๆ คือเป็นคนที่ไม่มีเส้นตัดขวางเลย ตรงนี้ละครับที่สำคัญ สำคัญมากๆ ด้วย เพราะถ้าเกิดมีเส้นตัดขวาง เฟซบุ๊กก็ไม่เกิดหรอก เรียกว่าแท้งตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัยแล้ว นี่ไม่มีจึงเป็นคนเฮงมากๆ มือนี้จึงเรียกว่าทั้งเก่งทั้งเฮง

          ปัจจุบันนี้ มาร์ก กลายเป็นเศรษฐีที่ร่ำรวยอยู่ในอันดับที่ 5 ของโลก นี่ไม่ธรรมดานะครับ น้อยคนที่จะสำเร็จได้แบบนี้ นี่ละครับปัญญาเป็นทรัพย์ ขุดกินไม่หมดทั้งชาตินี้ชาติหน้า

 

หัตถศาสตร์ : เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

 

          เฟซบุ๊กกระจายไปทั่วทุกมุมแห่งโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย จึงมีผู้ใช้เฟซบุ๊กทั่วโลกมากกว่า 1,870 กว่าล้านคนทั่วโลก แค่ประเทศไทยก็ใช้เฟซบุ๊กมากกว่า 40 ล้านคนแล้ว และยิ่งกรุงเทพฯ บ้านเราเป็นเมืองที่คนใช้เฟซบุ๊กมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก ไม่ธรรมดานะครับ

          เดือนนี้หนังสือลายมือทุกเล่มลดพิเศษ สั่งชุดพยากรณ์สมบูรณ์ 6 เล่ม แถมฟรีเคล็ดการพยากรณ์มูลค่า 2,500 บาท ส่วนท่านที่ต้องการดูลายมือติดต่อด่วนที่ Line id: www.benjateller.com โทร.08-9783-2424

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ