ดูดวงประจำวัน

เมสซีดาวยิงของอาร์เจนตินา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมสซีดาวยิงของอาร์เจนตินา : คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          ฟุตบอลเป็นกิฬาที่ฮิตที่สุดของโลก ใครๆ ก็ชอบถึงแม้จะไม่ได้ลงไปเล่นด้วย และคนที่เกิดมาเป็นนักกิฬาถือว่าเป็นคนที่มีบุญมาก ยิ่งถ้าได้เป็นนักฟุตบอลแล้ว ถือว่าโชคดีมากๆ เพราะทั้งสนุกและได้เงินด้วย ยิ่งเป็นนักฟุตบอลเมืองนอก ยิ่งรวยเละรวยเป็นเศรษฐีเลยก็ว่าได้ อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด หรือ ลิโอเนล เมสซี ที่ตอนนี้กำลังมาแรง ได้เงินนัดหนึง เดือนนึงเป็นล้านๆ นักกิฬาจึงถือว่าเป็นคนโชคดี

          วันนี้จึงมีลายมือของนักบอลที่กำลังเป็นดาวรุ่งมาให้ศึกษากัน เขาคือ ลิโอเนล เมสซี ตอนนี้อายุแค่ 29 ปี (เรื่องอายุของนักกีฬาเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าอายุมากจะเล่นไม่ได้ ถ้าเป็นนักมวยก็ต้องแขวนนวม อย่าง ปาเกียว ตอนนี้เริ่มแก่แล้ว ฉะนั้นตอนนี้ เมสซี และโรนัลโด ต้องรีบโกยเงิน เรียกว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก เพราะไม่นานก็จะลาไปแบบเบ็คแฮม) เมสซี เป็นชาวอาร์เจนตินา ปัจจุบันเล่นอยู่ในสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา และฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา ในตำแหน่งกองหน้า

          เมสซีเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อยและแมวมองก็พบความโดดเด่นยอดเยี่ยมของเขา บาร์เซโลนาจึงเสนอให้เขาย้ายพร้อมครอบครัวไปอยู่ยุโรปเพื่อรักษาภาวะขาดฮอร์โมนการเจริญเติบโตให้กัแก่เมสซี (ค่ารักษาสูงถึงเกือบ 4 หมื่นบาทต่อเดือน) นี่ตรงนี้สำคัญเพราะสุขภาพคืออนาคตของตนเอง
  เขาเปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 2004 อายุแค่ 17 ปี ทำลายสถิติทีม โดยเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในลีก เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกเมื่ออายุ 21 ปี และได้รับรางวัลในปี 2009 และในปี 2008 ที่ปักกิ่งเขาได้รับเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ในนามของฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา

          นี่คือเกียรติประวัติคร่าวๆ ในความสามารถของเขาครับ คนเราขอให้เก่งจริง ก็กินใช้ไม่หมดแล้ว เรามาดูเส้นสายลายมือของเขาว่ามีอะไรที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จหรือ?

          เด่นที่สุดคือลายมือของเขาไม่มีเส้นตัดเลย นี่ก็เป็นพื้นฐานให้คนเราก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ เพราะเส้นตัดเส้นขวางเป็นอุปสรรคของการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะขึ้นอยู่กับบุคคลใด

          เส้นที่จะเป็นอันตรายกับเมสซี คือต้นเส้นสมอง มีรูปเกาะขึ้น ทั้งสองมือ ที่มือขวาจะเห็นได้อย่างชัดเจน ตรงนี้ล่ะครับ จะเป็นปัญหาใหญ่เพราะเส้นลักษณะนี้จะบ่งถึงที่หัวจะมีปัญหาจะถูกกระทบกระเทือนอย่างแรงๆ จนทำให้ประสาทบางส่วนชำรุด จนกลายเป็นโรคพาร์กินสันได้ โรคพวกนี้ส่วนใหญ่จะเกิดกับพวกนักมวย รองลงมาคือนักฟุตบอลที่ชอบใช้หัวโหม่งลูกบอล พอโหม่งผิดก็ไปโหม่งคนเล่นบอลด้วยกัน พอบ่อยๆ มากๆ เข้าก็สะเทือนถึงสมองละครับ โชคดีครับ เมสซี ส่วนการดูว่าทีมไหนจะชนะ แล้วใครจะเป็นแชมป์ จะดูกันอย่างไร? อาทิตย์หน้าครับ ง่ายๆ

          หนังสือรวมเล่มใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ลายมือคนดังเล่ม 4, ลายมือบอกชะตาชีวิต, ลายมือลิขิตชีวิต 2 และเคล็ดลับการพยากรณ์ สั่ง 4 เล่มขึ้นไปลดพิเศษ ค่าจัดส่งฟรี ดูลายมือแบบโทรคุยกันราคาพิเศษ โทรด่วนได้ที่ 08-9783-2424

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ