ดูดวงประจำวัน

สตีฟ จ็อบส์ คือแอปเปิล - ทิม คุก คือ สตีฟ จ็อบส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตีฟ จ็อบส์ คือแอปเปิล - ทิม คุก คือ สตีฟ จ็อบส์ : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

  
          ใครๆ ก็คิดว่า เมื่อสตีฟ จ็อบส์ ตาย บริษัทแอปเปิลต้องเจ๊งแน่ แต่ผิดคาด แอปเปิลยังอยู่ได้ และพลิกล็อกไม่น่าเชื่อ กลับทำกำไรมากกว่าตอนสตีฟ จ็อบส์ อยู่ด้วยซ้ำไป โอ้..มายก๊อด มันเป็นไปได้อย่างไร ? เป็นไปแล้วครับ และคนที่มาเป็นซูเปอร์แมน ให้แอปเปิลฟื้นฟูขึ้นมา ทิม คุก ปัจจุบันนี้อายุ 56 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ จาก Auburn University ปริญญาโทบริหารธุรกิจจาก Duke University ก่อนเริ่มงานกับแอปเปิล เขาเคยทำงานเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการให้ Intelligent Electronics เคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายส่วนอเมริกาของไอบีเอ็ม และเคยเป็นรองประธานฝ่ายวัสดุที่ Compaq ก่อนเข้ามาร่วมงานกับแอปเปิลในปี 1998 จากการชักชวนของสตีฟ จ็อบส์ โดยเขาเริ่มงานด้านการดูแลสายการผลิตของแอปเปิลทั่วโลก

          ผลงานที่ลือลั่นสะท้านโลก งานแรกของเขาคือ การปฏิรูประบบการผลิตที่ไร้ประสิทธิภาพ ด้วยการจัดระบบการควบคุมสินค้าคงคลังใหม่ทั้งหมด เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่มีเกินกำลัง โดยในปี 1997 บริษัทขาดทุนถึงหนึ่งพันล้านดอลลาร์ ทิม คุก ปิดโรงงานและคลังสินค้าหลายแห่ง ที่ดำเนินการแบบขาดทุน โดยเปลี่ยนไปจ้างโรงงานในเอเชีย ให้ผลิตและเก็บสินค้าเอง สังเกตได้จากผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลถูกส่งตรงมาจากโรงงานที่เมืองจีน แอปเปิลไม่มีการสต็อกสินค้าไว้เองเป็นจำนวนมากอีกต่อไป เรียกว่าไม่ต้องกักตุนสินค้าแล้ว ปรับเปลี่ยนแล้วเหลือสต็อกแค่ 6 วัน คิดเป็นมูลค่า 78 ล้านดอลลาร์ จากที่เคยมีมากถึง 31 วัน คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 437 ล้านดอลลาร์ ต่างกันตั้ง 360 ล้านดอลลาร์ !! และสุดท้ายมีสินค้าคงคลังเหลือเพียง 2 วัน คิดเป็นมูลค่าเพียง 20 ล้านดอลลาร์ ผลลัพธ์ที่แอปเปิลได้คือ มูลค่าขาดทุนที่ลดลงอย่างมาก และส่วนต่างกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ซึ่งปัจจุบันแอปเปิลมีเงินสดหมุนเวียนสูงถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์ นี่คืองานแรกที่เขาเข้าไปแก้แอปเปิลเน่าๆ ให้เป็นแบบสวยสดน่ากินน่าซื้อ

          ปัญญาเป็นทรัพย์ ใครๆ ก็ยกย่องซูฮกว่า ทิม คุก โคตรเก่ง อัจฉริยะ เป็นกุนซือขงเบ้ง ที่มาทำให้แอปเปิลรวย แต่พวกนายทุนคงไม่มีใครรู้ว่าแล้วจะหาคนอย่างเขามานั่งเป็นซีอีโอในธุรกิจของตนเองได้อย่างไร ต้องประกาศหาหน้าตาแบบเขาหรือแบบ สตีฟ จ็อบส์ หรือ ? ไม่ใช่ครับเพราะหน้าตาที่เหมือนกันไม่ใช่ต้องเก่งกาจไปทุกคน แต่ที่แน่ชัดคือเส้นสมองครับ จะเห็นว่าเส้นสมองของเขาเป็นเส้นที่คมบางชัด และปลายเส้นเดินเข้าเนินอังคาร จึงทำให้เส้นใจและเส้นสมองเดินขนานกันไป บ่งถึง ใจกับสมองทำงานประสานกันอย่างแนบแน่น เรียกว่าคิดอะไรแล้วถ้าเห็นว่าดีก็ลงมือทำเลย นี่คือเคล็ดลับความสำเร็จของคนคนนี้

          เส้นวงพฤหัสบ่งถึงความสามารถระดับเทพ อีกเครื่องหมายหนึ่งที่ทำให้เขาเป็นมือวางอันดับหนึ่งคือเส้นวงพฤหัส จะเห็นว่าเป็นเส้นที่ชัดๆอยู่ที่เนินตรงใต้นิ้วชี้ เส้นนี้ละครับ เป็นเส้นที่เก่งๆ ระดับโลก มือนี้จึงเป็นมือตัวอย่างที่ดีมากๆ ที่เถ้าแก่นายทุนจะหาคนเก่งๆ มานั่งเป็นซีอีโอของบริษัทตนเอง เอาเลยครับประกาศรับสมัครแล้วให้ดูเปรียบเทียบเอาเอง รับรองได้คนเก่งแน่ๆ

          ท่านที่ต้องการให้ผมดูลายมือ ติดต่อด่วนที่ Line id: www.benjateller.com โทร.08-9783-2424
     
          สำหรับท่านต้องการเป็นหมอดูมืออาชีพ คอร์สเรียนสมบูรณ์ที่สุดมีจำหน่ายแล้ว สมัครตอนนี้ลดมากกว่า 50% แถมหนังสือฟรี 7 เล่มทันที โทรด่วน 08-6556-3665 ของแถมมีจำนวนจำกัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ