ดูดวงประจำวัน

อ่านใบหน้าคนดัง“อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์”บิดาแห่งฟิสิกส์สมัยใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ บิดาแห่งฟิสิกส์สมัยใหม่ : คอลัมน์ ....  อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต เขียนโดย... โจอี ยับ  / แปลโดย... อำนวยชัย ปฏิพัทธ์เผ่าพงศ์


          เรื่องราวและใบหน้าของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นแรงบันดาลใจของนักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ และผู้ที่รักวิทยาศาสตร์และฟิสิกส์ทั่วทุกหนแห่ง และสมการแห่งทฤษฎีสัมพันธภาพที่แสนโด่งดังของไอน์สไตน์ ทำให้เขาได้รับการขนานนามว่า “บิดาแห่งฟิสิกส์สมัยใหม่” ด้วยความที่เขาได้สร้างและสนับสนุนทฤษฎีและหลักการต่างๆ อย่างชัดเจนและต่อเนื่องและสถาปนาแวดวงฟิสิกส์ให้เป็นอย่างทุกวันนี้
(ภาพไอน์สไตน์)

          หน้าผากของไอน์สไตน์สูงและกว้างอย่างเห็นได้ชัด คนที่มีลักษณะเช่นนี้มักมีสติปัญญาดี มีแรงปรารถนา และมีความสามารถที่จะรวบรวมความรู้และข้อมูลจำนวนมหาศาล หน้าผากที่ใหญ่และได้ส่วน ซึ่งแสดงถึงทักษะในการวิเคราะห์ จดจำ และหยั่งรู้ ทำให้ไอน์สไตน์เป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้สมบูรณ์แบบรอบด้านในการยกวงการศึกษาฟิสิกส์ขึ้นไปสู่อีกระดับหนึ่ง

          หากดูที่จมูก ไอน์สไตน์มีจมูกที่โค้งและมีเนื้ออยู่บ้าง ซึ่งเน้นให้เห็นถึงความรักสันติและมีเมตตาอันเป็นวิสัยของเขา

          กระดูกแก้มของเขาค่อนข้างต่ำบอกถึงการไม่ค่อยมีอำนาจสั่งการ แม้ไอน์สไตน์มีอิทธิพลต่อสังคมในวงกว้าง แต่ดูเหมือนเขาไม่มีอำนาจที่จะสั่งการผู้คนจำนวนมาก

          ติดตามใบหน้าแห่งความสำเร็จในอาชีพการงานต่อในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทยได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร. 02 338 3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ