ดูดวงประจำวัน

ใช้ชีวิตพอเพียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช้ชีวิตพอเพียง : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง


           **ข่าวดีครับ!! บุญใหญ่ บุญแรง ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่ามหากุศลสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วยในและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลสังคม อ.สังคม จ.หนองคาย โรงพยาบาลนี้ ชั้น 6 ทั้งชั้นจะรักษาพระภิกษุ สามเณรที่อาพาธล้วนๆ ตึกอนาลโยเมตตา ในวันที่ 4 ธันวาคม 2560 ขอเรียนเชิญทุกๆ ท่านร่วมทำบุญนี้ได้เลยครับ บริจาคที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ 314-408-3358 ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง สาขาปทุมธานี อานิสงส์ของการสร้างโรงพยาบาลนี้ มีอานิสงส์แรงสุดๆ ขจัดทุกข์ภัย กรรมหนักๆ ไม่มีเข้ามา เจริญรุ่งเรืองด้านโภคทรัพย์ มีทรัพย์สมบัติมหาศาล ไม่มีวันหมด และไม่เป็นโรคภัยร้ายแรง ด้วยอานิสงส์ของการสร้างโรงพยาบาลนี้ ขออนุโมทนาสาธุครับ**

           สุภาพบุรุษท่านนี้ถ้าปีนี้ 2556 ก็อายุประมาณ 76 ปีแล้ว บันทึก วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555

           ไพ่ใบแรกได้ไพ่ The Star
           ไพ่แห่งความสงบร่มเย็น ผู้ที่หยิบไพ่ใบนี้พี้นฐานชีวิตมักเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะความเป็นอยู่สุขสบายนิ่งๆ ราบเรียบ ราบรื่นมาก ชีวิตนี้ไม่ลำบาก ส่วนมากโตขึ้นมักจะเลือกงาน ถือว่าตอนอยู่ได้ไม่ลำบาก ใช้ชีวิตอยู่แบบสบายๆ บ้างก็ใช้ชีวิตอย่างสันโดษราบเรียบ เป็นแม่บ้านอยู่เหย้าเฝ้ากับเรือน เป็นดวงสุขสบายจริงๆ ครับ คำทำนายของไพ่ใบนี้ หมายถึงจะมีข่าวดีที่รอคอยจะมาถึง โชคลาภ ทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่างดำเนินไปด้วยดี ไร้อุปสรรค ความสงบสุขครับ

           ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 2 เหรียญ
           ไพ่รูปเหรียญนี้ เกี่ยวข้องกับการเงิน หมายถึง สภาวะการเงินกำลังตึงมือ การเงินติดขัด หมุนเงินตลอด บางทีต้องหมุนกับชนิดจับแพะชนแกะอุตลุด อีกด้านหนึ่งหมายถึงการกู้ยืมเป็นหนี้ ถ้าไม่ไปยืมเขาก็ถูกเขายืม (ส่วนมากจะไปยืมเขามามากกว่า) ส่วนมากคนที่ได้ไพ่ใบนี้มักจะไม่มีโชคลาภ เงินทองต้องหามาได้โดยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองแท้ๆ เหนื่อยหน่อยแต่ก็พอลุ้นไหวครับ

           ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 4 ถ้วย
           ไพ่หมายเลข 4 นี้ เป็นไพ่แห่งความมั่นคงในระดับต้นๆ ความจริงที่ปรากฏ สิ่งที่ก่อกำเนิดเป็นไปตามเหตุ และผล (logic) ความคิดสร้างสรรค์ที่ก่อตัวเป็นรูปร่างขึ้นจนสำเร็จ เป็นไพ่แห่งคนช่างเลือก ทำอะไรแล้วไม่ได้ดั่งใจ ขี้บ่นจู้จี้จุกจิก เจ้าอารมณ์ (ซึ่งเจ้าชะตาได้ไพ่ใบนี้ในลักษณะ “วัยทอง”) แหละครับ

           คำทำนาย
           ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบแล้ว ถือว่า “ดวงดี” ไม่มีเคราะห์การงาน การเงิน ความรัก “ราบเรียบ” มากๆ ไม่รวยแต่ “พอเพียง” จริงๆ ผมขอเรียกแกว่า “อาโก” ผมเรียนหนังสืออยู่ในซอยแก ตั้งร้านกาแฟอยู่ปากซอยในสมัยนั้นๆ อยู่ในซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ซอยนั้นสมัยเก่าๆ ยังไม่เจริญ ยังมีคลองตัดตามถนนเข้าสู่คลองแสนแสบ เนื่องจากที่ที่แกอยู่เป็นที่ดิน “ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์” แกบอก แกเช่าแค่ 30 แค่จ่ายค่าเช่า 60 บาทต่อปี ตอนนี้ค่าเช่า 2,000 บาท เช่ามา 50 ปีแล้ว แกถามสุขภาพเป็นเช่นไร ผมตอบสบายมาก! ได้ไพ่ The Star มักไม่ค่อยจะเป็นโรค นานๆ ลูกก็มาเยี่ยมแกบ้างช่วงตรุษจีนนี้ ลูกก็เอาอั่งเปามาให้ แกยังแข็งแรงมาก ขายกาแฟตามปกติทุกๆ วัน แถมบอกผมว่า "ไม่ค่อยป่วยหนัก" นัก แกเป็นคนชอบทำบุญมากๆ ชอบบริจาคเสื้อผ้า ชอบทำบุญโลกศพประจำ และชอบปล่อยปลา ดวงนี้ช่างราบรื่นราบเรียบมากว่า 50 ปี แล้วชีวิตของแกไม่มีรถยนต์ มีแต่โทรทัศน์เครื่องเก่าๆ ไม่มีเงินทองมากมายนัก แถมอายุปูนนี้ไม่มีบ้านอยู่อีก ได้แต่เช่าที่โชคดีจริงๆ เช่าที่หลวงเอาไว้อยู่กันยันตายไปข้างหนึ่ง ชีวิตนี้แกบอกว่า "อั๊วชอบทำบุญ" อั๊วมาคิดแล้วว่า "บุญนี้เอาไปได้จริงๆ ทั้งภพนี้ภพหน้า เงินทองที่อั๊วหามาได้ยังเอาไปไม่ได้ แต่อั๊วจะเอาบุญที่ทำไปแล้ว ลาไปพร้อมกับร่างนี้ ส่วนตัวผมยังคิดว่า (ตอนนั้นๆ) ยังเด็กวัยรุ่นอยู่ไม่รู้ความหมายที่แกพูดไว้ มารู้เอาตอนอายุ 50 ปีแหละครับ จริงของแกที่พูดเลยครับ ขอนับถืออาโกท่านนี้เป็นอย่างสูงครับ ใช้ชีวิตนี้พอเพียงจริงๆ ไม่อยากมี ไม่อยากได้อะไรเลยครับ หายากมากๆ ในสมัยนี้ครับ

           ** ข่าวดีครับ อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง จะเปิดคอร์สสอนไพ่ยิปซี

           ในแบบฉบับ “ไพ่ยิปซีให้โชคแก่คุณ” **

           โดยจะสอนแบบเรียนกันวันเดียวจบ จะสอนการเปิดไพ่ การเรียนหน้าไพ่ อธิบายความหมายของไพ่ สำหรับท่านไม่มีความรู้ในไพ่มาก่อนจะสอนจนเป็นมืออาชีพ โดยจะมีไพ่ ผ้าปูไพ่ อาหารกลางวัน เบรก 2 เบรก จะสอนให้วันเดียวจบ ถ้าท่านสนใจในศาสตร์นี้โปรดสำรองที่นั่ง ได้ที่ 0-8667-3882 จะเปิดสอนในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม สถานที่โรงแรมพาลาสโซ่ ถนนรัชดา-ห้วยขวาง เวลา 09.00-17.00 น. รับลูกศิษย์จำนวนจำกัดครับ

           **ในการอบรมคอร์สไพ่ยิปซีนี้ มีอาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา มาร่วมเป็นอาจารย์สอนไพ่ด้วยกับผม และในเร็วๆ นี้ ผมกับอาจารย์ขุนทอง จะออกหนังสือไพ่ยิปซีเล่มใหม่ ในเร็วๆ นี้ **
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ