ดูดวงประจำวัน

เส้นทางของอาชีพการงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นทางของอาชีพการงาน : คอลัมน์ อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต เขียนโดย โจอี ยับ แปลโดย / อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

          รูปทรงของใบหน้าและความเรียวของใบหน้าสามารถบอกได้ถึงความสม่ำเสมอของเส้นทางอาชีพการงาน บางคนอาจเริ่มต้นอาชีพการงานเร็ว แต่ไม่ยั่งยืนคงทน หรืออาจเริ่มต้นช้า แต่ไปได้ดีเยี่ยมในช่วงท้าย ตัวอย่างเช่น ใบหน้าที่ส่วนบนกว้างมาก แต่คางแคบมาก บ่งชี้ว่า คนคนนั้นเริ่มต้นอาชีพการงานด้วยดีแต่ต้องรีบขึ้นให้ถึงจุดสูงสุดโดยเร็ว ในทางตรงกันข้าม คนที่มีศีรษะแคบ แต่คางกว้าง ต้องอดทนและยอมรับว่า สิ่งดีทั้งหลายจะมาถึงได้ในที่สุดสำหรับผู้ที่อดทนรอ

          อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่ผู้คนจะขึ้นถึงจุดสูงสุดนั้นส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับตัวงานหรืออาชีพการงาน ตัวอย่างเช่น คนที่อยากเป็นนักกีฬาจำเป็นต้องมีลักษณะที่ดีมากจนถึงอายุ 30 ปี เพราะมีกีฬาเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้นที่ทำได้นานกว่านั้น กีฬามีเงื่อนไขที่จำเป็นทางด้านกายภาพสูง ในทางตรงกันข้ามคนที่ทำงานบริหาร หรือคนที่มุ่งหวังจะไต่เต้าสูงอย่างรวดเร็วแล้วกลับแผ่วลงและค้างเติ่งในตำแหน่งระดับกลางไปเรื่อยๆ ดังนั้นใบหน้าที่ได้สัดส่วนย่อมเป็นสิ่งที่ดีกว่า การมองหาว่าลักษณะที่ดีที่สุดอยู่ตรงไหน จะช่วยบอกได้ว่า อาชีพการงานจะทะยานหรือขึ้นถึงจุดสูงสุดเมื่ออายุประมาณเท่าใด และยิ่งมีลักษณะของใบหน้าสัมพันธ์กับงานประเภทไหน ก็ยิ่งมีความสามารถและความสามารถพิเศษที่เหมาะกับวงการหรืออุตสาหกรรมนั้นมากเท่านั้น
ใบหน้านักขาย


เส้นทางของอาชีพการงาน
(รูปใบหน้านักขาย)

 

          คนคนนี้มีพรสวรรค์ในการพูดหรือเปล่า เมื่อพวกเขาพูดคนฟังแล้วซื้อหรือเปล่า พวกเขาทำได้แน่ ถ้ามีใบหน้าของพนักงานขาย

          ปากที่ดีซึ่มีขอบปากเป็นมุมแหลม บ่งบอกถึงพรสวรรค์ในการใช้คำพูดและความคล่องแคล่วในการพูด

          ริมฝีปากที่มีเส้นขอบปากชัด บ่งบอกถึงความสามารถในการโน้มน้าวใจ (คนจะฟัง และที่สำคัญที่สุดคือ คล้อยตาม)

          ปากใหญ่ บอกถึงอิทธิพลทางความคิด แรงจูงใจและคำพูดที่มีน้ำหนักในหลายๆ เรื่อง

          สันจมูกสูงหรือโด่ง บ่งบอกความเชื่อมั่นในตัวเองและยึดมั่นอัตตาในเชิงบวก เพราะพนักงานขายที่ดีต้องไม่เป็นคนขี้อาย

          คิ้วหนา แต่ขนคิ้วชี้ไปในทิศทางเดียวกัน บ่งบอกความสามารถในการสร้างความเป็นเพื่อน และใช้ประโยชน์จากสัมพันธภาพ เส้นสาย และเครือข่ายทางธุรกิจ

          ติดตามใบหน้าแห่งความสำเร็จในอาชีพการงานต่อในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทยได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2338-3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ