ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.8ก.ค.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว โดย... ฟองสนาน จามรจันทร์ / ภิญโญ พงษ์เจริญ

 

สวัสดีครับ  
          ตามดวงชะตาอายุครบห้าสิบห้าปี บริษัทจะให้เกษียณอายุเลย หรือจะให้ต่ออายุการทำงานต่อถึงอายุหกสิบครับเพราะ เป็นห่วงลูกชายยังเรียนหนังสืออยู่รบกวนด้วย จะได้วางแผนไว้หากไม่ได้ต่ออายุ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ..
          ควรวางแผนล่วงหน้าเคลียร์ภาระและเตรียมทุกอย่างให้หมดหนี้มีเงินเหลือเป็นค่าใช้จ่ายและเงินเก็บที่จะใช้ถึงบั้นปลายของชีวิตให้เรียบร้อยก่อนเกษียณประมาณห้าปีเช่นมาตรฐานบริษัทเกษียณที่ห้าสิบห้าปีก็ควรทำทุกอย่างให้เรียบร้อยเมื่ออายุห้าสิบจะได้ไม่สุมเสี่ยงหากไม่ต่ออายุ จึงหวังว่าคุณจะมีเวลาพอสำหรับวางแผนชีวิต
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีพฤษภ ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มักจะเชื่อถือตัวเองมาก ถืออะไรด้านเดียว ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรง่ายๆ จึงไม่เหมาะกับการปรับตัวเข้ากับสภาวะรอบตัว ชอบดำเนินชีวิตเหมือนที่เคยเป็นมา ปฏิรูปเข้ากับคนอื่นยาก แต่พากเพียรทำตามความคิดของตัวเอง ใจคอหนักแน่นมั่นคง เด็ดเดี่ยว รักสงบ สามัคคีปรองดอง รักสวยรักงาม ส่วนตัวเจ้าชะตานี้มีจุดเด่นคือเป็นนักสู้ เป็นผู้นำสูงมาก เป็นได้ทั้งฝ่ายบู๊และบุ๋น อารมณ์อาจจะมัวเมาในบางเรื่องไปบ้างแต่ก็เป็นไปในทางเป็นประโยชน์ ชีวิตแม้จะมีขึ้นมีลงมีทุกข์มีสุขเป็นธรรมดาแต่ถึงอย่างไรก็จะไม่ตกต่ำกว่าตอนที่เกิด เพียงแต่ชีวิตนี้มักพึงใครไม่ได้ มีแต่คนคอยมาพึ่งเพราะเจ้าชะตาเป็นคนเก่ง ส่วนงานแม้ลักษณะจะพลิกผัน เหนื่อยยาก ทำดีไม่ค่อยได้ดี แต่สุดท้ายเมื่อเหนื่อยจนแทบจะถอดใจผลตอบแทนก็คุ้มค่าให้ในแบบแปลกๆ และชีวิตมักจะไม่ตกงาน เพราะงานจะวิ่งมาหาเสมอ ส่วนบั้นปลายชีวิตแม้จะต้องต่อสู้ดิ้นรนสุดตัวเพราะเป็นคนยอดขยันผลสุดท้ายก็จะออกมาดี สรุปคือบั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

          เจ้าชะตานี้มีเรื่องต้องระวังคือตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในตัวเจ้าชะตาเอง บ้าน รถที่ดิน เจ็บไข้ได้ป่วย หรือเกิดหนี้สิน ฯลฯ แบบไม่คาดฝันชนิดจำติดใจไปตลอดชีวิต วิธีการรับมือคือให้เชื่อสัญชาตญาณตัวเองแล้วต้องกล้าเปลี่ยนแปลงปฏิรูปตัวเองแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเกินความคาดฝันไปสู่ความก้าวหน้าหรือหน้าใหม่ของชีวิตดีกว่าจะให้คนอื่นมาช่วยเปลี่ยน ส่วนแคบเข้ามาคือระหว่างสิงหาคม 2560-ปลายเมษายน 2561 ถือเป็นช่วงดีของงานเพียงแต่ระยะแรกเจ้าชะตาอาจจะรู้สึกเหมือนถูกบีบให้เดินทางแคบๆอึดอัดใจเรื่องงานประเภทเลือกไม่ได้ ก็ขอให้ทนเดินหน้าต่อไปตามทางนั้นอย่าท้อถอยเพราะเป็นเพียงอาการนำมาก่อนการเปลี่ยนแปลงใหญ่ เพราะประธานธันวาคม 2560 เป็นต้นไปสถานการณ์จะคลี่คลายงานและชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปสู่หน้าใหม่ และมีโอกาสได้งานประเภทแก้ไขปัญหาไปถึงประมาณตุลาคม 2561 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก 1429
เรียนคุณฟองสนานกับโหรภิญโญ
          ผมต้องการทราบว่าจะตั้งตัวได้และมีทุนให้ครอบครัวหมดหนี้สินและเมื่อไหร่ จะได้ออกบวชเรียน ครับ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ..
          หนักเอาเบาสู้ขยันประหยัดอดออมใช้เงินน้อยกว่าที่หาได้ ไม่นานคงจะตั้งตัวได้ ส่วนเรื่องบวชนี่ตำราโหรก็มีบอกไว้ แต่ความเห็นส่วนตัวของฟองสนานคือขึ้นอยู่กับตัวคุณเองที่จะตัดสินใจเพราะบวชไม่ว่าเมื่อไหร่ก็เป็นมงคลทั้งนั้น ยิ่งบวชไม่สึกตามรอยพระพุทธองค์ชีวิตยิ่งจะสงบสุข
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีมีน ธาตุน้ำ พื้นฐานทั่วไปคนราศีนี้มักจะมีความสุข สิริผ่องใส ใจดี มีเมตตา ชอบช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ชอบคิดฝันสนใจอดีต พงศาวดาร โบราณคดี ของเก่าๆ เคร่งครัดระเบียบแบบแผน เกลียดสิ่งแวดล้อมไม่เหมาะสม ขี้เกรงใจ ความทรงจำดี ส่วนเจ้าชะตานี้ดวงชะตาเป็นแบบฝรั่งรบกันคือชีวิตมีปัญหาวุ่นวายมากทั้งเรื่องดีและร้าย แต่ก็แก้ไขปัญหาเก่ง เพียงแต่ต้องระวังคือแก้ไปกลับพันไปสร้างปัญหาใหม่ ชีวิตและการงานของเจ้าชะตาเหมือนกับไร้พลัง ฉะนั้นแนะนำให้เพิ่มพลังให้ตัวเอง และทุ่มเทการงานเต็มที่เพราะในที่สุดผลจะออกมาดี เพราะดวงชะตาเหมาะสำหรับทำงานหนักเบื้องต้นและกลางของชีวิต เพื่อที่จะได้สุขสบายในบั้นปลาย ส่วนเรื่องเงินและหนี้นั้นในดวงชะตาเกณฑ์ของปัญหามีอยู่แต่ทุกข์ที่แท้จริงน่าจะเกิดจากวิธีคิดที่เครียดวิตกจริตมากเกินไปทั้งๆ ที่สถานการณ์อาจไม่ร้ายอย่างที่คิด และมีแนวโน้มว่าในที่สุดก็จะพลิกคลี่คลายไปได้เพียงแต่ต้องต่อสู้ดิ้นรนให้เต็มเหนี่ยวเท่านั้น เรื่องบวชนั้นแนะนำให้ปฏิบัติเอาเองเช่นถือศีลภาวนาเหมือนกับบวชที่บ้านก็ได้ อีกอย่างที่ต้องระวังในชีวิตคืออุบัติเหตุ หรือเรื่องไม่คาดฝันที่เกิดจากการทำลายคุณค่าของตัวเองพูดง่ายๆคือขอให้รักตัวเองมากๆ ไว้

          อันที่จริงเจ้าชะตานี้มีโชคใหญ่ในชีวิตเข้ามาตั้งแต่ประมาณกลางมกราคม 2559 เกณฑ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณสิงหาคม 2560 แต่ในระยะอันใกล้นี้ต้องระวังตั้งแต่ประมาณกันยายน 2560 เป็นต้นไป-ประมาณตุลาคม 2561 เจ้าชะตาอาจเจ็บไข้ได้ป่วย พลัดพราก เบื่อหน่าย เซ็ง ซึมเศร้า งานอาจเกิดความเสียหายหรือไม่ก็อาจต้องไปทำงานแดนไกล หรือไปทำงานเก่าที่เสียหายแล้วแก้ให้กลับมาเป็นดี ถ้าโชคดีก็มีเกณฑ์ได้มรดก หรือสิ่งเก่าๆ จากนั้นไปแล้วชะตาจะค่อยๆ ฟื้น สำหรับการหาเงินนั้นตั้งแต่มีนาคม 2559-กรกฎาคม 2565 ถูกโฉลกกับการทำสิ่งใหม่ ทันสมัย ไม่คาดคิดหรือพูดง่ายพลิก-ปฏิวัติหาเงินแต่ก็ต้องระวังการหมุนเงิน-การค้าด้วยว่าอาจจะมีเรื่องพลิกผันเกิดขึ้นจากความเพ้อฝันที่ไม่ตั้งอยู่บนความเป็นจริงครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ