ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.24มิ.ย.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว โดย... ฟองสนาน จามรจันทร์ / ภิญโญ พงศ์เจริญ


 

คมชัดลึก1424
เรียนอาจารย์
          ที่บ้านเป็นกงสี น้องชายกำลังจะแต่งงาน ไม่มีเวลาดูแลพ่อแม่ ส่วนเราขับรถก็ไม่ได้ จะซื้อรถก็ลำบากเพราะเป็นกงสี ถึงจะทำงาน เงินก็ส่งเข้ากงสีไปไม่มีเงินเดือนแยกชัดเจน รู้สึกไม่มีความสุขในชีวิตมีอะไรให้อึดอัดกดดันเริ่มซึมเศร้า เครียด ไม่มีเป้าหมายใน ไม่เข้าใจที่ซินแสบอกให้เราเห็นแก่ตัวว่าแปลว่าอะไรอีกด้วย
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          วิธีคิดของคุณนำไปสู่การกระทำและความซึมเศร้าเหมือนไร้อนาคต คือคิดว่าทุกอย่างต้องเป็นกงสีหมดก็ทำทุกอย่างเข้ากงสี มองในแง่ดีชีวิตก็มั่นคงแบบลูกสาวในกงสี แต่หากจะเป็นอย่างซินแสว่าคุณควรเริ่มแบ่ง-เริ่มทำอะไรเป็นของตัวเองบ้าง เช่นขับรถไม่เป็นก็หัดขับ เพราะใครๆ ก็ขับได้ แม้แต่ลูกจ้างของคุณ ขอหรือแบ่งเงินกงสีซื้อรถเอง หักเงินก่อนส่งกงสีเป็นเงินส่วนตัวตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเอาปีละกี่ล้าน พาตัวเองไปเที่ยวทั่วและต่างประเทศ สรุปคือคุณโชคดที่มีกงสีให้ทำงาน แต่ต้องมีส่วนแบ่งของตัวเองในส่วนที่คุณทำ ถ้าไม่เปลี่ยนวิธีคิดและทำไม่มีใครช่วยได้แน่นอนรวมทั้งโหรและซินแส
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตราศีกรกฏ ธาตุน้ำ ปกติคนราศีนี้มักรักและผูกพันกับครอบครัว ชอบดูแลครอบครัวและคนอื่นๆ ให้มีความสุข แต่มักจะคิดมากคิดฟุ้ง รับความรู้สึกได้ง่าย ขี้ระแวง จู้จี้ ชอบค้าขาย ส่วนเจ้าชะตานี้มีชีวิตเพื่อแบกภาระและแก้ไขปัญหาจนทำให้ชีวิตไม่ค่อยก้าวหน้า แม้จะดูดี ยิ่งด้านจิตใจด้วยแล้วยิ่งกรุ่น แต่กดดันและเป็นทุกข์ซึมเศร้า ไม่มีความสุข ด้วยเรื่องบรรดาหุ้นส่วนในชีวิตทั้งหลายเกี่ยวโยงไปถึงเรื่องเงิน วิธีการที่จะทำให้ความรู้สึกดีขึ้นคือ ต้องเปลี่ยนวิธีคิดที่ทำให้ชีวิตที่ผ่านมาที่ติดอยู่แต่ในกรอบ-กรงของขนบธรรมเนียมประเพณีเก่าๆ พูดง่ายๆ คิดแหวกกรอบกงสีออกมาคิดและทำอะไรใหม่ๆ ตามใจตัวเองบ้าง ไม่เช่นนั้นก็จะกดดันเช่นนี้ตลอดชีวิต เช่นไม่หากไม่เคยเข้าวัดก็เข้า สวดมนต์ภาวนา ทำจิตใจให้ผ่องใส หรือออกเดินทางท่องเที่ยว ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร แม้เจ้าชะตาต้องต่อสู้ดิ้นรนและทำอย่างหนักก่อนในที่สุดผลก็จะออกมาดี อีกทั้งชีวิตยังได้รับการคุ้มครองจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จนสามารถให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำแบบไม่คาดฝัน

          แม้เจ้าชะตานี้จะประสบความสำเร็จในชีวิต มีโชคใหญ่เข้ามาเป็นระยะๆตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 เป็นต้นมา แต่เจ้าชะตาก็กรุ่นแต่ความเครียดอยู่ลึกๆ แบบอยู่ใต้สำนึก สถานการณ์นี้จะยังหนักต่อไปถึงประมาณมีนาคม 2563 หลังจากนั้นจึงจะค่อยๆ คลายออกวิธีการรับมือคือคิดและทำในสิ่งที่จะทำให้เจ้าชะตามีความสุข เพราะชีวิตยังมีอะไรดีๆ รออยู่เช่นระหว่างกันยายน 2560-ตุลาคม 2561 จะประสบความสำเร็จในการสร้างเนื้อสร้างตัว ได้รถได้บ้านที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ ส่วนตั้งแต่สิงหาคม 2560-ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 เป็นระยะที่ถูกโฉลกกับการเปลี่ยนแปลงตัวเอง-วิถีชีวิตในบ้านและครอบครัว-อาหารการกิน-เสื้อผ้า ฯลฯ แต่ต้องคิดให้รอบคอบก่อนทำและระวังฟืนไฟครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 
คมชัดลึก1425
สวัสดีค่ะ
          หนูอึดอัดใจทั้งที่สวดมนต์ก่อนนอนและก่อนออกไปทำงาน เพราะกังวลกับงานเป็นหลักทั้งเหล่าลูกน้องเจ้านายแถมงานไม่ราบรื่นติดขัด ควรโยกย้ายเปลี่ยนงานหรือไม่
จากแฟนรายการถึงคุณแฟนรายการ

          การสวดมนต์ก็ดีแล้ว แต่จะดีมากขึ้นถ้ารู้จักคิดให้มีความสุขแทนการคอยแต่วิตกกังวล เพราะวิตกไปก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้นหากมีปัญหาอะไรก็แก้กันไปตามสภาพอย่างที่หลวงพ่อพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว บอกว่าปัญหามีให้แก้ ไม่ใช่มีไว้ให้กลุ้ม และโลกมีไว้ให้เหยียบไม่ใช่แบก เมื่อทำวันนี้ให้ดีที่สุดแล้วก็รอดูผล หากคุณไม่เปลี่ยนวิธีคิดและการกระทำ ย้ายไปอยู่ที่อื่นก็จะเครียดอีกเหมือนกัน
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีตุล ธาตุลม ปกติคนราศีนี้มักซื่อตรง คิดชอบ สุภาพอ่อนโยน ใจดีมีมารยาท ยุติธรรม เที่ยงตรง กว้างขวางในสังคม โกรธง่ายหายเร็ว ตัดสินใจไม่ค่อยเด็ดขาดมักรอให้เกิดเหตุการณ์ก่อนจึงจะค่อยๆ สานตาม มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงมากในชีวิต เจ้าชะตานี้เกิดมาดี เป็นสิริมงคลกับตัวเอง หน้าตาบุคลิกดี มีเสน่ห์ดึงดูดใจแบบแปลกๆ ชีวิตมีประสบการณ์และลูกล่อลูกชนลูกเล่นมาก จนสามารถพลิกสถานการณ์เอาตัวรอดได้ตลอด ทางชีวิตมีโอกาสเจริญรุ่งเรือง แถมมีโอกาสร่ำรวยมาก แต่จุดอ่อนจะเป็นด้านจิตใจจนอาจกลายเป็นคนคบยากคือเป็นคนไม่มีความสุข หรือไม่รู้จักคิดให้มีความสุขในชีวิต เพราะจะเฝ้าแต่วิตกจริต กังวล ขุ่นมัว เครียด คิดมากคิดเล็กคิดน้อย คิดฟุ้งทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องงานเป็นปัญหาอุปสรรคไปหมด แบบตีตนไปก่อนไข้หรือจินตนาการไปแต่ทางร้ายๆ ถ้าแก้ไขจุดนี้ได้ชีวิตจะมีความสุขขึ้น

          เจ้าชะตานี้รู้สึกว่าชีวิตถูกบีบคั้นมาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 ขอให้อดทนต่อไปเพราะคาดว่าตั้งแต่กันยายน 2560 เป็นต้นไปสถานการณ์จะค่อยๆคลี่คลาย ไปเครียดอย่างอื่นแทน โดยระหว่างสิงหาคม 2560-ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 เจ้าชะตามีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงเรื่องงาน ขอให้ทำโดยใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์คิดให้รอบคอบถี่ถ้วน เพราะตั้งแต่ธันวาคม 2560-ประมาณมีนาคม 2563 สถานการณ์เรื่องงานและตัวเจ้าชะตาเองจะหนัก เช่น เจ็บไข้ได้ป่วย งานหนัก แบกภาระ เครียดมีหนี้สิน ถูกหลอกลวง โจรกรรม หักหลัง ฯลฯวิธีรับมือคือใช้คุณสมบัติของเทวดาประจำตัวเข้าสู้ เพราะตั้งแต่กันยายน 2560 เป็นต้นไปพฤหัสบดีจรจะให้คุณ ซึ่งความหมายในทางโหรคือต้องเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เข้าใจธรรมชาติของโลก คน และการงาน มองโลกในแง่ดี มีความหวัง เพื่อผ่านพ้นช่วงสองปีครึ่งนี้ไปให้ได้ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ