ดูดวงประจำวัน

ลักษณะแห่งความสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลักษณะแห่งความสำเร็จ : คอลัมน์ อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต เขียนโดย โจอี ยับ  / แปลโดย อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์  


          ในการประเมินใบหน้าคนคนหนึ่งว่าจะประสบความสำเร็จในอาชีพการงานมากน้อยแค่ไหน เราจะเน้นไปที่หน้าผาก จมูก หู ตา แก้ม และปาก แต่ละลักษณะเหล่านี้ล้วนเกี่ยวข้องกับทักษะหรือความสามารถที่คนคนนั้นจำเป็นต้องมีเพื่อที่จะประสบความสำเร็จอย่างมืออาชีพ

 

ลักษณะแห่งความสำเร็จ

 

          ข้อมูลเพิ่มเติม : เมื่อตรวจดูส่วนต่างๆ ของใบหน้า ให้เทียบเคียงกับแผนที่ใบหน้า 100 ปี เพราะแผนที่ใบหน้า 100 ปีจะบอกอายุที่แต่ละส่วนของใบหน้าปกครองอยู่
หน้าผาก (จุด 15–28)

          จุดนี้คือที่ตั้งของวังอาชีพ จึงเป็นจุดรวมสำหรับการประเมินความสามารถด้านอาชีพการงาน หน้าผากแทนความเฉลียวฉลาด ความถนัด และสติปัญญา ซึ่งเชื่อมโยงกับความสามารถที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าคุณจะเลือกอาชีพเป็นนักกีฬา นักคิดสร้างสรรค์ หรือผู้บริหารระดับสูงขององค์กร หน้าผากที่ดีจะมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จในชีวิต ไม่ค่อยมีคนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่มีหน้าผากไม่ดี
จมูก (จุด 41-50)

          ความสำเร็จทางการเงินเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดความสำเร็จสมัยใหม่ จมูกจึงเป็นหนึ่งในสมการของการประเมินศักยภาพด้านอาชีพการงานของผู้คน เพราะจมูกคือวังมั่งคั่ง จมูกยังปกครองความเชื่อมั่นในตัวเองและอัตตาของคนคนนั้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการประเมินความสามารถที่จะก้าวหน้าในอาชีพการงาน หรือความสามารถที่จะก้าวหน้าในอุตสาหกรรมที่ตนเองเลือก การมีอัตตาสูงเกินไปจะทำให้ทนรับการติเพื่อก่อไม่ได้ และก้าวหน้าไม่ได้ เพราะการมองไม่เห็นภาพรวม การมีอัตตาต่ำเกินไป จะทำให้ขาดความเชื่อมั่นที่จะแสวงหาความก้าวหน้าด้วยตัวเอง จมูกยังปกครองสำนึกถูกผิด ซึ่งกำหนดว่าคนคนนั้นจะแสวงหาความก้าวหน้าในอาชีพการงานด้วยวิธีใด
หู (จุด 1-14)

          หูสำคัญต่ออาชีพการงาน เพราะบอกถึงความเฉลียดฉลาด ความสามารถในการเรียนรู้ ความสามารถในการปรับตัว และความสามารถในการฟังและการนำคำแนะนำไปปฏิบัติได้อย่างฉลาด ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับอาชีพการงานทุกประเภท หูยังบ่งบอกด้วยว่า คนคนนั้นเหมาะสมกับงานแบบไหน งานที่ต้องดูแลใกล้ชิดหรืองานที่เน้นปฏิบัติ หรืองานที่เน้นการคิดและการวางแผนกลยุทธ์ หรืออาชีพที่เน้นประสบการณ์แปลกใหม่ การสำรวจ และความสนุกในงาน

          ติดตามใบหน้าแห่งความสำเร็จต่อในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทยได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร.0-2338-3694
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ