ดูดวงประจำวัน

ใบหน้าแห่งความสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใบหน้าแห่งความสำเร็จ : คอลัมน์ อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต เขียนโดย โจอี ยับ / แปลโดย อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

          เป็นเรื่องที่น่าข้องใจว่า ทั้งๆ ที่ในยุคนี้มีแบบทดสอบความถนัดและแบบทดสอบบุคลิกภาพที่แสนจะแยบยล แต่ทำไมบางคนจึงยังเลือกอาชีพผิด หรือพบว่าตนเองกำลังทำงานที่ทำได้ไม่ดี หรือแม้กระทั่งทำไม่ได้ ผมได้พบผู้คนมากมายทั่วโลกที่มีคำถามเกี่ยวกับอาชีพการงาน บางทีอาจเป็นเพราะพวกเขาไม่รู้สึกเติมเต็มในงานที่ทำ ไม่มีความสุขในอุตสาหกรรมที่ทำอยู่ หงุดหงิดที่ไม่มีความก้าวหน้าในอาชีพ หรือไม่ก็แค่วิตกกว่างานที่เลือกทำอยู่นี้เป็นการตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่
 


ใบหน้าแห่งความสำเร็จ
(ภาพวิเคราะห์ใบหน้า)

 

          ข้อมูลเพิ่มเติม: ในศาสตร์การอ่านใบหน้าความสำเร็จของคนประเมินได้จากการวิเคราะห์หน้าผาก จมูก หู ตา แก้ม และปาก
การทำนายความสำเร็จ

          ทั้งแบบทำสอบความถนัดและบุคลิกภาพ ที่ปรึกษาด้านอาชีพและบริษัทที่ปรึกษาทรัพยากรมนุษย์ล้วนมีบทบาทสำคัญในเรื่องที่เกี่ยวกับอาชีพการงาน แต่แบบทดสอบ ที่ปรึกษา และที่ปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ทั้งหลายไม่ได้นำปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งไปประกอบการพิจารณา นั่นคือ เรื่องของโชคปราชญ์จีนไม่ได้มองว่าโชคเป็นเรื่องของความบังเอิญ แต่เป็นสิ่งที่สามารถทำนายได้อย่างชัดเจน ในแง่ของอาชีพการงาน โชคเข้ามาในหลายรูปแบบ เช่น โอกาสที่ดีการได้พบคนที่เหมาะสม มีผู้ช่วยเหลือและสนับสนุน ได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องหรือรอดพ้นสถานการณ์บางอย่างได้ในเวลาเหมาะเจาะ คุณอาจมีทักษะและความรู้ความสามารถอย่างยิ่งในบางวงการ แต่สิ่งนี้มีประโยชน์น้อยมากถ้าคุณได้รับคำแนะนำแย่ๆ หรือไม่ได้พยายามนานพอที่จะบรรลุเป้าหมายของชีวิตในขณะที่กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หรือพยายามก้าวหน้าในงานเร็วเกินไป หรือก่อนเวลาอันควรมากเกินไป จนเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า ในกรณีทั้งหลาย โชคคือปัจจัยชี้ขาด ดังนั้นการทำนายพัฒนาการเหล่านี้ได้ย่อมมีประโยชน์อย่างยิ่ง

          คำถามเกี่ยวกับอาชีพการงาน
          นอกเหนือจากการทำนายโชค เทคนิคการอ่านใบหน้าเน้นที่ปัจจัยเดิมที่มีต่อการเลือกอาชีพที่เหมาะสม อาทิ พรสวรรค์ ความสามารถ และทักษะต่างๆ คำถามทุกอย่างเกี่ยวกับอาชีพการงาน คนที่มีระดับอาชีพต่างกัน หรืออยู่ในสภาวการณ์ที่เงื่อนไขแตกต่างกัน เมื่อคนคนหนึ่งเริ่มต้นทำงานครั้งแรก หรือแม้แต่กำลังพิจารณางานที่คิดจะทำ มักมีสารพัดคำถามในสิ่งที่ไม่แน่ใจ เช่น พวกเขาทำได้ดีจริงๆ ในงานไหน หรือโชคชะตากำหนดให้ทำงานอะไรในชีวิต อย่างไรก็ตามถ้าเป็นคนที่มีอาชีพที่คิดไว้ในใจแล้ว คำถามก็จะแตกต่างไป บางครั้งเขาแค่อยากตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จในที่สุดหรืออาจอยากรู้ว่าจะมีความก้าวหน้าครั้งใหญ่ตอนไหน นั่นคือ เมื่อไหร่ที่ประตูแห่งโอกาสจะเปิดให้ และยังมีคำถามเกี่ยวกับความมั่งคงของอาชีพการงาน ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญในโลกที่การแข่งขันรุนแรงขึ้นทุกที

          อย่างไรก็ตาม การพิจารณาว่าแต่ละส่วนของใบหน้าเกี่ยวข้องกับความสำเร็จในการทำงานโดยรวมอย่างไรเป็นสิ่งที่ควรทำ ถ้าเข้าใจเรื่องนี้ คุณก็จะสามารถใช้เทคนิคต่างๆ ที่ได้พูดถึงในเนื้อหาต่อจากนี้เพื่อตอบคำถามข้างต้น

          ติดตามใบหน้าแห่งความสำเร็จต่อในสัปดาห์หน้า
     
          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทยได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร. 02 338 3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ