ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์ : นักคิดค้นเกมมาริโอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักคิดค้นเกมมาริโอ : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          การที่คนเราจะทำอะไรอย่างหนึ่งก็ต้องทำกันให้สุดๆ ไปเลย ไปครึ่งๆ กลางๆ พลังมันจะไม่เต็มร้อย จะเป็นอะไรในสายงานก็เป็นกันให้สุดๆ จะทำของเล่นทำเกมก็ต้องทำให้ดีสุดๆ จะดังทั้งทีก็ต้องดังให้กึกก้องโลก ดังกันให้เป็นดาวค้างฟ้า
  
          วันนี้ผมมีภาพมือของคนญี่ปุ่นท่านหนึ่ง ซึ่งหลายต่อหลายท่าน ถ้าเอ่ยชื่อตัวเขาแล้วมีน้อยคนนักที่รู้จัก แต่ถ้าเอ่ยถึงผลงานของเขาแล้ว เขามีผลงานโด่งดังเกริกก้องมามากกว่า 30 ปีแล้วครับ นั่นคือเกมนั่นเอง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก มาริโอ ตัวละครที่โดดเด่นตั้งแต่ปี 2527 ผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จก็ไม่ใช่ใครอื่น นายชิเงะรุ มิยะโมะโตะ นั่นเอง คนคิดค้นเกมมาริโอ้ที่ชื่นชอบของเด็กๆ นั่นเอง และกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทนินเทนโด ในปัจจุบันด้วย เรียกว่าไม่ธรรมดาครับกับบุคลากรพิเศษคนนี้

 

หัตถศาสตร์ : นักคิดค้นเกมมาริโอ

 

          จินตนาการเกินล้ำไปนอกโลก
          "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้" วลีอมตะของไอน์สไตน์ทิ้งเอาไว้ให้แก่โลก เป็นเรื่องจริงอย่างแน่นอน และมีนายมิยะโมะโตะคนนี้ออกแบบมาริโอซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและเป็นเกมในฝันของเด็กๆ หลายต่อหลายคน เครื่องหมายที่โดดเด่นสำหรับมือนี้นั่นก็คือ เส้นสมองที่สวยคม โค้งลงเนินจันทร์ทั้งสองฝ่ามือ ให้สังเกตกันอีกครั้งนะครับ เส้นสมองที่สวยคม มือนี้เป็นเส้นสมองที่คมมาก คมยิ่งและบางด้วย ความคิดความอ่านของชายคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ จินตนาการไปนอกโลก กว้างไกลไปถึงนอกจักรวาล จึงสามารถสร้างเกมที่ไม่เคยปรากฏบนโลกนี้ออกมาให้คนทั่วโลกได้สัมผัสกัน

          และถ้าถามว่ามือนี้เป็นคนใจร้อนไหม ดูกันง่ายๆ ครับเรื่องของฝ่ามือ ก็ดูกันที่เส้นลายมือขาดนั่นเอง ใจร้อนกันสุดๆ แต่ก็ยังดี เพราะนี่ยังไม่ได้เป็นคนลายมือขาดแบบสมบูรณ์ เนื่องจากมีเส้นสมองโค้งลงเนินจันทร์ทั้งสองมือ เลยดึงเรื่องความใจร้อนออกไปได้พอสมควรครับ รู้เรื่องลายมือมันดีอย่างนี้ จะได้รู้จักอารมณ์เจ้านายว่าเป็นคนแนวไหน อย่างเจ้าของมือคนนี้จะเป็นในรูปแบบงานต้องเสร็จต้องได้

 

หัตถศาสตร์ : นักคิดค้นเกมมาริโอ

 

          เครื่องหมายเกริกฟ้าก้องดิน
          หลายต่อหลายคนต้องการฝากชื่อไว้กับโลก ในตอนอยู่และจากไป และก็มีอีกหลายต่อหลายท่านที่มีผลงานออกมาแล้ว ไม่โดน ไม่รู้ไปอยู่มุมไหนของโลก เกิดขึ้นมาแล้วก็หายไปเร็วมาก มีเยอะครับผลงานของคนเหล่านี้ เป็นเพราะอะไร เป็นเพราะเขาไม่มีเส้นอาทิตย์นั่นเอง หรือมีแต่เป็นเส้นอาทิตย์ที่ถูกตัด โดนเส้นอื่นตัดพลังออกไป หรือเป็นเส้นอาทิตย์ที่สั้น สั้นจู๋ สั้นจิ๊ดเดียว ผลงานที่ออกมาเลยจิ๊ดเดียวตามเส้นอาทิตย์ที่สั้น
  
          แต่มาดูมือคนนี้กับผลงานระดับโลกกัน เส้นอาทิตย์ที่เดินตั้งแต่เส้นชีวิตยาวขึ้นไปถึงเนินอาทิตย์ และไม่ได้มีแค่มือเดียว แต่มีทั้งสองฝ่ามือ ผลงานจึงออกมาแบบสุดๆ ที่สุดของความสุดยอด และโลกไม่ได้แค่จดจำเขาในฐานะนักออกแบบเกมเท่านั้น แต่โลกได้ให้ชื่อเสียงกับเขาไว้ด้วยตำแหน่งอัศวินจากประเทศฝรั่งเศส และได้ถูกเสนอชื่อในฐานะบุคคลที่มีอิทธิพลสำคัญของโลกไว้ในนิตยสารไทม์พร้อมกับแม่ชีเทเรซา ดาไลลามะ และมหาตมะ คานธี อีกด้วย ไม่ธรรมดานะครับกับเส้นอาทิตย์ที่ยาวสวยทั้งสองมือแบบนี้
  

 

หัตถศาสตร์ : นักคิดค้นเกมมาริโอ


          ข่าวบุญครับ ขอเชิญร่วมงานวันเกิดหลวงพ่อวิชัย เขมิโย ครบ 72 ปี ณ สำนักวิปัสสนากรรมฐานพุทธเกษตร ดินแดนสุขาวดี คลอง 6 ปทุมธานี วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน ตั้งแต่ 07.30-16.00 น. หรือโอนปัจจัยเข้าทำบุญกับท่านได้ที่ ธ.กรุงเทพ สาขาบิ๊กซีธัญบุรี ชื่อบัญชี พระครูเกษมวรกิจ (วิชัย คล่องแคล่ว) เลขที่ 946-0-34296-8 สอบถามได้ที่ 08-9444-1128, 08-1633-1945 สาธุบุญด้วยกันครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ