ดูดวงประจำวัน

ลูกกตัญญู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกกตัญญู : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี  โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง

 

          **ข่าวดีครับ!! ขออนุญาตท่านผู้อ่าน ลูกศิษย์ ผมจะร่วมเป็นสะพานบุญ ขอเรียนเชิญทุกๆ ท่าน ร่วมบุญสมทบทุนสร้าง “หลวงปู่ทวด” หน้าตักกว้าง 19.99 เมตร ความสูงรวมฐาน 32.99 เมตร องค์ใหญ่มากที่สุดในภาคอีสาน โดยจะหล่อที่วัดป่าคำหัวช้าง ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ขอเชิญร่วมบุญใหญ่หล่อพระหลวงปู่ทวด ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ 314-408-3358 ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง สาขาปทุมธานี โดยผมจะจัดซื้อทองเหลืองหล่อหลวงปู่ทวด ต้องใช้ทองเหลืองถึง 180 ตัน ในการหล่อ จะทยอยซื้อและทยอยหล่อไปเรื่อยๆ นะครับ ขออานิสงส์การหล่อพระหลวงปู่ทวดนี้ ขอให้ทุกๆ ท่าน จงมีแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง มีแต่ความคล่องตัวในทุกๆ ด้านด้วยเทอญ ขออนุโมทนาสาธุครับ**

          มาดูดวงสุภาพสตรีท่านนี้อายุ 25 ปีเอง บันทึกวันที่ 10 ธันวาคม 2558

          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ 7 ไม้เท้า
          การสมัครงาน การสอบแข่งขัน เจอคู่แข่งที่มีฝีมือ (Opposition) เกิดปัญหาด้านสุขภาพ ผู้กล้าเมื่อเผชิญความยากลำบาก หรือเจออุปสรรค (Courage in adversity) เมื่อจะลงมือทำสิ่งใดก็มุ่งมั่นฟันฝ่าจนสำเร็จลุล่วงไปได้ งานสำเร็จได้ด้วยความมานะพยายาม ด้วยความสามารถด้วยฝีมือ ในภาพปรากฏเป็นรูปไม่เท้า (อันเป็นสัญลักษณ์ของการงาน) 6 อัน หันเข้าต่อต้านกับชายหนุ่มที่มีไม้เท้าอยู่ในมือ การจะทำกิจการใดล้วนต้องใช้แรงงานและพลังสมองเพื่อต่อสู้แก้ไข อุปสรรคเมื่อมีมานะ อดทนและความพยายาม ความสำเร็จย่อมตามมา

 

ลูกกตัญญู

 

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 8 ไม้เท้า
          การพัฒนาขยับขยายก้าวหน้า แตกแขนง ขยายสาขา หรือการเติบโต ทางธุรกิจมากกว่าอย่างหนึ่ง ธุรกิจ Import Export การเดินทาง ประสบการณ์ใหม่ อาชีพใหม่ การสื่อสาร งานที่ได้มาอย่างไม่คาดคิดแต่ก็จะสำเร็จได้ด้วยดี ทดสอบสายอาชีพใหม่ที่ไม่คุ้นเคยแต่ก็ทำออกมาสำเร็จในที่สุด เบอร์ 8 หมายถึง ความเจริญก้าวหน้า เบอร์ 8 รูปไม้เท้าพุ่งออกมา 8 อันจากบนท้องฟ้า บ่งบอกว่างานของคุณเจริญรุ่งเรือง มีเกณฑ์เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ทำงานมากกว่าอย่างเดียว ทำงานควบคู่ไปตลอด เป็นไพ่งาน + เรียนที่ดีใบหนึ่ง

 

ลูกกตัญญู

 

          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ Page of Wands (ไพ่เด็กถือไม้เท้า)
          เด็กหนุ่มผู้มีท่าทางกระตือรือร้นสูง มีความมุ่งมั่น เอาจริงเอาจัง ต่อสิ่งที่เขาอยากคิดอยากทำ เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ทน อดทนอยู่กับอะไรได้ไม่นานนัก (เบื่อเร็ว) เขาสนใจติดตามข่าวสารอยู่เสมอ In trend อยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่น่าให้รับผิดชอบงานสำคัญ เพราะ He can be unreliable เนื่องจากเป็นคนเถลไถล เพราะสะดุดต่อสิ่งที่เร้าใจได้ง่าย ส่วนมากทำนายถึง เด็ก ลูกหลาน บริวาร ลูกจ้าง โดยอุปนิสัยเป็นเด็กร่าเริง ช่างคุย สนใจกับสิ่งแปลกใหม่ที่เร้าใจ ถ้าเป็นบุตรหมายถึงเด็กซน มักต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ ไปเรียนห่างไกล หรืออาศัยอยู่กับญาติพี่น้องคนอื่น

 

ลูกกตัญญู

 

          คำทำนาย
            ดูตามหน้าไพ่สามใบ ดวงของคุณหนูนี้ต้องทำงานตลอดชีวิต ไพ่ไม้เท้าขึ้นถึง 3 ใบด้วยกัน อายุยังน้อยต้องทำงาน งาน งาน เท่านั้น เป็นดวงดีมากๆ ในเรื่องงาน เจริญรุ่งเรืองดีมากจากงาน อายุน้อยแต่เก่งมากๆ เลยถามไปว่าหนูมีปัญหาอะไรหรือ? หน้าไพ่ออกมาโทนงานทั้งนั้น ดีมากๆ อีกด้วย หนูคนนั้นตอบมาว่า มีเรื่องกลุ้มใจ อ่านในคม ชัด ลึก ดูอาจารย์แล้วเห็นว่าแม่นยำมาก ทายดวงผู้ว่าราชการถูกต้องเลยศรัทธา อยากมาให้ดูดวงว่าหนูกำลังจะซื้อบ้านให้พ่อแม่อยู่ที่บ้านนอก (ชัยภูมิ) หนูเรียนจบธรรมศาสตร์ ทำงานแล้ว บริษัทส่งออก (ไข่ไก่สด) ไปต่างประเทศ เงินเดือนตอนนี้วันที่มาดู 19,000 บาท อายุงาน 2 ปี มีโอกาสจะซื้อบ้านให้พ่อแม่อยู่ได้มั้ย? ดูตามหน้าไพ่ ได้ 7 ไม้เท้า (ความสามรถสูง) ผนวกกับ 8 ไม้เท้าแล้ว ฟันธงว่าซื้อได้แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ พ่อแม่ทำนาข้าวโพดเหนื่อยมาทั้งชีวิตบ้านที่อยู่ชัยภูมินี้ก็จะพังมิพังแหล่ เป็นบ้านไม้สังกะสี ผุมากแล้ว ในใจหนูคิดว่าตราบใดที่หนูยังไม่สุขสบายหนูอยากซื้อบ้านให้พ่อแม่ ให้พ่อแม่สุขสบาย ท่านเหนื่อยมาตลอดชีวิต สังขารของท่านทั้งสองก็ไม่ค่อยดี หนูต้องส่งเงินให้พ่อแม่เดือนละ 15,000 บาท ส่วนหนูใช้ 4,000 บาท บางทีก็ใช้ Over time บ้าง หนูลำบากไม่เป็นไร อยากให้พ่อแม่มีความสุขยามบั้นปลาย ที่หนูมีวันนี้ได้เพราะท่านทั้งสองส่งเสียหนูเรียนจนจบ ท่านทั้งสองลำบาก อดมื้อกินมื้อ ให้หนูได้เรียนหนังสือจนจบ อยากจะซื้อบ้านให้พ่อแม่ท่านมีความสุขยามบั้นปลายเท่านั้น ขอชื่นชมน้ำใจหนู ลูกกตัญญูดีจัง ดวงชะตาต่อไปภายภาคหน้าดวงหนูนี้ไม่ต้องดูหมอดูใดๆ ในโลกนี้เลย ดวงชะตาของหนูจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองแน่นอน และตลอดชีวิตของหนู อาจารย์ขอรับรอง เนื่องจากความกตัญญูรู้บุญคุณของพ่อแม่นี้ประเสริฐที่สุดในสามโลก แม้แต่พระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังชื่นชมยังยกย่องบุตรที่มีความกตัญญูนี้เป็นที่ตั้ง บางครั้งไพ่ก็ไม่ต้องขึ้น 10 เหรียญ (หมายถึง ซื้อขายได้) แค่ไพ่ 8 ไม้เท้านี้ก็บ่งบอกว่ามีการขยับขยาย รุ่งเรืองทั้งการงาน+การเงินด้วย แต่ถ้าใบที่สองเป็น King of swords ไพ่คิงส์ดาบล่ะก็ หนูก็ซื้อไม่ได้ยังต้องรอก่อน แบงก์ยังไม่อนุมัติ การกู้เงินซื้อบ้านนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ลำบากมากเหมือนกัน ดูดวงผมเป็นตัวอย่าง เคยกู้มา 3 ครั้ง ตั้งแต่หนุ่ม อายุ 27 ปี 33 ปี 44 ปี ยังไม่ได้เลย นี่ก็ใกล้จะ 60 แล้วได้แต่คิด กู้ไม่ได้แล้ว อายุนี้ก็สำคัญ การงานก็สำคัญเพราะระยะการผ่อนนี้ต้อง 20-30 ปี เป็นอย่างต่ำ สำหรับผมขอฝันเอาไว้ก่อน

          *ข่าวดีครับ ผมจะจัดพิธีไหว้ครู อาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา ครูอาจารย์ด้านไพ่ยิปซีมือ 1 ของประเทศไทย เป็นงานบุญใหญ่ ในงานไหว้ครูนี้ จะนิมนต์พระ 9 รูป มารับภัตตาหารเพล และผมกับอาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา จะสร้างพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร หน้าหนัก 60 นิ้ว สูง 3 เมตร 50 เพื่อนำหลวงพ่อโสธรประดิษฐานวัดที่ไม่มีพระประธานในถิ่นทุรกันดารต่อไป ขอกราบเรียนเชิญลูกศิษย์ของผม ของอาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา มาร่วมงานไหว้ครู และสร้างพระประธานโดยพร้อมเพรียงกัน โดยพิธีไหว้ครูและสร้างพระประธานนี้จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน ณ โรงแรมพาลาสโซ่ ห้องแกรนด์บอลรูม ถนนรัชดา ห้วยขวาง เวลา 09.00-12.00 น. ค่าใช้จ่ายในวันงานไหว้ครูนี้ท่านละ 1,999 บาท สำรองที่นั่งในงานบุญใหญ่นี้ได้ที่เบอร์โทร.08-6677-3882 หรือจะโอนเงินเข้าที่ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 484-4515959 ออมทรัพย์ สาขาพัทยาเหนือ ลูกศิษย์ท่านใดโอนเงินแล้ว กรุณาบอกชื่อของท่านที่เบอร์โทรศัพท์ข้างต้น จะได้สำรองที่นั่งในวันงานไหว้ครูครั้งยิ่งใหญ่นี้ อิ่มทั้งบุญกุศลด้วยถ้วนหน้าครับ* (ในวันงานไหว้ครู จะมีพระประธานหลวงพ่อโสธรที่ท่านจะได้สร้างนี้ มีในห้องแกรนด์บอลรูมครับ) ขออนุโมทนาบุญในมุทิตาจิตอันเป็นกุศลนี้ ขอให้ลูกศิษย์ทุกๆ ท่าน นำไพ่ของท่านไปในวันงานไหว้ครูนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ