ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.17มิ.ย.60 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว โดย ฟองสนาน จามรจันทร์ / โหรภิญโญ พงษ์เจริญ 


คมชัดลึก1422
          สวัสดีครับ  ผมทำงานเป็นโบรกเกอร์ตลาดหุ้นดูแลลูกค้าที่เป็นกองทุน เครียดพอสมควร ทั้งตัวงานและสิ่งแวดล้อมที่ทำงานช่วงอายุ 26 เคยตั้งใจบวชเรียน หลังจากนั้นก็พยายามบังคับตัวเองให้อยู่ในด้านดี พยายามละมลทิน ไม่เบียดเบียนคนอื่น แต่ยังมีความเครียดจากการงานเข้ามาในชีวิตครับ โปรดช่วยชี้แนะด้วย
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          ไม่เฉพาะโบรกเกอร์ตลาดหุ้นที่เครียด อาชีพอื่นๆ ก็เครียดเหมือนกัน จะแตกต่างก็ในรายละเอียดเท่านั้น แต่หากเครียดอ่อนๆ น่าจะช่วยเป็นแรงผลักดันอย่างหนึ่ง ประเด็นคือคุณควรจะตามหัวตัวเองให้พบว่าต้องการอะไร อยากเป็นอะไร ไม่ใช่ถามคนอื่น รวมทั้งเรื่องบวชด้วยที่คนเขาก็บวชกันทั่วไป บางคนบวชไม่สึกด้วยซ้ำ ฉะนั้นโปรดถามตัวเองค่ะ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตกุมภ์ ธาตุลม ปกติคนราศีนี้มักพลัดพรากจากพ่อแม่ตั้งแต่ยังเด็ก แต่เมื่อโตขึ้นก็จะได้ดีด้วยตัวเอง ปกติคนราศีนี้ไม่ค่อยทุกข์นาน แถมใจดีที่สุดในบรรดาสิบสองราศี เพราะจะคิดถึงแต่คนอื่น และมักจะได้ประโยชน์จากวงสังคม การคบหาสมาคม และญาติพี่น้อง หากจะทำอะไรจะผ่านการเก็บข้อมูลวางแผนแล้วลงมือโครงการใหญ่ๆ เจ้าชะตานี้หากไม่บวชตลอดชีวิตก็มีโอกาสร่ำรวยและประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการงานไม่ว่าจะหนักเครียด กดดัน และมีคู่แข่งขนาดไหนหลังจากเจ้าชะตาได้ต่อสู้อย่างหนักจนแทบจะถอดใจแล้ว ก็ไม่มีใครกีดกันเจ้าชะตาจากความรุ่งโรจน์ในหน้าที่การงานได้ แต่ก็อีกนั่นแหละเมื่อได้แล้วก็ต้องรักษาตำแหน่งและงานไว้ให้ดี เพราะมีโอกาสจะพลิกสร้างความเดือดร้อนเกิดคดีความได้ภายหลัง อีกทั้งต้องระวังขัดแย้งหักหลังเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ ไว้ด้วย ส่วนปัญหาอุปสรรคที่เกิดในชีวิตคือแทนที่จะคิดให้มีความสุขเจ้าชะตากลับชอบคิด เครียดถึงแต่ความยุ่งยากอุปสรรคขัดขวางทำให้ฟุ้งจนอาจฉุดชีวิตไม่ให้ก้าวหน้าเท่าที่ควรเพราะเห็นอะไรเป็นปัญหาไปหมด อีกอย่างปัญหาอาจเกิดจากเจ้าชะตาเอง คือคิดถึงแต่เรื่องเงินมากเกินไปจนเกิดความเดือดร้อน วิธีการรับมือก็ถูกต้องแล้วที่จะเจริญสติ ยึดคุณธรรม จริยธรรม เพราะปรากฏชัดเจนในดวงชะตาว่า สิ่งเหล่านี้จะช่วยน้อมนำเจ้าชะตาไปสู่ความสำเร็จ

          โดยรวมของชีวิตในที่สุดตั้งแต่มีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตานี้อาจจะพลิกชีวิตครั้งใหญ่เกี่ยวกับสังคม ความเชื่อ ศาสนา เช่นอาจตัดสินใจบวชอะไรทำนองนี้ อย่างไรก็ตามระหว่างสิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าชะตาจะมีพลังในการต่อสู้ดิ้นรนอย่างมาก มีความคิดสุขุมลึกซึ้ง และอีกอย่างคือตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป-ประมาณมีนาคม 2563 แม้จะเหนื่อยหนัก กดดันเพียงใดแต่ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ และมีโชคชัยใหญ่ๆ เกินคาดฝันในเรื่องงานครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก1423
          เรียนคุณฟองสนานที่นับถือ ดิฉันอาศัยอยู่ต่างประเทศลูกชายไม่สบายมาก กลับเมืองไทยก็ไม่ได้เพราะลูกต้องอยู่กับหมอตลอดสามปี ตอนนี้มีความคิดอยากช่วยสามีทำมาหากินสมควรขายอาหารหรือไม่ และอยากซื้อบ้านที่ต่างประเทศมีโอกาสหรือไม่
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          ฟองสนานยังย้ำเหมือนเดิมว่า คนยุคนี้ไม่ว่าใครจะป่วยด้วยโรคอะไรจะได้รับการรักษาด้วยยาและวิธีการที่ทันสมัยมากสุด นอกเหนือจากนั้นก็ยอมรับความจริงกันไปส่วนเรื่องงานนั้นพอทำอะไรได้ทำไปเลยเพราะไม่มีคนจนในหมู่คนขยัน ยิ่งถ้าอยากได้บ้านก็ต้องรีบทำงานและทำแบบเอาจริงเอาจัง
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีสิงห์ ธาตุไฟ ปกติคนราศีนี้มักเปิดเผย เชื่อมั่นในตนเอง รักเกียรติอดทนอดกลั้น ต่อความยุ่งยากอุปสรรคทั้งมวล ชอบช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่า รู้จักเอาใจมาใส่ใจเรา รักใครรักจริง แต่มักว่านอนสอนยาก มักมีโครงการต่างๆใหญ่โต โอ่อ่า เจ้าชะตานี้ถึงอย่างไรทางชีวิตก็คงไปอยู่ต่างประเทศและลงหลักปักฐานไกลบ้านเกิด แม้จะไม่อยากไปและน่าจะอยู่บ้านเกิดเมืองนอนมากกว่า เมื่อไปแล้วก็ต้องต่อสู้ดิ้นรนอย่างหนักที่สามารถรับมือได้ด้วยวิธีการไม่ใช่ธรรมดาทั่วไป บ้านนั้นถูกโฉลกกับการอยู่ใกล้น้ำ ส่วนลูกมีแนวโน้มป่วยด้วยโรคที่รักษายาก แต่ไม่น่าจะเป็นอะไรขอเพียงให้อยู่ใกล้หมอเข้าไว้ และหากจะขายของก็ให้เน้นสิ่งสวยงาม หรูๆ ประณีต บรรจง เช่นของหวาน น้ำหวานสีสวยๆ ดอกไม้ เครื่องประดับ รวมทั้งอาจให้บริการด้านจัดส่งด้วยก็ดี

          ประมาณสิงหาคม 2560 เป็นต้นไปอาจมีการเปลี่ยนแปลงแบบคาดฝันเกี่ยวกับลูกเช่นอาจได้ที่ปรึกษาดี หรือไม่ก็มองเห็นทางออก แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ต้องเตรียมรับมือ เพราะมีเหตุจะต้องมีเรื่องให้เจ้าชะตาและคู่ครองช่วยกันอดทนฟันฝ่าเกี่ยวกับการเจ็บไข้ได้ป่วยของลูกระหว่างกันยายน 2560-ประมาณตุลาคม 2561 ซึ่งไม่ว่าจะหนักอึดอัดใจแค่ไหนขอให้อดทนและแก้ปัญหาไปตามสถานการณ์และความเป็นจริงเป็นคราวๆ ไป แม้จะเหลือทางเลือกแคบๆ ให้เดิน เพราะหลังจากนั้นสถานการณ์จะคลี่คลาย ส่วนโอกาสที่จะมีบ้านรอบนี้น่าจะเป็นระหว่างตุลาคม 2561-ตุลาคม 2562 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ