ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.10มิ.ย.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

 

คมชัดลึก1420

สวัสดีค่ะ
          ดิฉันป่วยจากการแบ่งงานไม่เท่ากันในทีมแล้วทำงานมากเกินไป จนไม่สามารถใช้มือขวาซึ่งเป็นข้างถนัดได้อย่างปกติ ยากลำบากมากแม้การทำอะไรง่ายๆ น้ำหนักลดในระยะเวลาสั้นๆ คุณหมอแจ้งว่าป่วยค่อนข้างเรื้อรังและหนักพอควร อาจหนักถึงขึ้นต้องผ่าตัด บริษัทขอให้ดิฉันปิดปากทำให้ดิฉันร้อนใจ เพราะเมื่อพนักงานป่วยจากการทำงานบริษัทควรแจ้งไปยังประกันสังคมด้วยความซื่อสัตย์และควรบันทึกรายงานในบริษัทตามนโยบาย ครั้นจะแจ้งประกันสังคมเองดิฉันก็ไม่แน่ใจว่าเป็นสิ่งที่ควรทำหรือไม่  เพราะยังไม่แน่ใจอาการป่วยว่าจะหายเร็วหรือช้า และจะหายหรือไม่ และไม่แน่ใจในอนาคตของตนเองว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ขอให้ช่วยแนะนำและดูดวงชะตาให้ด้วย
ปกปิดชื่อ 

ถึงคุณ…
          แนะนำให้คุณปรึกษาทั้งแพทย์และนักกฎหมายแล้วตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะทำอย่างไรต่อไปเพราะคุณคือเจ้าของงานและชีวิต การจะมาฝากอนาคตเรื่องสำคัญไว้ที่โหร หรือคำทำนายทายทักมันเสี่ยงมาก เพราะโหรเองก็คงให้ได้แต่คำแนะนำกว้างๆ เท่านั้น อีกทั้งคนที่ได้รับบริการก็น่าจะใช้คำทำนายเป็นแค่ส่วนประกอบหนึ่งของการตัดสินใจเท่านั้น
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีตุล ธาตุลม เป็นราศีของสุภาพชน อ่อนโยน มีวัฒนธรรม ใจดียุติธรรม เที่ยงตรง รักสวยรักงาม จิตใจอยู่ภายใต้อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม ตัดสินใจไม่ค่อยเด็ดขาดเพราะมักรอให้เกิดเหตุการณ์ก่อนค่อยตัดสินใจตามสถานการณ์ อีกทั้งคนราศีนี้มักมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายมากในชีวิต เจ้าชะตานี้ควรระวังอันตรายหรือเจ็บป่วยจากการที่ตัวเองขยันหรือใช้พลังมากไป พูดง่ายๆ คือเกิดจากตัวเจ้าชะตาเองส่วนหนึ่ง วิธีการรับมือคือควรประเมินสถานการณ์ต่างๆ ไปตามความเป็นจริง เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เช่นไม่ควรทำงานจนเจ็บไข้ได้ป่วย เพราะแม้จะได้ค่าชดเชยมาก็ไม่น่าจะคุ้ม หรือถึงได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หากเจ้าชะตาไม่ปกป้องตัวเองคาดว่าจะมีเรื่องเดือดร้อนตลอดชีวิต เพราะเมื่อเจาะลึกลงไปเรื่องงานนั้นชัดเจนว่ามีโอกาสเจ็บไข้ได้ป่วยเพราะงานจนตัวเองเดือดร้อนเสียงาน กระทบถึงเงิน แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นแล้วขณะนี้แนะนำให้ปรึกษาผู้รู้ทั้งแพทย์และนักกฎหมาย พี่น้อง คนในครอบครัว อีกประการหนึ่งถึงแม้ว่ามีแนวโน้มที่เจ้าชะตาจะได้ดีหรือประสบความสำเร็จโดยรวมของชีวิต แต่ก็จะไม่ดีเต็มที่เพราะมีเรื่องอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องเช่นพอนึกอยากทำอะไรก็เต็มที่ แต่พอจะวางมือก็ทิ้งไปเลย
  
          เจ้าชะตานี้ต้องระวังสุขภาพที่จะป่วยด้วยโรครักษายากหรือต้องรับมือด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงระหว่างมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 ซึ่งระหว่างนั้นก็จะมีทั้งป่วยทั้งหายเป็นระยะๆ โดยช่วงชีวิตที่ถูกกดดันอย่างหนักหลายเรื่องนั้นเป็นมาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 แล้ว ต่อจากนั้นหลังจากกันยายน 2560 เป็นต้นไป ชะตาจะค่อยๆ ฟื้น เจอหมอดี ป่วยก็จะค่อยๆ หาย หรือได้รับการชดเชยแต่จะไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ครั้นตั้งแต่พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป เป็นระยะสามปีจะเป็นช่วงขาขึ้นของชีวิตมีเรื่องดีมากกว่าร้าย ส่วนเรื่องงานคาดว่าตั้งแต่สิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 จะเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลง ขอให้คิดและวางแผนชีวิตอย่างรอบคอบครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ


คมชัดลึก1421
สวัสดีค่ะ
          ดิฉันมีปัญหาทำงานร่วมกับหัวหน้าไม่ค่อยได้ทำให้ไม่ค่อยมีความสุข แต่มีเพื่อนร่วมงานที่ดี จะมีโอกาสได้ย้ายงานหรือไม่
ปกปิดชื่อให้

ถึงคุณ
          ชีวิตการทำงานไม่มีที่จะราบรื่นทั้งหมดหรอกค่ะแต่ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องฟันฝ่า ถ้าไม่สบายใจมากก็ควรแสวงหาโอกาสและงานใหม่ แต่อย่าคาดหวังว่าจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้นอีกเพราะมันผิดธรรมชาติ เพียงแต่อาจจะแตกต่างกันในรายละเอียดเท่านั้น ขนาดเป็นเจ้าของกิจการเองแท้ๆ ก็ยังมีปัญหาให้ต้องแก้ไขตลอดเลยค่ะ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ลัคนาสถิตราศีมีน ธาตุน้ำ โดยพื้นฐานทั่วไปคนราศีนี้มักมีสิริผ่องใส ใจดี มีเมตตา ชอบช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ชอบคิดฝัน ไม่ชอบสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ความทรงจำดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับอดีตที่ยาวนานไกล ส่วนตัวเจ้าชะตานี้แม้บุคลิกภายนอกจะดูเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ แต่ควรตระหนักว่าท่านเป็นลูกน้องใครยาก เพราะชอบเป็นผู้นำ ครอบงำคนอื่น ทำอะไรโอ่อ่า ชอบความเด่น ถือยศศักดิ์ถือเกียรติจนอาจจะมากไป มักเป็นมิตรและกว้างขวางกับคนในระดับเดียวกันหรือต่ำกว่า แต่จะมีจุดอ่อนในการต้องเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ฉะนั้นหากจะพยายามลดท่าทีและยอมรับอำนาจของนายจะทำให้ชีวิตและการทำงานราบรื่นขึ้น อีกทั้งเจ้าชะตานี้มักจะประมาทหรือคิดสิ่งใดไม่ถี่ถ้วนรอบคอบ หมกมุ่นอยู่กับเรื่องเสียหายหรือเศร้าอยู่ลึกๆ หากแก้ไขได้จะเป็นการดี ส่วนลีลาของชีวิตและครรลองการทำงานจะคล้ายๆ กัน คือแม้จะมีชีวิตและการงานที่ดีดูแล้วน่าจะประสบความสำเร็จแต่อยู่ๆ ไปมักจะเกิดอาการถดถอยไม่ก้าวหน้า คำแนะนำคือให้สำรวจและทบทวนตัวเองและการงานเพื่อแก้ไขบ่อยๆ เมื่อเป็นจุดอ่อนแล้วใช้ความอดทน มานะ บากบั่นเพื่อเอาชนะพลังฉุดรั้งให้ได้ พร้อมกับใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวเป็นจุดขายอีกด้วย

          ส่วนเกณฑ์ชะตาจรนั้นตั้งแต่สิงหาคม 2559 เป็นต้นมา แม้เจ้าชะตานี้จะรู้สึกไม่สบายและบีบคั้นทางจิตใจแต่น่าจะมีโชคชัย และสิ่งใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตและการงาน ส่วนหากจะเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งตัวเองและการงานครั้งใหญ่กระทบไปถึงเรื่องเงินด้วยจะเป็นระหว่างกันยายน 2560-ประมาณตุลาคม 2561 เจาะลงลงไปว่าระยะที่น่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีคือระหว่าง 6 กันยายน-7 พฤศจิกายน 2560 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ