ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.3มิ.ย.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ ... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว โดย... ฟองสนาน จามรจันทร์ / ภิญโญ พงษ์เจริญ 

 

คมชัดลึก1418
          เรียน อ.ภิญโญ และคุณฟองสนาน  ชีวิตเริ่มมีปัญหามาตั้งแต่ ปี 2550 ลุ่มๆ ดอนๆ มาจนบัดนี้ โดนโกงเงินไปหลักล้าน ความรักก็ผิดหวังเหมือนโดนหลอกใช้ ว่างงานมาหลายปี จนมาเป็นอาจารย์ ช่วง 3 ปีแรกไปได้สวย อยู่ๆ ก็เกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้าก็ไม่เห็นความสำคัญ เหมือนกับโดนหลอกใช้ พยายามทำงานที่เราได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ก็ยังมีเรื่องเข้ามารบกวนตลอด ตอนนี้ไปร่วมลงทุนกับเพื่อนอีก ไม่รู้จะโดนโกงอีกหรือไม่ คราวนี้ค่อนข้างหลายล้าน พ่อเพิ่งเสียไป พี่น้องมีปัญหาเรื่องทรัพย์สิน เมื่อไหร่ชีวิตจะราบรื่น
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ…
          ถ้ารู้สึกว่าชีวิตมีปัญหาไม่ราบรื่น ต้องคิดทางปลอดภัยไว้ก่อนเลย คือควรจะมีแผนสำรองไว้ในทุกเรื่อง ส่วนงานดีแล้วที่คุณพยายามทำในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุดไม่ต้องสนใจคนอื่นแล้วอย่าลืมเป็นมิตรต่อทุกคนด้วย แต่ว่ากันตามจริงคนทำงานก็เจอปัญหาด้วยกันทุกคนไม่มีใครหนีพ้นแม้กระทั่งนายของคุณ ฉะนั้นถ้าจะให้สบายใจยอมรับความจริงเสียเถอะ แต่ที่น่าห่วงมากคือเรื่องเงินและการลงทุนที่ถูกโกงแล้วยังไปลงทุนอีก แล้วกลับมาถามคนอื่นว่าจะถูกโกงหรือไม่มันไม่สมเหตุสมผลนะคะ คุณควรจะคิดล่วงหน้าก่อนลงเงิน ส่วนพี่น้องก็เป็นอย่างนี้มีรักมีทะเลาะก็ธรรมดาคิดเสียว่าคุณยังโชคดีที่มีทรัพย์สินให้ทะเลาะบางคนต้องหาเองทั้งหมด
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟ เป็นราศีของคนที่กระตือรือร้น คิดอ่านฉับไว แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีมีความคิดริเริ่ม แต่มักใจร้อน ถือดีในตัวเองไ ม่ก้มหัวให้ใคร บวกกับเจ้าชะตานี้จิตใจค่อนข้างจะเป็นผู้นำ รักเกียรติ ชอบโอ่อ่า และชอบครอบงำคนอื่น เป็นนายที่ดีแต่ไม่เหมาะที่จะเป็นลูกน้อง จึงอาจจะทำให้เกิดปัญหากับคนรอบข้างได้ หากจะให้ดีน่าจะลดท่าทีลงจะทำให้ชีวิตราบเรียบขึ้น ด้านการงานหากผ่านการเปลี่ยนแปลงใหญ่ครั้งที่สามไปแล้วจะนิ่งขึ้น หรือพูดง่ายๆ หากมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตการงานบ่อยๆ อาจถูกโฉลก แต่เจ้าชะตาก็เกิดมาโชคดีเรื่องฐานะการเงิน อีกทั้งหากใช้และบริหารชีวิตดีๆ ต่อไปมีโอกาสประสบความสำเร็จ มีตำแหน่งใหญ่โต ตามระดับวาสนา ส่วนเรื่องเงินไม่เหมาะที่จะร่วมทุนกับคนอื่นเพราะจะเกิดความเสียหายจำนวนมากครั้งใหญ่ได้ ด้านญาติพี่น้องมีโอกาสทะเลาะกันด้วยเอกสาร คำพูดเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ วิธีรับมือคือพยายามใช้คุณธรรม จริยธรรม และความผูกพันทางสายเลือดนำหน้าความต้องการหรืออยากได้

          เจ้าชะตานี้ก็เหมือนผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษทั้งหลายที่เจอกับความผันผวนเปลี่ยนแปลงในชีวิตมานาน การที่สามารถประคองชีวิตมาได้ขนาดนี้ถือว่าเก่งและเข้มแข็งมาก คาดว่าแรงกดดันเจ้าชะตาจะเริ่มค่อยๆ คลี่คลายตั้งแต่ประมาณกันยายน 2560 เป็นต้นไปและน่าจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นของชีวิตที่ด้านดีจะมากกว่าร้าย แต่ก็อยู่บนพื้นฐานที่ว่าระหว่างมีนาคม 2559 เป็นต้นมายาวนานไปถึงประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตาถูกโฉลกกับการปฏิวัติ เปลี่ยนแปลงชีวิต ไปทำอะไรที่ก้าวหน้าใหม่ๆ ทันสมัย เป็นหรือทำในสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน หากไม่เปลี่ยนเจ้าชะตาจะถูกบังคับให้เปลี่ยน โดยเฉพาะอย่างอย่างระหว่างสิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 เป็นระยะของการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ ขอให้ทำอย่างรอบคอบแต่อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลงครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก1419
          สวัสดีค่ะ  ควรจะทำอาชีพอะไรดี เพราะที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จ เคยเป็นพนักงานบริษัททัวร์ แต่บริษัทก็เทกโอเวอร์และขายประกันทางโทรศัพท์ได้ไม่นานเพราะต้องคุยเสียบหูฟังติดต่อขายประกันกับลูกค้าจนหูเริ่มมีปัญหา มาเป็นเซลส์ขายรถยนต์ได้ 2 ปี ตลาดรถยนต์ช่วงไม่ค่อยมีลูกค้า และกลับมาทำงานออฟฟิศให้พี่ที่รู้จักกันแต่เงินเดือน 10,000 บาท ไม่พอค่าใช้จ่ายในรายเดือน ปัจจุบันทำสวนปาล์มสุราษฎร์ธานี แต่อยากมีรายได้เสริม อยากกลับไปทำงานเกี่ยวกับต่างประเทศอีก อยากใช้ภาษาที่เรียนมา ขอคำแนะนำด้วย
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          อ่านดูแล้วคุณมีความสามารถรอบด้านมากจะทำอะไรก็ได้ถ้าจะทำ ฉะนั้นอยากทำอะไรก็ทำไปเลยค่ะ พวกงานทัวร์ตอนนี้กำลังเฟื่อง คือคิดและมองให้กว้างเข้าไว้ ไม่ใช่บริษัทเก่าถูกเทกโอเวอร์แล้วจะไม่มีบริษัทอื่นให้ทำ แล้วภาคใต้น่ะแหล่งท่องเที่ยวทั้งนั้น งานไม่น่าจะหายาก
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีพิจิก ธาตุน้ำ ปกติคนราศีนี้มักเป็นนักสู้ จึงประสบความสำเร็จหรือเป็นผู้เชี่ยวชาญในสิ่งที่ทำ มักได้ดีหรือโดดเด่นในตระกูล แต่มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบยุ่งกับใครหรือไม่อยากให้ใครมายุ่งด้วย เจ้าชะตานี้มีความวิตกจริตเป็นเจ้าเรือน จิตใจไม่นิ่งและวิธีคิดอาจทำให้เกิดปัญหาอันจะทำให้ชีวิตมีอุปสรรคไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร ถ้าจะให้ดีควรหนักแน่นและเปลี่ยนวิธีคิดและมุมมอง เช่นไม่ติดครอบครัวมากเกินไป จนอยู่แต่ในถิ่นเกิดทั้งๆ ที่อาจมีลู่ทางความก้าวหน้าที่อื่น หรือทำอะไรคิดถึงแต่เรื่องเงินหรือสิ่งที่จะได้ตอบแทนมากเกินไป อาชีพที่เหมาะกับเจ้าชะตาเช่นนายหน้า ติดต่อประสานงาน สื่อสาร ทัวร์แสวงบุญ หรือสถานที่ลึกลับ ศักดิ์สิทธิ์ การเดินทางไปทำงานต่างถิ่นต่างแดน ต่างประเทศซึ่งจะนำโชคลาภมาให้เจ้าชะตาได้ รวมทั้งการเกษตร นายหน้าด้านพืชผลการเกษตร นายหน้าขายที่ดิน เป็นต้น

          แม้จะมีเรื่องโชคดีบ้าง แต่ภาพรวมของชีวิตเจ้านี้ชะตาเริ่มตกมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 แล้ว และคาดว่าประมาณธันวาคม 2560 เป็นต้นไปชะตาจะค่อยๆ ฟื้นและค่อยๆ คลี่คลายไปสู่ขาขึ้นของชีวิต ส่วนแนวโน้มจะได้งานที่ดีน่าจะเริ่มตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป-ประมาณกุมภาพันธ์ 2561 และขอให้มองลู่ทางไปต่างประเทศหรือทำงานต่างถิ่นจนถึงประมาณกุมภาพันธ์ 2562 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ