ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์ : เป็นมะเร็งปอดจะตายหรือไม่ !!?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นมะเร็งปอดจะตายหรือไม่ !!? คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ


 
          ภาพมือนี้เป็นภาพมือของอาจารย์ท่านหนึ่ง ที่ยังสอนนักศึกษอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย จังหวัดที่อยู่เหนือสุดของสยาม อาจารย์ท่านนี้ได้ป่วยเป็นมะเร็งที่ปอด!! ท่านเล่าว่า เริ่มป่วยเมื่อปีที่แล้วคือปี 2559 และโชคดีที่หมอตรวจเจอจึงได้เริ่มรักษาสู้กับมัน

          เพราะใครๆ ก็รู้ว่าไอ้โรคมะเร็งมันรักษายาก แค่คำว่ามะเร็งใครฟังแล้วก็หนาว คนที่เป็นก็ยิ่งหนาวกว่า แต่อาจารย์ท่านนี้ไม่หนาว ท่านสู้ เพราะท่านมีเนินอังคารในที่เต็ม จึงใจกล้าหน่อย ถึงแม้หมอโรงพยาบาลบอกว่า เจ้ามะเร็งมันเริ่มกระจายไปที่สมอง ลามไปที่ตับไปที่กระดูก แล้วยังบุกไปที่ต่อมน้ำเหลืองอีก โอ๊ย...เรียกว่ามันจะลามไปทั่วแล้ว เวรกรรมๆๆ

 

หัตถศาสตร์ : เป็นมะเร็งปอดจะตายหรือไม่ !!?

 

          สมัยผมดูหมออยู่ที่กรุงเทพฯ เคยเจอบ่อยเรื่องมะเร็งเต้านมของหญิง บางรายเจอก่อนที่เจ้าตัวจะรู้ว่าตนเองเป็น!! บางรายก็เป็นมากจนหมอต้องตัดเต้านมทิ้ง ผู้หญิงที่มีครอบครัวแล้วต้องตัดเต้านมทั้งมันก็หมดท่าแล้ว ยิ่งถ้ายังเป็นสาวๆ หรืออายุไม่เกิน 50 จะทุกข์กับมันมาก เพราะแน่นอนเจ้าสามีคงต้อไปหาคู่นอนใหม่แน่ๆ

          มีอยู่รายหนึ่งทำงานที่การบินไทย มาดูทั้งผัวเมีย ผมเห็นเครื่องหมายที่มะเร็งปอดของเขา และเป็นเครื่องหมายที่ชัดเจนมาก ก็เลยบอกเขาไป ว่าให้รีบไปตรวจไปหาหมอด่วน ถ้าโรงพยาบาลนี้ตรวจไม่เจอ รีบไปตรวจโรงพยาบาลอื่น ฝ่ายเมียเขาถามว่าคุณหมอแน่ใจขนาดนั้นเลยหรือ ผมบอกว่าใช่!! เพราะเครื่องหมายมันชัดมาก เรียกว่าเป็นเยอะแล้ว พร้อมกับชี้ตรงที่เครื่องหมายมะเร็งให้ดู อีก 10 กว่าวันเมียเขาโทรมาว่า หมอตรวจแล้วเป็นมะเร็งที่ปอดจริง!!

 

หัตถศาสตร์ : เป็นมะเร็งปอดจะตายหรือไม่ !!?

 

          ตายเพราะรู้ช้าไป เดือนต่อมาเมียเขาบอกว่าแฟนตายแล้ว ผมมาวิเคราะห์แล้วเหตุที่เขาตายเพราะเขารู้ช้าไปตอนที่มาดูหมอเครื่องหมายมะเร็งมันขึ้นชัดมากๆ แสดงถึงเป็นเยอะแล้ว เขาไปรักษาไม่ทันไปฉายแสงทำคีโมจนหัวล้าน ก็ยังช่วยไม่ได้ นี่ถ้ามาดูหมอก่อนสักปีหนึ่งคิดว่าคงแก้ทัน หรือนี่คือกรรมเวร!?

          มะเร็งปอดอยู่ที่ไหน ? เรามาดูเครื่องหมายของคนป่วยท่านนี้กัน จะเห็นว่าที่เนินอังคารนอก ได้มีรูปเกาะเกิดขึ้นเห็นได้อย่างชัดเจน เครื่องหมายนี้ละครับคือมะเร็งปอด ถ้าเป็นผู้หญิงจะเป็นมะเร็งเต้านม จะถูกตัดนมทิ้ง!! เห็นมาเยอะแล้ว

          สมองเริ่มถูกลุกลาม หมอบอกว่า เชื้อมะเร็งได้ลามไปถึงสมองแล้ว เพราะเส้นสมองเริ่มชำรุด เห็นได้ชัดทั้งมือซ้ายและมือขวา แต่ที่มือซ้ายนั้นจะชำรุดมากว่าเป็นเกาะแบบรูปไข่ปลายาวเรียงกัน ตั้งแต่ต้นเส้นไปถึงกลางฝ่ามือ!! ลักษณะนี้บ่งถึงเป็นมากแล้ว ต้องรีบเร่งรักษา จะปล่อยไปตามบุญตามกรรมไม่ได้

          หมอเขียวหมอนักปราบมะเร็ง หมอท่านยังเตือนมาอีกมาก ทั้งตับและต่อมน้ำเหลืองก็เริ่มมีปัญหา ฟังแล้วก็หนาว ผมถามอาจารย์ว่า แล้วตอนนี้ท่านรักษาอย่างไรบ้าง นอกจากรักษาจากโรงพยาบาลแล้ว ด้วยการฉีดคีโม ถึง 9 ครั้ง!! ทั้งยังไปหาหมอเขียว ที่เก่งทางสมุนไพร และยังใช้น้ำปัสสาวะของตนเองมากินด้วย !! เรียกว่าทุกวิธีที่เห็นว่าดี ทำเลยครับ สู้ครับ สู้ไม่ให้ตาย

 

หัตถศาสตร์ : เป็นมะเร็งปอดจะตายหรือไม่ !!?

 

          ยังไม่ตายหรอกครับ!! คุณยังไม่ตายง่ายหรอกครับ เพราะเส้นชีวิตของคุณที่เคยขาดไปแล้วนั้น ตอนนี้มันเริ่มต่อกันแล้วครับให้สบายใจได้ และห้ามเครียดนะครับ เพราะเนินศุกร์ตอนนี้มันไม่สุขแล้ว มีเส้นขวางมาตัดจนพังหมดแล้ว ถ้าจิตใจเศร้าหมอง ชีวิตขาดทุนนะครับ

          ท่านที่อยากรู้ตนเองเป็นโรคอะไรที่ยังตรวจไม่เจอ ส่งภาพมือได้ที่ Line id: www.benjateller.com หรือซื้อหนังสือลายมือบอกสุขภาพได้ที่ 08-9783-2424 ขอบคุณครับ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ