ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.27พ.ค.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ ... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว โดย... ฟองสนาน จามรจันทร์ / ภิญโญ พงษ์เจริญ 



คมชัดลึก1416
สวัสดีครับ
          งานที่ทำอยู่ในปัจจุบันควรทำต่อไปไหม เป็นการค้าเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน และอาชีพสำรองคือเป็นมัคคุเทศก์ แต่สุขภาพไม่ดี ทำงานแบบอดหลับอดนอนไม่ไหวครับ ส่วนการเงินจะมีโชคลาภทางใดบ้างครับ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          ลองถามตัวเองว่าเคยใฝ่ฝันว่าชอบ-อยากทำและเป็นอะไรที่ไม่ใช่การทำเพื่อยังชีพล้วนๆ แล้วลงมือทำคู่ไปกับงานที่ทำอยู่เชื่อว่าเมื่อชอบแล้วอย่างน้อยก็มีความสุขและน่าจะทำได้ดี จากนั้นก็หาทางพัฒนาให้เป็นอาชีพ เช่นบางคนรับราชการอยู่อยากค้าขายแต่ไม่มีหัวก็อาจจะค่อยๆ เรียนรู้ลงทุนในตลาดหุ้นที่มีหลายร้อยบริษัทอยู่ในนั้น โดยไม่ต้องผลิตไม่ต้องหาตลาดเพื่อเอาของมาขายโดยเลือกลงทุนในบริษัทชั้นดี มีอนาคต จ่ายปันผลสม่ำเสมอแทน เพราะหากเราไปทำธุรกิจเหมือนกับหลายบริษัทในตลาดหุ้นก็คงไม่มีปัญญาจะทำ ฉะนั้นสู้ทยอยเข้าซื้อหุ้น-เพื่อถือหุ้นกินปันผลในบริษัทเหล่านั้นจะดีกว่าไหม แถมบางทียังมีโอกาสได้ส่วนต่างของราคาหุ้นด้วย เป็นต้น
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตราศีพิจิก ธาตุน้ำ ปกติคนราศีนี้มักโดดเด่นได้ดีกว่าญาติพี่น้องในตระกูล มีโลกส่วนตัวสูงไม่ชอบยุ่งกับใคร ไม่อยากให้ใครมายุ่งกับตัวเอง เจ้าชะตานี้ทางชีวิตโลดโผนกว่าธรรมดา แต่บทจะขยันก็ทำเอาเป็นเอาตาย แต่หากจะอยากเลิกก็หยุดเอาดื้อๆ จึงทำให้ทางชีวิตไม่นิ่งคือขึ้นแรงลงแรง หรือไม่ก็อาจปรากฏด้านมีปัญหาด้านสุขภาพ อุบัติเหตุ โรคแปลกๆ ที่รักษายาก จึงสมควรจะอยู่ใกล้หมอไว้ แต่ขณะเดียวกันก็ทำมาหากินคล่อง มีโอกาสร่ำรวยตามระดับวาสนา อีกทั้งตำราว่าจะต้องได้ดีมีเงินทองก่อนตาย แต่ก็ต้องระวังการคาดการณ์ทางธุรกิจผิดพลาด เพราะวิธีคิดที่โลดโผนผิดธรรมดาเกินไปอาจจะเกิดได้เป็นระยะ ขอให้ใช้ความรอบคอบให้มาก

          หากจะให้ถูกโฉลกเกี่ยวกับอาชีพการงานแล้วระหว่างมีนาคม 2559-ประมาณมีนาคม 2565 เจ้าชะตานี้เหมาะสำหรับการจะปฏิรูปหรือปฏิวัติอาชีพการงานใหม่ไปทำอะไรที่ทันสมัย ก้าวหน้า แหวกออกจากกรอบหรือสิ่งที่เคยทำมา ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ต้องเป็นไปด้วยความรอบคอบ โดยขอให้สังเกตว่าตั้งแต่ประมาณกลางมกราคม 2559 มาแล้ว ที่เจ้าชะตารู้สึกเหมือนกับถูกบีบให้เดินทางแคบๆ ที่อึดอัด อยากเปลี่ยนแปลงก็ขอให้ฟันฝ่าต่อไป เพราะหลังจากกันยายน 2560 ไปแล้วสถานการณ์จะค่อยๆ คลี่คลาย แล้วชีวิตก็จะพัฒนาไปอีกขั้น อีกทั้งความหนักอกหนักใจที่กดดันอยู่ก็จะค่อยๆ คลายตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 
คมชัดลึก1417
สวัสดีค่ะ
          ตอนนี้มีหนี้สินมากมาย มีลูกสามคนเป็นออทิสติกสองคน สามีก็ใกล้เกษียณ อยากจะดูว่าจะหมดหนี้หรือไม่ มีเกณฑ์จะหย่าร้างหรือไม่เพราะ ดูๆ แล้วสามีเปลี่ยนไปถ้าทำขนมขายจะไปรอดหรือไม่
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ...
          คำถามที่ว่าจะอย่าร้างหรือไม่ คงไม่สำคัญเท่ากับการพยายามหาทางเลี้ยงตัวเองและลูกให้รอด ฉะนั้นหากพอจะทำอะไรเพื่อเพิ่มรายได้หรือยังชีพได้ให้ลงมือทำเลยเช่นหากต้องดูแลลูกๆ อยู่แล้วก็อาจเพิ่มรับดูแลลูกคนอื่น คนป่วย หรือคนสูงอายุ เป็นต้น ถ้าเข้มแข็งด้านการเงินด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะหย่าหรือไม่ก็เบาใจได้ว่าจะพาตัวเองรอด
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตราศีพฤษภ ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มักเด็ดเดี่ยวแต่ดูคล้ายไม่ค่อยมีญาติพี่น้อง เชื่อถือตัวเอง ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงอะไรง่ายๆ ชอบใช้ชีวิตเหมือนที่เป็นมาปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นลำบาก แต่พากเพียรทำตามความคิดของตัวเอง รักสงบ รักสวยรักงามรักความเป็นระเบียบเรียบร้อย เจ้าชะตานี้มีพื้นฐานที่มาของชีวิตแปลกๆ หรือไม่ก็มีสิ่งแปลกๆ ในบ้าน ติดจะวิตกกังวล หรือพื้นฐานจิตใจมักวิตกจริต อาจใช้ชีวิตเหมือนคนอาภัพคล้ายๆ ทำดีไม่ค่อยมีคนเห็น วิธีรับมือคือเพิ่มพลังให้กับตัวเองให้เข้มแข็งเจิดจ้ามากขึ้น ส่วนเรื่องคู่ครองนั้น จรรยาโหรห้ามทำนายอนาคตสามีภรรยาที่อยู่กินกันอยู่แล้ว เพราะทำนายไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่เจ้าชะตานี้ชีวิตคู่อาจไม่ค่อยราบเรียบ ขอให้ประคับประคองกันไป เรื่องหนี้สินคาดว่าคงจะมีอยู่ระยะยาววิธีรับมือคือประหยัดอดออม อุตสาหพยายาม อาชีพที่ควรพิจารณาคือด้านการเกษตร ขายข้าวสาร พืชไร่ ขายต้นไม้ พืชผักผลไม้ ของชำ ของเก่า ที่ดิน นายหน้า อาหารมังสวิรัติ บ้านเช่า สังฆภัณฑ์ เครื่องบูชา ของหอม ดอกไม้ เป็นต้น

          เจ้าชะตาเครียดเรื่องตัวเอง คู่ครอง และครอบครัวบ้าน รถยนต์ ฯลฯ มาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 แล้ว จึงขอให้ประคับประคองชีวิตและครอบครัวให้ดี เพราะตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปสถานการณ์จะค่อยๆ คลี่คลาย อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ไปถึงประมาณกันยายน 2560 เจ้าชะตานี้น่าจะได้อะไรดีๆ ส่วนระยะที่น่าจะหารายได้พิเศษน่าจะเป็นระหว่างสิงหาคม 2560-ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 โดยภาพรวมด้านอาชีพของเจ้าชะตานั้น ระยะที่น่าจะพลิกชีวิตด้านการงานไปทำสิ่งใหม่ๆ ก้าวหน้าแตกต่างจากสิ่งเดิมๆ ที่เคยทำมา รวมทั้งไปแดนไกล-ต่างประเทศ คือระหว่างมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ