ดูดวงประจำวัน

ใบหน้าบอกสุขภาพ (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใบหน้าบอกสุขภาพ (ต่อ) : คอลัมน์ อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต  เขียนโดย... โจอี ยับ / แปลโดย...  อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์



          ใบหน้าที่กำลังบอกว่าป่วย

          ปัญหาเกี่ยวกับภาวะเจริญพันธุ์ โรคทางนรีเวช หรือต่อมลูกหมาก

          ปัญหาประเภทนี้มักดูได้จากร่องริมฝีปากบนที่แคบหรือตื้นมาก ในผู้หญิง ถุงใต้ตาที่คล้ำยังเป็นสัญญาณบอกปัญหาภาวะเจริญพันธุ์อีกด้วย (ภาพร่องริมฝีปากบน)
 


ใบหน้าบอกสุขภาพ (ต่อ)

 

          ตำราการอ่านใบหน้าหลายเล่ม กล่าวถึงภาวะเจริญพันธุ์ของผู้หญิงอย่างชัดเจนว่า “จะรู้ได้อย่างไรว่าคนคนนั้นไม่สามารถมีลูกได้ คำตอบคือ หยางสามคำเหมือนถ่านหิน” คำว่า หยางสามในศัพท์ของการอ่านใบหน้า หมายถึง ตาซ้าย คำว่า “ดำเหมือนถ่านหิน” หมายความว่า ตาหม่นมัว หนังตาบนด้านหางตาพองและย้อยมาปิดหางตา ทำให้ไม่สมดุลกับตาขวา และเปลือกตาซ้ายดำกว่าข้างขวาเล็กน้อยด้วย
เข้าสู่วัยชราอย่างสง่างาม

          ในบริบทที่กว้างขึ้น ร่องริมฝีปากบนยังบ่งบอกว่า คนคนนั้นจะสามารถนำความมั่งคั่ง ประสบการณ์ความสัมพันธ์ หรืออิทธิพลที่ได้มาในช่วงต้นวัยและวัยกลางคนไปสู่วัยชราด้วยหรือไม่ ร่องริมฝีปากบนยังบอกด้วยว่า คนคนนั้นสามารถรับมือกับการเปลี่ยนผ่านจากวัยกลางคนสู่วัยชราได้อย่างราบรื่นไร้ปัญหาหรือไม่

          ความซึมเศร้า
          ดวงตาเป็นเครื่องบ่งชี้ที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาสุขภาพจิต ถ้าดวงตาหม่นมัวและอิดโรย หรือมีการมองที่อ่อนแรง ไร้พลังหรือขาดประกายสดใส (ในศาสตร์การอ่านใบหน้าของจีน เรียกว่า “ตาที่จิตวิญญาณอ่อนแอ”) นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า อาจเกิดปัญหาเรื่องความซึมเศร้า ถ้าลักษณะเหล่านี้เกิดขึ้นควบคู่กับ “คิ้วสับสน” (ขนคิ้วที่ไขว้กันเป็นกากบาท) เช่นเดียวกับคางที่แคบและปากเรือคว่ำ (คล้ายคลึงกับเรือที่คว่ำ) คนคนนี้มีแนวโน้มว่าจะเป็นโรคซึมเศร้าสูง (ภาพตาหม่นมัว)



ใบหน้าบอกสุขภาพ (ต่อ)

 

          ติดเหล้าหรือนิสัยดื่มหนัก
          แนวโน้มของปัญหาเกี่ยวกับการดื่ม (ภาพแอ่งหรือรอยบุ๋ม) ดูได้จากแอ่งและรอยบุ๋มเล็กๆ บริเวณใต้ริมฝีปากล่าง


ใบหน้าบอกสุขภาพ (ต่อ)

          ทั้งนี้ทั้งนั้นใบหน้าก็เหมือนฝ่ามือที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเวลาผ่านไป คนที่พยายามแก้ไขปัญหาสุขภาพของตน ใบหน้าของพวกเขาก็จะปรากฏสัญญาณที่แสดงว่า ความเสี่ยง ขนาดและความร้ายแรงของปัญหาเริ่มลดลง ตัวอย่างเช่น เส้นที่ติ่งหู ซึ่งบอกถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพหัวใจ ก็จะเริ่มจางลงหรือชัดน้อยลงเมื่อคนคนนั้นปรับวิธีใช้ชีวิตใด้ดีขึ้น และพยายามลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ

          ติดตามใบหน้าคนดังที่บอกสุขภาพ ในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทยได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2338-3694

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ