ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.20พ.ค.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ ... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว โดย... ฟองสนาน จามรจันทร์ / ภิญโญ พงษ์เจริญ 

 

สวัสดีค่ะคุณฟองสนาน
          หนูมีปัญหาหนักใจเรื่องคดีความ จะติดคุกไหม ถ้าติดจะนานหรือไม่รบกวนช่วยชี้แนะด้วย จะได้รู้ว่าสมควรจัดการชีวิตต่อไปอย่างไรและฝากถามเรื่องคู่ครองด้วย
จากนู๋

ถึงคุณนู๋
          ถ้าไม่ทำผิดร้ายแรงอุกฉกรรจ์มากคงไม่ติดคุกง่ายๆ หรอก หากเป็นคดีแพ่งน่าพยายามเจรจากันหรือไม่ก็ไปสารภาพกับศาล ผู้พิพากษาคงไม่เอาตัดหัวคั่วแห้งและควรปรึกษาทนายเพื่อหาทางลง เพราะไม่ค่อยคุ้มที่จะขึ้นโรงขึ้นศาล สู้เอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า ต่อไปอะไรที่เคยพลาดจนเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาก็อย่าทำอีกก็แล้วกัน
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญผูก ดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีราศีพิจิก ธาตุน้ำ ปกติคนราศีนี้มักได้ดีกว่าญาติพี่น้องหรือโดดเด่นในตระกูล ฉะนั้นแนะนำให้วาดหวังอนาคตสูงๆ ไว้ อีกทั้งยังเป็นนักสู้ตัวยง มีความพยายามสูงมากจนมักจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่ทำ มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยอยากยุ่งกับใครและไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับตัวเอง เจ้าชะตานี้ทางชีวิตโลดโผนผิดธรรมดาและคนอื่นๆ แต่มีประเด็นที่ต้องระวังคือชีวิตขึ้นๆ ลงๆ จึงต้องวางแผนจัดการให้ดีไม่มุทะลุ พยายามควบคุมความคิดที่อาจผิดเพี้ยน จนเกิดปัญหาด้านคำพูด เอกสารสัญญาที่จะสร้างปัญหายาวนานให้ และควรจำกัดความอยากได้ให้อยู่ในขอบเขต ชีวิตเจ้าชะตาหากจะได้อะไรจะยากแบบเหงื่อไม่ตกไม่ได้สตางค์ แต่เมื่อต่อสู้เต็มที่แล้วก็จะได้ดังหวัง ส่วนเรื่องติดคุกนั้นตามดวงชะตาไม่น่าจะมี หากเกิดคดีความในที่สุดก็จะหลุดพ้นได้ ด้านคู่ครองมีก็จะเหมือนไม่มี แต่หากมีแล้วก็จะช่วยให้มั่นคงร่ำรวยได้ หรือไม่ก็ถูกโฉลกกับการมีแบบลับๆ หรือปกปิด หรือไม่ก็อาจจะเป็นแบบมีปัญหาอุปสรรคขัดขวางก่อน แต่สุดท้ายจะลงเอยด้วยดี

          เจ้าชะตานี้ชีวิตค่อยๆ เริ่มมีปัญหา เครียด หม่นหมอง เกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ มาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 แล้วอย่างไรก็ตามตั้งแต่ประมาณ 31 ตุลาคม 2559-31 ตุลาคม 2560 สถานการณ์ของชีวิตโดยภาพรวมส่วนใหญ่โอกาสพลิกจากร้ายเป็นดี ส่วนตั้งแต่ธันวาคม 2560 –ประมาณมีนาคม 2563 เรื่องหนักๆ ที่ถึงตัวจะค่อยๆ หมดไปแต่จะเครียดเรื่องเงิน หนี้สิน สุขภาพ ของตัวเองหรือพ่อแม่แทน ส่วนเรื่องคดีความคุกตะรางหรือถูกจำกัดเสรีภาพหรือไม่ก็อึดอัดใจนั้นน่าจะแรงที่ต้องฟันฝ่าคือระหว่างกันยายน 2560-ประมาณตุลาคม 2561 แต่ก็คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่จะรับมือหลังจากนั้นดวงชะตาจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นอีกหลายปีครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 
คมชัดลึก 1415
สวัสดีครับ
          อยากทราบว่าจะได้รับราชการไหม และถ้าจะทำธุรกิจส่วนตัวมีโอกาสรุ่งหรือไม่ครับ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          หากอยากเป็นข้าราชการง่ายนิดเดียวคือดูหนังสือแล้วสอบเข้าให้ได้ คุณเชื่อไหมว่าระบบสอบเข้าราชการนี่แหละทำให้คนไทยส่วนใหญ่เท่าเทียมกันไม่ว่าคุณจะเป็นใครสูงส่งหรือต่ำต้อยแค่ไหน ฉะนั้นอย่ารอดวงชะตาเลยขอให้รีบลงมือทำ ส่วนธุรกิจส่วนตัวนั้นคนสมัยนี้อยากทำกันมากรุ่งไม่รุ่ง รอดไม่รอดขึ้นอยู่กับฝีมือและการมีหัวการค้ามองธุรกิจให้ขาด เด็กคนหนึ่งจบมหาวิทยาลัยชั้นเยี่ยมระดับเกียรตินิยมขณะที่เพื่อนๆ เป็นลูกจ้างหรือรับราชการ เขาลงทุนเช่าพื้นที่ทำเลแสนแพงลิ่วที่คนผ่านไปมามากๆ เพื่อให้บริการเกี่ยวกับมือถือ ผลคือสามปีผ่านไปขยายสาขาและเป็นเถ้าแก่น้อยไปแล้ว
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ธาตุลม เป็นราศีของคนที่ใจดี คิดถึงแต่คนอื่นหรือสาธารณะ ตำราบอกว่ามักมีความคิดแยบยลเพื่อทำกิจการไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กแค่ไหนให้สำเร็จได้ ความจำดี การศึกษาดี เข้าได้กับทุกคนและมักได้ประโยชน์จากสังคมหรือเพื่อนฝูงที่จะนำเจ้าชะตาไปสู่ความสำเร็จ ฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเจ้าชะตานี้น่าจะทำกิจการส่วนตัวได้ ประกอบกับเกิดมาเข้มแข็งมั่นคง ชีวิตมีแต่พัฒนาไปเรื่อยไม่ตกต่ำกว่าตอนที่เกิด จึงจะได้เป็นที่พึ่งของคนอื่น แต่ไม่สามารถไปพึ่งคนอื่นได้เพราะเก่งหรือคนอื่นคิดว่าเก่งเกินไป ชีวิตช่วงต้นอาจลุ่มๆ ดอนๆ แต่จะเป็นสุขในบั้นปลาย ระวังจุดอ่อนเรื่องการสร้างฐานะบ้านที่ดินรถเก่งการศึกษาที่อาจจะเกิดปัญหาจากเจ้าชะตาเอง ซึ่งสามารถแก้เคล็ดได้ด้วยการซื้อหรือทำกับแม่หรือพี่น้อง อีกอย่างหนึ่งที่ต้องระวังคือชอบสร้างวิมานในอากาศ หรือสร้างปราสาททราย ไม่เอาจริงเอาจังหากแก้ไขได้ก็จะเป็นการดี เหมาะสำหรับการทำงานที่ใช้ความรู้ วิชาการ ที่ทันสมัย ประดิษฐ์คิดค้น เซ็งลี้ ส่วนงานราชการหากจะทำก็ได้แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆประมาณสามครั้งแล้วจึงจะนิ่งและมั่นคง

          เจ้าชะตานี้มีเกณฑ์ที่ดีมากๆ เรื่องงานมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 แล้ว เพียงแต่ต้องดิ้นรนต่อสู้ไขว่คว้า เปลี่ยนแปลงปรับสภาพตัวเองเต็มที่เพื่อให้ได้มาไม่ใช่งอมืองอเท้า แล้วคาดว่าสิ่งที่หวังจะได้ภายในธันวาคม 2560 อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะมีโชคดี-โชคใหญ่ขนาดไหนระหว่างธันวาคม 2560-ประมาณตุลาคม 2561 ก็จะเกิดปรากฏการณ์ของชีวิตที่คล้ายๆ กับถูกตรึง ขยับไม่ค่อยออก เหมือนถูกบีบบังคับให้เดินในทางแคบๆ ที่ไม่อยากเดินก็ขอให้ฟันฝ่า เพราะหลังจากนั้นไปแล้วชีวิตจะพัฒนาไปอีกขั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไปเจ้าชะตาจะมีพลังล้นเหลือที่จะสู้ ตีฝ่าปัญหาอุปสรรคเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ