ดูดวงประจำวัน

ไพ่ยิปซี :  “บวชไม่นาน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บวชไม่นาน” : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง


   
          ข่าวดีครับ งานล้างป่าช้า มูลนิธิแพร่ศีลธรรมการกุศลสงเคราะห์ (เม่งซวงเซี่ยงตั๊ว) คลองดำเนินสะดวก บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ทำพิธีเปิดหลุมเริ่มวันที่ 13 มีนาคม-15 พฤษภาคม รวมเวลา 64 วัน ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านตลอดจนลูกศิษย์ บริจาคทรัพย์ตามศรัทธามากน้อยได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์ล้างป่าช้านี้ เป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ได้ช่วยศพไร้ญาติให้ได้ไปผุดไปเกิดในภพภูมิที่ดี ท่านที่ได้บริจาคจะได้รับอานิสงส์เจริญด้วยทรัพย์มั่งคั่งไม่มีเจ็บหนัก เรื่องร้ายๆ จะผ่านไปได้ด้วยดี ขออนุโมทนาสาธุทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมบริจาคมาในครั้งนี้

          ได้รับโทรศัพท์จากพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง อายุประมาณ 27 ปี โทรมาหาผม ก็เลยขอให้ดูทางโทรศัพท์ บันทึกวันที่ 10 มกราคม 2550
   
          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ พระ The Hierophant
          ด้านอุปนิสัยไพ่ใบนี้ เป็นคนดี มีคุณธรรม มีใจเมตตา กรุณา มีใจใฝ่ธรรม เป็นครู อาจารย์ เป็นนักปราชญ์ ดำรงธรรม ช่วยเหลือเกื้อกุลมนุษย์ชาติ มีชีวิตสมถะ สันโดษ ถ้าขึ้นใบแรกนี้ พื้นชะตา ได้แก่ อาชีพ หมอ ครู อาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญความรู้ นักวิชาการ การเรียนระดับสูงสุดถึงดอกเตอร์ ด้านการค้าก็เกี่ยวกับพระพุทธพาณิชย์ ขายสังฆภัณฑ์ ตำรับ ตำราวิชาเรียนไม่หวังร่ำรวย ไม่คิดเอาเปรียบใคร เป็นคนดี ไม่มีรัก ถ้าขึ้นในไพ่ปัจจุบัน เหมาะกับการเรียนต่อไปในระดับสูงขึ้นไป ปีนั้นดวงความรักไม่เด่น มักเป็นโสด ธุรกิจการค้าทรงตัว ออกจะนิ่งๆ เข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับการเกื้อหนุน จุนเจือด้วยดีครับ

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 2 ดาบ ไพ่แห่งการลังเล
          ไม่กล้าตัดสินใจ 50:50 มีความกังวล ลังเล คิดมาก การงานเหมาะกับงานสื่อสารนิเทศ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ชีวิตคู่มักจะมีรสนิยมต่างกัน ในเรื่องการตกลง ต้องประนีประนอมลดหย่อนลงมาจึงจะสำเร็จ ไพ่ใบนี้ถ้าขึ้นในเหตุการณ์ปัจจุบัน มีแต่ความวุ่นวายใจ สับสนยากที่จะตัดสินใจ ทางที่ดีไม่ควรเร่งด่วนตัดสินใจครับ

          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ The devil
          ไพ่ซาตาน ผู้หมกมุ่น ลุ่มหลง อารมณ์แปรปรวนรุนแรง มักจะติดอบายมุขอย่างใดอย่างหนึ่ง สุรา นารี พาชี กีฬาบัตร หรือไม่ก็ทุกๆอย่างครบเครื่อง มีอารมณ์ทางเพศรุนแรง ถ้าขึ้นในไพ่พื้นชะตาที่ถูกดวงกับธุรกิจอบายมุข ผิดกฎหมาย เช่น เปิดบ่อน รับบอล รับหวย ค้าของหนีภาษี มีแนวโน้ม คดโกง คอร์รัปชั่น ชีวิตเดินทางในความมืด มีเรื่องชู้สาว หลงใหลในอำนาจชื่อเสียง เงินทอง ถ้าขึ้นในไพ่ปัจจุบันให้ระวังความคิดที่จะทำอะไรผิดๆ เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการหรือให้ระวังเรื่องชู้สาวโดนโกง โดนหลอก โดนต้มตุ๋นครับ

          คำทำนาย ไพ่ 3 ใบนี้
          ใบแรกไพ่พระถือว่าถูกโฉลกต่อการบวชเรียนเป็นพระภิกษุสงฆ์อยู่ในขณะนี้ ไพ่ใบ ที่ 2 ได้ไพ่ 2 ดาบอยู่ในช่วงลังเลจิตใจเป็นอย่างมาก และไพ่สรุปถือว่าสำคัญ ได้ไพ่ The devil มีโอกาสสึกจากพระ 80% ครับ ผมเลยทำนายไปตามโทรศัพท์ว่า “ดวงชะตาของหลวงพี่จะบวชได้อีกไม่นานเนื่องจากมีไพ่ The devil มาเป็นตัวกำกับ บ่งบอกจะได้กับมาเป็นเพศฆราวาสอีกครับ ท่านก็ตอบมาตามสายว่า “น่าจะจริงครับคุณหมอ ผมบวชมาได้ 1 พรรษา กะเอาไว้ว่าจะบวชทดแทนพระคุณบิดามารดาสัก 3 พรรษา แต่นี่เมื่อปี 2550 ก่อนบวชได้ชอบพอกับฝ่ายหญิงที่ต่างจังหวัดเอาไว้ กะว่าอาตมาสึกออกไปก็จะแต่งงาน” ผมก็บอกท่านว่า ตามความเป็นจริงของไพ่นั้น ถ้าบวชเรียนเป็นพระภิกษุสงฆ์ พรรษานานๆ เท่าที่ผมดูมานะครับ มักจะได้ไพ่ The world บ่งบอกถึงความสำเร็จ บรรลุ หรือเป็นเกจิอาจารย์มีชื่อเสียงโด่งดัง หรือมักจะสำเร็จญาณอย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน! ตรงกันข้ามกับไพ่ The devil ไพ่ซาตานนี้ ยังมีกิเลสอยู่ บวชเรียนอย่างใดก็จะไม่สำเร็จครับ มักจะมีมารผจญอยู่เสมอ ทำให้จิตใจไม่ผ่องใส มักจะโดนกิเลสบังเอาไว้อันเนื่องมาจากการสะสมบุญของแต่ละองค์พระไม่เหมือนกัน จึงมาจากกรรมเก่าของแต่ละองค์ส่งผล การบวชสั้น การบวชระยะยาว เพราะบางองค์สมณะในผ้าเหลือง ซึ่งท่านเหล่านั้นจะสะสมบุญ สะสมบารมี มานานนับเป็นอสงไขยกัลป์ครับ เรื่องบุญบารมีนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก อาศัยในปัจจุบันชาตินี้ สะสมบุญ สะสมบารมี ทำความดีให้ถึงพร้อมเอาไว้ รับ “เวลา” ที่จะหมดบุญจากโลกนี้เทอญฯ เอวังมีด้วยประการฉะนี้ครับ

          *ข่าวดีครับ ผมจะจัดพิธีไหว้ครู อาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา ครูอาจารย์ด้านไพ่ยิปซีมือ 1 ของประเทศไทย เป็นงานบุญใหญ่ ในงานไหว้ครูนี้ จะนิมนต์พระ 9 รูป มารับภัตตาหารเพล และผมกับอาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา จะสร้างพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร หน้าหนัก 60 นิ้ว สูง 3 เมตร 50 เพื่อนำหลวงพ่อโสธรประดิษฐานวัดที่ไม่มีพระประธานในถิ่นทุรกันดารต่อไป ขอกราบเรียนเชิญลูกศิษย์ของผม ของอาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา มาร่วมงานไหว้ครู และสร้างพระประธานโดยพร้อมเพรียงกัน โดยพิธีไหว้ครู และสร้างพระประธานนี้ จะจัดมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน ณ โรงแรมพาลาสโซ่ ห้องแกรนด์บอลรูม ถนนรัชดา ห้วยขวาง เวลา 09.00-12.00 น. ค่าใช้จ่ายในวันงานไหว้ครูนี้ ท่านละ 1,999 บาท สำรองที่นั่งในงานบุญใหญ่นี้ได้ที่เบอร์โทร.08-66773882 หรือจะโอนเงินเข้าที่ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 484-4515959 ออมทรัพย์ สาขาพัทยาเหนือ ลูกศิษย์ท่านใดโอนเงินแล้ว กรุณาบอกชื่อของท่านที่เบอร์โทรศัพท์ข้างต้น จะได้สำรองที่นั่งในวันงานไหว้ครูครั้งยิ่งใหญ่นี้ อิ่มทั้งบุญกุศลด้วยถ้วนหน้าครับ* (ในวันงานไหว้ครู จะมีพระประธานหลวงพ่อโสธรที่ท่านจะได้สร้างนี้ มีในห้องแกรนด์บอลรูมครับ) ขออนุโมทนาบุญในมุทิตาจิตอันเป็นกุศลนี้ ขอให้ลูกศิษย์ทุกๆ ท่าน นำไพ่ของท่านไปในวันงานไหว้ครูนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ