ดูดวงประจำวัน

ใบหน้าบอกสุขภาพ (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใบหน้าบอกสุขภาพ (ต่อ) : คอลัมน์ อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต เขียนโดย โจอี ยับ แปลโดย อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

          ใบหน้าที่กำลังบอกว่าป่วย

          เมื่อคนคนหนึ่งกำลังจะป่วย เช่น เป็นไข้หวัดใหญ่หรือเป็นหวัด ตำแหน่งที่บอกสัญญาณความเจ็บป่วยได้ชัดคือจมูก เพราะจมูกนอกจากเป็นวังมั่งคั่งแล้ว ยังเป็นวังสุขภาพอีกด้วย วังสุขภาพกินเนื้อที่ครึ่งบนของจมูก คือสันจมูกและด้านข้างของสันจมูก สิ่งที่เป็นสัญญาณบอกว่ากำลังจะเจ็บป่วยที่ชัดเจนคือ สิวที่ขึ้นด้านข้างหรือด้านบนของสันจมูกขนาดของสิวจะบอกคร่าวๆ ถึงความรุนแรงของความเจ็บป่วย คุณเดาได้ว่าจะเจ็บป่วยภายในสองสัปดาห์หลังจากสิวขึ้น

          การดูปัญหาสุขภาพด้วยการอ่านใบหน้าไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป ปัญหาสุขภาพบางอย่างมีสัญญาณที่เห็นได้ชัดเจนมากและดูง่าย แต่บางปัญหาสุขภาพ เช่น สีของชี่ (สีของผิวหนัง) เป็นเรื่องที่ระบุได้ยาก เนื้อหาส่วนนี้จะแสดงให้คุณเห็นว่า จะหาแนวโน้มของคนป่วยไข้ไม่สบายหรือปัญหาสุขภาพได้อย่างไร

          ปัญหาเรื้อรังเกี่ยวกับกระเพาะและลำไส้
          ไฝที่ปร*ากฏกลางสันจมูกแสดงให้เห็นว่ามีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะและลำไส้ ยิ่งไฝเม็ดใหญ่ ปัญหากระเพาะและสำไส้ก็ยิ่งเด่นชัด โดยเฉพาะถ้าไฝนูนมาก ผิวหนังที่เป็นปื้นคล้ำ (เช่น ปาน) ที่จมูก ก็มักเป็นสัญญาณบอกปัญหาของกระเพาะและลำไส้เช่นกัน
ปัญหาเกี่ยวกับแขนขา
          
          ปัญหาเกี่ยวกับแขน ขา หรือเท้า อาทิ ขาหรือกระดูกสะโพกหัก จะปรากฏที่เส้นหัวเราะ ถ้าเส้นหัวเราะขาด

ใบหน้าบอกสุขภาพ (ต่อ)



          เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับแขนขาด้านเดียวกับเส้นหัวเราะที่ขาด โดยเฉพาะหลังจากอายุ 50 ปี ในกรณีร้ายแรง เช่น เส้นหัวเราะที่ขาดนั้นชัดและลึก บอกถึงความเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าจะบาดเจ็บหรือมีปัญใหญ่ด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับแขน ขา หรือเท้า
ปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ

          มักดูได้จากเส้นวงสีฟ้ารอบตาดำ
 

ใบหน้าบอกสุขภาพ (ต่อ)

 

          เส้นนี้มักเกิดควบคู่กับเส้น (บางๆ หรือชัดเจน) บนติ่งหูข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง ในกรณีที่เป็นหนัก ตาจะดูลึกจมและไม่มีประกาย

          ปัญหาเกี่ยวกับไต
          ดูจากสี*ของหูที่คล้ำกว่าสีของผิวหนังส่วนอื่นของใบหน้ามาก

          ติดตามใบหน้าที่บอกว่ากำลังป่วยต่อในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทยได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร.0-2338-3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ