ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.13พ.ค.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

   
          ผมมีปัญหากับคุณพ่อเป็นประจำ ทำอะไรก็ไม่ดีในสายตาท่าน การงานยุ่งยาก มีเรื่องต้องแก้ไขมาก เบื่องานที่ทำ เพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องก็รู้สึกว่าไม่ซื่อสัตย์แอบทุจริตหรือเปล่า หรือว่าเราคิดไปเอง ผมจะทำยังไงกับชีวิตดีครับ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ…
          คนอยู่ใกล้กันจะเป็นแบบนี้ล่ะค่ะ ยิ่งปมพ่อกับลูกชายด้วยแล้วอาการขัดอกขัดใจเกิดขึ้นได้ง่ายมาก บางบ้านมีปัญหาจนตายจากกันก็มี ไม่ทราบว่าคุณกับคุณพ่ออยู่บ้านเดียวกันหรือไม่ ถ้าใช่บางทีการแยกกันอยู่แล้วนานๆ เจอกันอาจจะทำให้บรรยากาศดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณเป็นผู้ชายก็ควรมีที่ทางหรืออาณาจักรและทางชีวิตของตัวเอง เพราะต้องเป็นผู้นำครอบครัวต่อไปในอนาคต ส่วนเรื่องงานทำที่ไหนก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น วิธีการรับมือคือใครจะเป็นอย่างไรก็ช่างพวกเขา ขอเพียงทำงานของเราให้ดีที่สุดก็พอ แล้วอย่าลืมเป็นมิตรกับทุกคน แต่ก็ต้องรู้จักปกป้องตัวเองด้วย ไม่แน่เหมือนกันขณะที่คุณเบื่องานเบื่อคน คนอื่นอาจจะเบื่อคุณด้วยก็ได้ ฉะนั้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามต่างคนต่างต้องปรับตัว
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูปปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีพิจิก ธาตุน้ำ โดยทั่วไปคนราศีนี้มักได้ดีกว่าญาติพี่น้อง หรือโดดเด่นในตระกูล เป็นนักสู้แม้รู้ว่าทางชนะน้อยก็จะสู้ ผลคือสุดท้ายมักจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่ง มีโลกส่วนตัวสูงไม่ยุ่งกับใครและไม่อยากให้ใครมายุ่งกับตัวเองจึงอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่เจ้าชะตานี้ขัดแย้งกับพ่อ ประกอบกับเจ้าชะตานี้ครอบครัวเดิมก็มานำชีวิตคล้ายๆ แม่บีบอยู่ข้างหน้า พ่อบีบอยู่ข้างหลัง ขณะที่เจ้าชะตาอาจจะหุนหันพลันแล่น ชวนทะเลาะ ใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล บางคราวเจ้าคิดเจ้าแค้น เลยเกิดปัญหา คำแนะนำคือให้ใช้ลูกล่อลูกชนหรือเทคนิคออกจากมุมนี้ คิดให้เป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบเพราะเจ้าชะตาแม้จะแปลกๆ ในสายตาคนอื่น แต่จัดเป็นคนในกลุ่มชะตาสูง วิธีการต่อสู้และใช้ชีวิตมีโอกาสนำไปสู่ความร่ำรวย ประสบความสำเร็จในชีวิตชนิดไม่ธรรมดาจนในที่สุดหลายคนอาจจะแปลกใจด้วยซ้ำ โดยชีวิตเมื่อเปลี่ยนแปลงสองครั้งใหญ่แล้วจะมั่นคง ส่วนงานถูกโฉลกกับการเปลี่ยนแปลงน่าจะสักสามครั้งไปแล้วจึงจะนิ่งขึ้น

          โดยภาพรวมตั้งแต่มีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตานี้เหมาะสำหรับการเปลี่ยนแปลงปฏิวัติใหญ่เรื่องงานให้ทันสมัยหรือไม่ก็พลิกจากสิ่งเก่าๆ ที่คุ้นเคยไปทำสิ่งใหม่ที่ก้าวหน้า ส่วนความรู้สึกอยากเปลี่ยนงานจะเป็นมาตั้งแต่กลางมกราคม 2559 ยาวไปถึงประมาณสิงหาคม 2560 ซึ่งชะตาจรแบบนี้คงจะห้ามยาก ต่อไประหว่างกันยายน 2560-ประมาณตุลาคม 2561 อาจจะได้งาน ได้ตำแหน่ง แบบไม่คาดคิดหรือไม่ก็อาจถูกบีบบังคับให้อึดอัดใจที่เกี่ยวกับเงินแฝงมาด้วย แต่ก็เป็นจังหวะที่จะใช้ความสามารถรับมือได้อย่างเต็มที่ ส่วนตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป เรื่องหนักๆ เครียดๆ ที่ทับเจ้าชะตามานานจะค่อยๆ จางไป เสียอะไรไปจะได้กลับมา มีโอกาสได้หลักฐานบ้านช่อง รถหรือที่ดิน แต่ก็ต้องระวังต่อเรื่องจบป่วยเรื้อรัง คาดการงานหรือธุรกิจพลาด อุบัติเหตุ ผ่าตัดใหญ่ ฯลฯ โดยให้ระวังถึงประมาณมีนาคม 2563 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก1413
สวัสดีค่ะ
          น้องชายป่วยรอฟังผลจากหมอ ตามดวงชะตาน้องจะหายหรือไม่
พี่

ถึงคุณพี่
          เอาใจช่วยค่ะ แต่ทุกวันนี้ไม่ว่าใครจะป่วยด้วยโรคอะไรย่อมจะได้รับการรักษาโดยแพทย์และวิทยาศาสตร์การแพทย์อย่างดี แต่ก็อีกนั่นแหละการเกิด แก่ เจ็บตายนี้ต้องเจอกันทุกคนไม่มีใครหนีพ้น ถ้าพยายามทำใจไว้บ้างก็ดี แม้จะทำใจไม่ได้หรือไม่อยากคิดถึงเลยก็ตาม
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลของน้องชายให้ ลัคนาสถิตราศีกรกฎธาตุน้ำ ปกติคนราศีนี้มักจะรักและผูกพันกับครอบครัว ชอบอยู่บ้าน และดูแลคนอื่น ชอบสมาคม ชอบค้าขาย ด้านสุขภาพของเจ้าชะตานั้นมีจุดอ่อนคือดาวประจำตัวไปอยู่ในภพที่เสียมีแนวโน้มจะมีโรคประจำตัว หรือป่วยเคยเห็นหลายคนป่วยหรือ สุขภาพอ่อนแอต้องรักษาผ่าตัดหลายครั้งมาตั้งแต่เด็ก แต่เป็นเพราะเจ้าชะตานี้เทวดาประจำตัวเข้มแข็ง อีกทั้งมีพลังชีวิตด้านดีสาดส่งให้เชื่อว่าไม่ว่าจะป่วยอย่างไรก็มีวิธีการรับมือคือให้อยู่ใกล้ๆหมอหรือโรงพยาบาลไว้ รวมทั้งให้ศึกษาธรรม ถือศีล ภาวนา เอาหลักศาสนาเป็นที่พึ่ง

         เจ้าชะตานี้มีแนวโน้มค่อยๆ ป่วยเรื้อรังมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 แล้ว ครั้นตั้งแต่กลางมกราคม 2559 เป็นต้นมาอาการจะเริ่มแสดงและชัดขึ้น แล้วชีวิตและสุขภาพเหมือนถูกตรึงให้อึดอัดใจ กดดัน เครียด มาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 แต่เชื่อว่าประมาณกันยายน 2560 เป็นต้นไปทางเลือกในชีวิตรวมทั้งการรับมือเรื่องอื่นๆ รวมทั้งการรักษาจะมีมากขึ้น พอประกอบกับเทวดาประจำตัวจะเข้มแข็งสาดแสงคุ้มครองดวงชะตาอีกด้วย ถ้าป่วยน้อยก็อาจจะหาย ถ้าป่วยมากก็ได้พบการรักษาและหมอที่ดี เพื่อที่จะฟันฝ่าไปให้ได้ช่วงตั้งแต่ธันวาคม 2560-ประมาณมีนาคม 2563 ส่วนวิธีการรับมือการจับไข้ได้ป่วยที่เกิดขึ้นแล้ว หรือกำลังจะเกิดขึ้นนั้น ตำราแนะนำว่าขอให้ไหว้พระสวดมนต์ถือศีลภาวนาขอพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้คุ้มครอง แล้วอายุจะยืนแล้วต้องพยายามไม่เครียดครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ