ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์ : แด่น้องผู้ยากไร้ !!?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แด่น้องผู้ยากไร้ !!? : คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ


          เดือนพฤษภาคมนี้เป็นเดือนที่สำคัญยิ่งของไทยเรา ยิ่งคนที่นับถือศาสนาพุทธแล้ว จะรู้กันทุกท่านว่าเป็นเดือนที่มีวันวิสาขบูชาเป็นวันอัศจรรย์ของโลก ที่พระพุทธเจ้าเกิด ตรัสรู้ และนิพพาน ในวันเดียวกัน ดังในบทสวดมนต์ที่กล่าวว่า อะโห พระพุทธเจ้า อัศจรรย์จริงหนอ คนที่นับถือศาสนาพุทธในวันวิสาขะนี้ ก็ต้องท่องมนต์และระลึกถึงคุณของพระศรีรัตนตรัยไว้ให้มากในวันนี้ และทุกวันได้ยิ่งดี
  
          ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเราตถาคต !!? คำสอนของพระพุทธองค์นั้นสุดยอดจริงๆ และทุกประโยคที่ท่านได้ตรัสไว้นั้นเป็นจริงแท้แน่นอน อย่างที่กล่าวว่า ผู้ใดเห็นธรรมผู้นั้นเห็นเราตถาคต มีความหมายที่ลึกซึ้งมากๆ แรกๆ เลยผมเข้าใจว่าถ้าใครได้ปฏิบัติธรรมแล้วก็จะเข้าถึงคำสอนของพระพุทธเจ้าง่ายขึ้น เข้าใจได้มากขึ้น จริงแล้วมันก็ถูกต้อง แต่ที่บอกว่าลึกๆ นั้น ยิ่งกว่านี้ คือถ้าคนที่ปฏิบัติได้ถึงจุดหนึ่ง หรือขั้นที่ได้ตาทิพย์หูทิพย์แล้ว จะได้เห็นพระพุทธเจ้า และยังสามารถที่จะได้ฟังเสียงท่านมาสอนมาบอกได้อีกด้วย!!

 

หัตถศาสตร์ : แด่น้องผู้ยากไร้ !!?

 

          ตถาคตอยู่ทุกแห่งหน !!? เรื่องนี้ผมได้เห็นประจักษ์ชัดๆ กับตัวเอง ว่าแม่ชีท่านหนึ่ง เวลาจะเขียนธรรมะแล้ว ท่านจะกำหนดจิตถึงพระพุทธเจ้า แล้วถามว่า พระพุทธองค์ตอนนี้อยู่มั้ยเจ้าคะ? มีเสียงตอบมาทันทีว่า ตถาคตอยู่ทุกแห่งหน!!? จากนั้นก็เป็นคำตอบคำถามสอนโปรดแม่ชีองค์นั้น และเมื่อมีโอกาสจะขอท่านแม่ชี ที่ท่านได้จดบันทึกไว้มาเผยแพร่ให้ท่านสนานิกชนได้รับคำสอนนั้น ไว้มีโอกาสนะครับ นี่ละครับประโยคที่ว่า ผู้ใดเห็นธรรมผู้นั้นเห็นเราตถาคต คือเห็นจริงๆ แถมยังได้ยินคำสอนของท่านอีกด้วย นี่ละครับในบทสวดมนต์ที่ท่องว่า พระพุทธเจ้าอัศจรรย์จริง
  
          หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา ที่เป็นอาจารย์ของหลวงพ่อฤาษี ที่วัดท่าซุง ท่านก็ได้พบได้เห็นมาตอนท่านมีชีวิตอยู่แล้ว ใครอยากรู้ว่าท่านมาสอนอะไรให้หลวงพ่อปาน ก็ไปอ่านเอาจากหนังสือของหลวงพ่อฤาษี ที่เขียนมานี้จะบอกให้ท่านรู้ว่า ถ้าใครทำกรรมฐานถึงขั้นไม่ต้องสูงมาก ก็สามารถเห็นพระพุทธเจ้าได้แล้วครับ
  

 

หัตถศาสตร์ : แด่น้องผู้ยากไร้ !!?


          เดือนนี้สำคัญอีกเรื่องหนึ่ง คือโรงเรียนเปิดครับ ใครที่มีลูกมีหลาน จะต้องยอมรับว่าเป็นเดือนที่ร้อนใจมากๆ สำหรับคนยากจนแสนเข็ญ ยากไร้ ที่ต้องดิ้นรนหาเงินมาให้เด็กไปโรงเรียน เรียนฟรีนั้นก็จริงอยู่ แต่เสื้อผ้ารองเท้าไม่ฟรีครับ ค่ารถอีก เรียกว่าเป็นนักเรียน ต้องใช้เงินทุกวัน
  
          และที่โรงจำนำทุกแห่ง ทั้งที่ต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ต่างเตรียมรับมือกับงานเปิดเทอมนี้ หลายที่จะได้ข่าวว่า แม้กระทั้งทั้งครกและสากกะบือยังนำมาจำนำเลยครับ!! เรียกว่าอะไรก็ได้ที่จะได้สักร้อย สองร้อยก็ยังดี!! นี่คนจนมันขนาดนีี้นะครับท่านเศรษฐี ครับ ช่วยหน่อยครับ
  

 

หัตถศาสตร์ : แด่น้องผู้ยากไร้ !!?


          ท่านเจ้าสัวทั้งหลายจะตั้งเป็นมูลนิธิ ใช้ชื่อของท่านก็ได้นะครับ จะให้โลกได้รู้ว่าท่านเป็นคนใจดี เป็นเศรษฐีใจดีอย่าง บิล เกตส์ ที่ยิ่งทำบุญให้ทานก็ยิ่งรวยเอาๆๆ เรื่องนี้ก็แปลกมหัศจรรย์อยู่นะ ที่ยิ่งทำบุญยิ่งรวยขึ้นๆๆ พวกเราต้องเอาอย่างบ้างนะครับ อย่างน้อยๆเดือนนี้ก็ส่งเงินไปทำบุญกับ วัดพระบาทน้ำพุ ที่หลวงพ่ออลงกตได้อุปถัมภ์นักเรียน ทั้งกินอยู่และเข้าเรียนร่วมสองพันคน!! ด้วยการโอนเงินไปที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลพบุรี ชื่อบัญชี ใจฟ้า เลขที่ 579-2-77930-5 โมทนาด้วยครับ
  
          ข่าวดี ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ผมไปสรงน้ำท่านพระครู ที่เป็นทั้งเพื่อนเรียนลายมือและก็เป็นทั้งอาจารย์ที่สอนผมในเรื่องการพยากรณ์ ท่านบอกว่า โมทนาบุญด้วยที่ได้ทำบุญด้วยการเช่าพระและเบี้ยแก้ พอได้เงินมาปั๊บ ก็ได้มาซ่อมหลังคากุฏิรวมทั้งศาลาที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดพังไปเป็นแถบๆ เรียกว่าได้เงินมาใช้พอดี ท่านยังใจดีมอบพระกรุฮอด ที่เก่าแก่ร่วม 600 ปี ฝากมาให้ผม เพื่อให้ต่อท่านที่ได้ทำบุญในคราวที่ผมไปสอนลายมือ ก็ดีใจด้วยนะครับ แล้วผมจะติดต่อส่งพระไปให้นะครับ
  
          ท่านที่จะเรียนลายมือเฉพาะวิชาต่างๆ เช่นเรื่องความรัก หย่าร้างอกหัก เรื่องการเงินมือแบบไหนจึงเป็นเศรษฐี แล้วแบบไหนจึงยากจน ฯลฯ หรือจะให้พยากรณ์ลายมือ โทรด่วนได้ที่ 08-9783-2424

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ