ดูดวงประจำวัน

อ่านใบหน้าคนดัง (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่านใบหน้าคนดัง (ต่อ) : คอลัมน์ อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต  เขียนโดย... โจอี ยับ  / แปลโดย... อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์


          จากสัปดาห์ที่แล้วอ่านใบหน้าคนดัง (บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์) มาถึงใบหน้าคนดังอีกหนึ่งคนที่นักลงทุนไม่มีใครไม่รู้จักเขาคนนี้ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนและเทพพยากรณ์แห่งโอมาฮา 


อ่านใบหน้าคนดัง (ต่อ)

 

          จมูกของวอร์เรนไม่เพียงแต่มีขนาดใหญ่และมีเนื้อเท่านั้น แต่ยังมีสัดส่วนที่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับใบหน้าของเขา คุณเห็นไหมว่าปีกจมูกขยายยาวไปเกินขอบของดวงตา ให้สังเกตด้วยว่าสันจมูกสูง กว้างและมีเนื้อ ปลายจมูกอวบกลมและมีขนาดใหญ่เหมือนกับมีเชอร์รี่ลูกเล็กๆ อยู่ที่ปลายจมูกเขา นอกจากนั้นส่วนปลายจมูกยังลาดยาวลงมาปิดไม่ให้เห็นรูจมูกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องหมายของความสามารถในการสร้างความมั่งคั่งอย่างมหาศาล ปีกจมูกที่กว้างแสดงถึงความมั่งคั่งจากหลายแหล่งรายได้ และจมูกที่ลาดลงแสดงถึงความสามารถในการดมกลิ่นข้อตกลงการค้า ทำการลงทุนที่ชาญฉลาด และการทำให้เงินทำงาน รูจมูกไม่ได้แค่ถูกซ่อนเท่านั้นแต่ยังมีขนาดเล็ก แสดงถึงความมัธยัสถ์ เป็นที่รู้กันดีถึงความประหยัดของบัฟเฟตต์ การจ่ายเงินเดือนให้ตัวเองที่ค่อนข้างน้อย ขับรถเก๋งคันเล็กๆ ของตัวเอง และอาศัยอยู่ในบ้านที่เขาซื้อเมื่อ 50 ปีที่แล้ว

 

อ่านใบหน้าคนดัง (ต่อ)


          จมูกของเขายาว และสังเกตว่าจะตรงมาก บัฟเฟตต์จึงเชื่อในการทำเงินด้วยวิธีที่ถูกต้องตามกฎหมาย และลงทุนด้วยหลักการที่ชัดเจน เขามีชื่อเสียงจากคำพูดที่ว่าเขาจะไม่ลงทุนในสิ่งที่เขาไม่เข้าใจ และได้ทำตาม “ปรัชญาการลงทุนแบบ Value Investing” เสมอมานับแต่วันที่เขาเริ่มกองทุนของเขา
  
          ริมฝีปากของบัฟเฟตต์นั้นบางเฉียบ และนี่อาจเป็นเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของเขา ปากที่บางแสดงว่าคนคนนั้นไม่ใช่คนที่ทำตามอารมณ์ โดยเฉพาะถ้าดวงตาไม่ได้มีขนาดใหญ่ หรือใสวาวด้วย นี่คือลักษณะสำคัญของผู้ที่สร้างความมั่งคั่งผ่านการลงทุน นั่นคือเขาจะไม่ใช้ความรู้สึก การตัดสินใจจะตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงมากกว่าการทำตามใจ นี่คือบุคคลที่จะซื้อ หรือขายหุ้นตัวใดตัวหนึ่ง หรือบริษัทใดบริษัทหนึ่งโดยใช้ตัวเลขล้วนๆ
 
          บัฟเฟตต์ยังมีดวงตาที่ยาวแต่ไม่ใหญ่แสดงถึงลักษณะที่พิถีพิถันของเขา และต้องลงรายละเอียดในทุกเรื่อง ที่สำคัญที่สุดคือดวงตาที่ยาวเรียว เช่นเดียวกับปากที่บาง แสดงว่าคนคนนี้ไม่แสดงอารมณ์ด้วย

          จมูกยาวและตรงแสดงถึงหลักการในการทำธุรกิจที่มั่นคง
          ติดตามต่อในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทยได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร.0-2338-3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ