ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.29เม.ย.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว


คมชัดลึก1408
สวัสดีค่ะ
          มีปัญหาในการทำงานทั้งลูกน้องและเจ้านายไม่เชื่อฟังควรย้ายงานดีไหม
ปกปิดชื่อ


ถึงคุณ….
          ลูกน้องไม่เชื่อฟังนี่พอเข้าใจได้ แต่นายไม่เชื่อฟังคุณที่เป็นลูกน้องนี่ล่ะสิยุ่งเพราะวิธีคิดของคุณกลับตาลปัตรไปหมด ถ้านายเขาเชื่อฟังคุณเขาก็ไม่ไม่ใช่นายแล้วล่ะค่ะ ถ้าคุณไม่เปลี่ยนวิธีคิดและการกระทำย้ายไปที่ไหนก็จะเกิดปัญหาอีก และคงไม่เหลืองานให้ทำเพราะไม่มีที่ไหนหรอกค่ะที่นายจะเชื่อฟังลูกน้อง
ฟองสนาน
  
          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีมิถุน ธาตุลม ปกติคนราศีนี้มักเฉลียวฉลาด เก่งทั้งพูด เขียน ฟังและเข้าใจอะไรได้ง่ายแล้วนำมาปรับใช้กับหลักการของตน มักชอบท่องเที่ยวเดินทาง หรือชอบสังคม แต่จิตใจไม่สู้แนวแน่ เปลี่ยนใจง่ายๆ หรือไม่ก็ทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกันเลยไม่ค่อยตลอดลอดฝั่ง เพราะขาดสมาธิทางใจ เจ้าชะตานี้ดูจะแปลกๆ และคิดแปลกในทางกระตือรือร้น ใจร้อน หวังอะไรจะเอาให้ได้โดยเร็วไม่ชอบคอยระยะยาว ชอบผิดหวังในตัวคนอื่นแทนการเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์เหมือนที่รู้สึกกับหัวหน้าและลูกน้อง ประกอบกับเพราะเชื่อมั่นในตัวเองสูง คิดจะเป็นผู้นำตลอด ไม่ลดท่าทีลงบ้างเลยอาจจะทำให้ชีวิตและการงานเกิดปัญหาขัดแย้งอยู่เสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหัวหน้า ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหาต้องพยายามมีเหตุผล เข้าใจธรรมชาติของคน-งาน-นายและลูกน้อง และใช้สติ สงบ อย่าให้มากเกินไปทางใดทางหนึ่ง อีกทั้งต้องระมัดระวังท่าทีไม่เหยียบบ่าคนอื่นเพราะชีวิตการงานเจ้าชะตาอาจจะขึ้นหรือประสบความสำเร็จได้เร็ว แต่จะสร้างศัตรูแล้วถูกรุมกระหน่ำได้ภายหลัง

          ภาพรวมของชีวิตเจ้าชะตานี้หากบริหารจัดการชีวิตดีๆ เจ้าชะตานี้มีโอกาสประสบความสำเร็จโดยรวมของชีวิต และร่ำรวยจากการแสวงหารายได้พิเศษ หรือจากแดนไกลไปถึงประมาณกรกฎาคม 2565 แต่หากจัดการไม่ดีอะไรที่ได้มาอาจจะเสียไป ส่วนเกณฑ์ที่เจ้าชะตาอยากจะเปลี่ยนงานมากๆ นั้น คาดว่าจะเป็นตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2560 เป็นต้นไป-กุมภาพันธ์ 2562 แต่ระวังจะเป็นไปแบบใช้อารมณ์ แบบใครห้ามคงยาก ฉะนั้นจึงต้องพยายามตั้งใจที่จะมีเหตุผล โดยช่วงที่คาดว่าได้เริ่มงานใหม่จะเป็นระหว่างกันยายน 2560-ตุลาคม 2561 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ


คมชัดลึก1409
สวัสดีค่ะ
          ดิฉันกับสามีเคยออกจากงานประจำเมื่อเกือบสี่ปีก่อนเพื่อเปิดบริษัทแต่ไม่ประสบความสำเร็จเสียเงินไปมากสามีจึงกลับไปทำงานประจำ ส่วนดิฉันกำลังหางานอยู่ ตอนนี้สามีอยากขายบ้านที่อยู่มานานจนคุ้นเคยและสภาพแวดล้อมดี ควรย้ายบ้านหรือไม่แล้วดิฉันจะหางานใหม่ได้หรือไม่และเมื่อใดเพราะสามีอยากเปิดบริษัทอีกแล้ว
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ..
          ไม่รู้ว่าอะไรจะดีกว่ากันระหว่างการมีสามียอดขยัน (เปลี่ยนแปลง) กับสามีขี้เกียจ ส่วนควรจะขายบ้านหรือไม่คนอื่นคงคิดแทนคุณไม่ได้จริงๆ เพราะมันเรื่องใหญ่มาก ถ้าจะมีคำแนะนำคือคุณต้องรีบทำตัวให้เข้มแข็งด้วยตัวคุณเอง พูดง่ายๆ คือทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองให้ได้ ผลคือเมื่อเข้มแข็งทางการเงินก็จะมีอำนาจในการตัดสินใจมากขึ้นไม่ใช่ขึ้นอยู่กับสามีฝ่ายเดียว รวมทั้งเรื่องบ้านด้วย แถมต่อไปหากสามีเกิดปัญหาหรือพลาดขึ้นมาคุณอาจจะเป็นฝ่ายช่วยได้ด้วยซ้ำ
ฟองสนาน
  
          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัว ลัคนาสถิตราศีพิจิก ธาตุน้ำ ปกติคนราศีนี้เป็นนักสู้ชนิดยิบตาอีกราศีหนึ่ง แต่จะเป็นแบบสู้เงียบ อึด ปกปิดเครื่องส่วนตัวเก่ง มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบยุ่งกับใครและไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับเจ้าชะตา มักได้ดีกว่าญาติพี่น้องหรือโดดเด่นกว่าคนอื่นในตระกูล และเพราะความเป็นนักสู้ในที่สุดก็จะเชี่ยวชาญในงานที่ทำ เรื่องบ้านของเจ้าชะตานี้จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หนึ่งครั้งแล้วจะมั่นคง ส่วนเรื่องสามีไม่ว่าจะดีหรือมั่นคงแต่ไหนเจ้าชะตาก็มีอันให้ต้องเดือดเนื้อร้อนใจเพราะคู่ครองบ่อยๆ ตลอดไป เพราะมักจะนำความไม่สบายใจหรือทุกข์มาให้ คำแนะนำคือให้พยายามเชื่อมั่นและฟังเสียงและความต้องการของตัวเองด้วยความเป็นผู้หลักผู้ใหญ่มีสติรอบคอบแทนการไปฟังหรือทำตามสามีทั้งหมด และควรระวังเรื่องงานที่พอมีปัญหาจะกระทบถึงครอบครัวรวมทั้งบ้านด้วย

          ตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 เป็นต้นไป-ประมาณกรกฎาคม 2565 เป็นระยะที่เจ้าชะตาอาจเจอเข้ากับการเจ็บไข้ได้ป่วย มีปัญหาหาอุปสรรคแปลกๆ ให้ต้องแก้ไข รวมทั้งหนี้สิน หากทำได้ดีก็จะแก้ปัญหาได้ลุล่วง มีหนี้ก็จะสร้างรายได้ให้เป็นต้น อีกทั้งเป็นระยะที่จะถูกโฉลกมากหากจะหาทางพลิก-เปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ในเรื่องการงานไปทำสิ่งใหม่ๆ ทันสมัยและสร้างสรรค์ด้วยการพยายามออกจากกรอบเดิมที่ทำมา โดยระยะที่น่าจะประสบโชคชัยได้งานงานคือระหว่างกันยายน 2560-ตุลาคม 2561 แล้วหลังจากนั้นภาพรวมของชีวิตจะฟื้นไปอีกประมาณห้าปีจึงควรใช้เป็นระยะของการฟันฝ่าทั้งทุกข์สุขเพื่อสร้างความมั่นคงให้ชีวิตครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ