ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.22.เม.ย.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว 

 

คมชัดลึก1406
สวัสดีค่ะ
          ดิฉันถูกให้ออกจากงานบริษัทที่ทำมายี่สิบปีแบบไม่คาดคิด มีผลเมื่อสิ้นปี 2559  ผิดหวังมาก ขณะนี้หางานใหม่อยู่และมีเรื่องค้างคาเกี่ยวกับค่าชดเชยการออกจากงาน ขอรบกวนช่วยดูเรื่องงาน และทางชีวิตข้างหน้าให้ด้วย
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          เจอเหตุการณ์แบบนี้ช่วงแรกคงทั้งผิดหวังเคว้งคว้างมึนงง แต่ชีวิตก็ต้องก้าวต่อไป อย่างน้อยคุณก็มีประสบการณ์เป็นแต้มต่อในการหางานใหม่ นอกจากจะสมัครงานเองแล้วน่าจะลองถามไถ่คนที่รู้จักเผื่อจะช่วยเหลือแนะนำได้ แต่ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินมากน่าจะลองพิจารณางานประเภทที่ไม่ใช่ทำเพื่อเลี้ยงชีพ แต่เป็นงานในฝันที่คิดอยากจะทำไว้บ้างก็ดี เพราะแม้คุณจะได้งานที่ต้องทำแล้วสามารถทำอะไรที่ใจรักคู่ขนานไปด้วยได้ ตัวอย่างที่คลาสสิกคืออาจารย์บุศรินทร์ ปัทมาคม ตั้งแต่ท่านยังรับราชการที่กระทรวงศึกษาธิการ ท่านศึกษาโหราศาสตร์ไปด้วย ขณะนี้ท่านโด่งดัง-โดดเด่นทางโหราศาสตร์มากๆ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศี กันย์ ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มักจะปัญญาไว สุภาพเรียบร้อย รักสันโดษ ชอบอยู่ตามลำพัง รู้จักประมาณตน รอบคอบ คิดก่อนทำ และทำงานในกรอบบังคับบัญชาได้ดี แต่ก็มีจุดอ่อนคือบางครั้งอาจจะชอบทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ เจ้าชะตานี้ติดจะมีความวิตกจริตเป็นเจ้าเรือน หากจะปรับจิตใจให้ความวิตกตีตนไปก่อนไข้ลดลงได้บ้างก็จะเป็นการดี ส่วนชีวิตและการงานจะมีพลิกผันมาก เช่น ประสบความสำเร็จอยู่ดีๆ ก็มีการเปลี่ยนแปลง หรือพลิกแบบไม่คาดฝัน พูดง่ายๆ คือถูกโฉลกกับการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ แต่ส่วนดีของเจ้าชะตาคือมีเคล็ดลับและเกร็ดชีวิต หรือเทคนิคที่จะรับมือให้ผ่านพ้นจากความยุ่งยากได้ ซึ่งอาจจะเป็นแบบเทคนิคด้านกฎหมาย การเข้าใจชีวิต สัจธรรม ความเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ อดทน ฯลฯ คำแนะนำคือขอให้หาทางเพิ่มพลังทั้งกับตัวเอง และการงาน อย่าพยายามอยู่อย่างอับแสง

          เจ้าชะตานี้อยู่ในสภาพที่ชีวิตถูกบีบให้เปลี่ยนแปลงใหญ่และอึดอัดใจที่ต้องเดินในทางแคบๆ ไม่ค่อยมีทางเลือกมาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 แล้ว หลายคนที่เจอสภาพอย่างนี้รับมือโดยการตั้งสติ อดทนและตีฝ่า ครั้นพอตั้งแต่กันยายน 2560 เป็นต้นไป แรงบีบคั้นจะค่อยๆ ลดลงสถานการณ์ต่างๆ จะเปลี่ยนไป หน้าใหม่ของชีวิตที่ดีขึ้นจะค่อยๆ ตามมา โดยระยะที่ดีสำหรับการได้หรือมีโชคชัยด้านการงานน่าจะเป็นระหว่างตุลาคม 2561-พฤศจิกายน 2563 อย่างไรก็ตามตั้งแต่ สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลาปีครึ่งมีเกณฑ์ได้อะไรดีจากปัญหาอุปสรรคหรือความยุ่งยากหรือคดีความความข้อพิพาท รวมทั้งอาจจะเปลี่ยนแปลงเรื่องรถยนต์ หรือบ้าน หรือพื้นฐานสำคัญของชีวิต ผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือ แต่ต้องระวังฟืนไฟไปพร้อมๆ กัน ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 
คมชัดลึก1407
          สวัสดีค่ะ กำลังมีปัญหาเรื่องงาน คือกลางปี 2559 ออกจากงานที่เคยทำเพราะได้งานกึ่งๆ ราชการ แต่มีเหตุให้ต้องออกเพราะรู้สึกไม่สบายใจ หลังจากนั้นได้งานใหม่แต่ก็ต้องรับผิดชอบเรื่องเงินมากไปคิดว่าไม่ปลอดภัยเลยออกอีกยังไม่อยากบอกที่บ้านว่าออกจากงานเพราะตอนได้ราชการที่แรกทุกคนคิดว่าโชคดีมาก เงินที่เตรียมไว้สำหรับการว่างงานคงอยู่ได้สัก 3-4 เดือน อยากได้คำแนะนำค่ะ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          ถ้าทุกคนที่ไม่สบายใจและไม่อยากรับผิดชอบเรื่องงาน ลาออกทุกครั้งโลกนี้คงไม่เหลือคนทำงานสักเท่าไหร่ ถ้าจะมีคำแนะนำคือให้หนักเอาเบาสู้ เพราะไม่เช่นนั้นคงอาจจะเหลืองานให้คุณทำน้อยมากค่ะ แม้กระทั่งทำกิจการของตัวเองก็ต้องสู้หนักเหมือนกัน
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูปปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีสิงห์ธาตุไฟ ปกติคนราศีนี้มักว่านอนสอนอยากเพราะฤทธิ์เดชมาก แต่ใจคอกว้างขวาง เชื่อมั่นในตัวเอง รักเกียรติ ชอบช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่า เจ้าชะตานี้คิดอย่างไรก็ทำอย่างนั้น มีความเป็นผู้นำสูง แต่มักเป็นลูกน้องที่ไม่ค่อยดี หากลดท่าทีลงบ้าง ไม่ถือดีเกินไปชีวิตจะราบเรียบขึ้น ชอบอิสระ เจ้าปัญญา แต่บ่อยครั้งที่ใช้ความใจร้อน มุทะลุ แบบแปลกๆ นำหน้าชีวิต ทำให้ทางชีวิตไม่เรียบ ผาดโผนซึ่งจะทำให้เหนื่อยเกินความจำเป็น วิธีการรับมือคือต้องมีสติ และเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล สิ่งที่ต้องระวังอีกอย่างคือเรื่องการงานหากไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง และวิธีคิดแม้เจ้าชะตาจะสามารถหางานได้เรื่อยๆ ไม่ยากเย็นเหมือนคนอื่นแต่ก็มีโอกาสมากที่จะเดือดเนื้อร้อนใจเรื่องงานตลอดชีวิตเพราะไม่ยอมฟันฝ่า อยากก็ทำ ไม่อยากก็ไม่ทำ ส่วนงานที่อยากแนะนำคือเป็นครูอาจารย์ วิทยากร ที่ปรึกษา โค้ช ชีวิต หรืองานที่แก้ไขความเสียหายแล้วให้ดีขึ้น เช่น ประกันวินาศภัย หรืองานที่ไปไกลๆ จุดเกิด แต่ถ้าเป็นราชการ หรือกึ่งราชการได้ก็จะถูกโฉลก

          เจ้าชะตานี้อยู่ในสภาพใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผลมาตั้งแต่กรกฎาคม 2557 ครั้นตั้งแต่กลางมกราคม 2559 เป็นต้นมาก็เกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในชีวิตและวิธีคิดเช่นจู่ๆ ก็ลาออกจากงาน เชื่อว่าระหว่างสิงหาคม 2560 เป็นต้นไป-ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 อาจจะเปลี่ยนแปลงเดือดร้อนเรื่องงานต่อไป อีกทั้งระหว่างกันยายน 2560-ประมาณตุลาคม 2561 ชีวิตจะถูกบีบให้เดินในทางแคบๆ ที่อึดอัดใจไม่อยากเดิน หลังจากนั้นเรื่องงานค่อยจะฟื้นเป็นจังหวะที่ดีของการได้งานครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ