ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.15เม.ย.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว



คมชัดลึก1404
สวัสดีค่ะ
          หนูเป็นโสด เรียนและทำงานอยู่ กทม. เมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ซื้อบ้านที่กรุงเทพฯ ใกล้ครอบครัวญาติ แล้วพ่อมาอยู่ด้วย แม่ไม่ยอมมา ยังอยู่ที่ต่างจังหวัด ตอนนี้เหนื่อยมาก เพราะที่ทำงานกับที่พักไกลกัน วันหนึ่งกลับมาจากทำงานเห็นกระป๋องเบียร์ที่พ่อแอบกิน เครียดมากกลัวว่าคืนที่หนูอยู่เวรพ่อกินเบียร์น้ำตาลจะต่ำจะไม่มีใครเห็น ไหนจะค่าผ่อนบ้าน ค่าใช้จ่ายตัวเอง ค่าอาหารของพ่อ ไหนจะเป็นห่วงแม่ที่อยู่คนเดียวอีก ควรทำอย่างไรดี
ปกปิดชื่อ

ถึงหนู
          กลายเป็นพอมีบ้านแล้วหนูกลับไม่มีความสุข แนะนำให้ปรึกษากับพ่อแม่ เพื่อหาทางออกร่วมกัน  ส่วนเรื่องเบียร์บางทีดื่มพอประมาณกลับดีต่อสุขภาพเสียอีก สำคัญคือหนูควรจะเคารพความเป็นตัวตนของคุณพ่อ เพราะท่านโตแล้ว ความห่วงใยของหนูก็บอกท่านไป หรือฝากญาติที่อุตส่าห์ไปซื้อบ้านใกล้ๆ ให้ช่วยดู หรือไม่ก็ใช้เครื่องมือสื่อสารให้เป็นประโยชน์ แต่ก็ไม่ควรหวังว่าท่านจะทำอย่างที่หนูต้องการทุกอย่างเพราะชีวิตใครก็ชีวิตใคร
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ  พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีธนู ธาตุไฟ ปกติคนราศีนี้มักซื่อตรงเปิดเผย เห็นอกเห็นใจคนอื่น สุจริต ยุติธรรม แต่มักจับความรู้สึกได้ยาก คนไม่เข้าใจว่าเจ้าชะตาคิดหรือต้องการอะไร เพราะรู้สึกอย่างจะแสดงออกอีกอย่าง เจ้าชะตานี้ฉลาดและพลิกแพลงได้เก่ง แต่มักสร้างปัญหาหรือไม่ก็หนี้ขึ้นเอง เพราะต้องการอยู่ใกล้กับญาติพี่น้อง เช่น การไปซื้อบ้านห่างจากที่ทำงาน เพราะอยากอยู่ท่ามกลางญาติพี่น้อง เป็นต้น ผลคือจะทำให้ชีวิตถอยหลังหรือเหนื่อยเกินความจำเป็น วิธีการแก้ไขคือ ต้องเปลี่ยนแปลงวิธีคิดและหยุดสร้างปัญหาให้แก่ตัวเอง  อีกทั้งเจ้าชะตายังมีความเครียด วิตกจริต เซ็ง ขี้ทุกข์เป็นเจ้าเรือน จึงเกรงว่าหากไม่เปลี่ยนแปลงแก้ไขจะกลายเป็นคนไม่รู้จักมีความสุข ทั้งๆ ที่ด้านดีก็มี เช่น เจ้าชะตามีโอกาสที่จะเข้มแข็งสร้างตัวและสร้างหลักฐานให้มั่นคงได้บนเงื่อนไขที่ว่าต้องผ่านการต่อสู้แล้วอย่างหนัก

          เจ้าชะตานี้เริ่มค่อยๆ เดือดเนื้อร้อนใจเรื่องการเงินมาตั้งแต่ประมาณปลายปี 2557 และปัญหานี้ยังจะกดดันเจ้าชะตาต่อไป อย่างไรก็ตามระหว่าง 21 มีนาคม 2561-21 มีนาคม 2562 สถานการณ์จะเปลี่ยนไปเป็นระยะเรื่องดีๆ ทางการเงินจะเข้ามาในระดับเปลี่ยนชีวิตได้  โดยก่อนหน้านั้นอาการจะเริ่มตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป มีโอกาสได้มรดก เรือกสวน ไร่นา หรือขายที่ทางที่เกี่ยวโยงกับญาติพี่น้องของครอบครัวได้  แล้วระหว่างกันยายน 2560-ประมาณตุลาคม 2561 เงินเป็นก้อนจะเข้ามา แต่เมื่อได้แล้วก็มีบางส่วนก็จะอาจจะต้องจ่ายออกไป เช่น ใช้หนี้ในแบบไม่ครึ่งเสียครึ่งครับ
ภิญโญ  พงศ์เจริญ

คมชัดลึก1405
ถึงคุณฟองสนานและอาจารย์ภิญโญ
          ดิฉันเรียนจบโททั้งในและนอกประเทศ กำลังมีปัญหาคือเลิกกับแฟนเพราะแฟนไปมีคนใหม่ ไม่ทราบว่าจะเหลือโอกาสแต่งงานมีครอบครัวหรือไม่ เพราะโอกาสในการพบปะผู้คนน้อยลง ตัวเลือกที่เคยมีก็แต่งกันไปหมดแล้ว และจะมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานหรือไม่ เพราะตอนนี้แม้เจ้านายจะดี แต่มอบหมายงานเล็กๆ แต่หนักให้ทำ บางงานไม่ต้องใช้ความรู้ก็ทำได้ จะไปสมัครงานใหม่ก็ติดภาระใช้ทุนธนาคาร
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          น่าจะทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดแล้วรอดู เพราะชีวิตทำงานก็เป็นอย่างนี้บางช่วงก็ก้าวหน้า บางช่วงก็ติดหล่ม ส่วนเรื่องคู่ครองนั้นคุณคงจะต้องสำรวจตัวเองแล้วว่าทำไมตัวเลือกสองและตัวจริงอีกหนึ่งจึงเป็นอื่นไปหมด เพราะบางทีปัญหาอาจเกิดจากตัวเราเองก็ได้ ถ้ารู้ก็แก้ไข แต่ถ้ารู้แล้วแก้ไม่ได้ก็ยอมรับผลว่าฉันก็เป็นของฉันอย่างนี้
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ  พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ ธาตุลม คนราศีนี้มักใจดีที่สุดในบรรดาคนสิบสองราศี  ได้ผลดีจากวงสังคม เพื่อนฝูง ตอนเป็นเด็กพลัดพรากจากพ่อหรือแม่ เมื่อโตขึ้นก็จะสร้างเนื้อสร้างตัวได้ด้วยตัวเอง เจ้าชะตานี้ตามตำราบอกเป็นแบบสู้ครูคือจะเรียนสูงเพียงใดก็ได้ และมีโอกาสดีด้านการเงิน และความสำเร็จของชีวิตในแดนไกล หรือไม่ก็จากการศึกษาเล่าเรียนเป็นครูอาจารย์ ที่ปรึกษา แต่มักร้อนที่อยู่และความรัก และแม้มีเงินก็ยังจะร้อนเรื่องเงินอยู่บ่อยๆ โดยความรักนั้นหลังการเปลี่ยนแปลงใหญ่หนึ่งครั้งแล้วน่าจะออกมาดี ด้านคู่ครองถึงอย่างไรก็มี แต่เพราะเจ้าชะตาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเกินไปจะทำให้เกิดความลำบากใจตามมา เช่น คู่ครองอาจชอบจะทำตนให้เหนือกว่า ส่วนงานนั้นการทำเรื่องภาษี หรือแก้ไขอะไรที่เสียหายแล้วให้กลับดีขึ้นจะถูกโฉลก

          ตั้งแต่ปลายพฤศจิกายน 2557 เป็นต้นมาเจ้าชะตานี้ค่อยๆ ดวงชะตาตกที่สุดในรอบสามสิบปี โดยจะมีทั้งเรื่องเครียด หนี้สิน อกหัก ขมขื่นซึมเซ็ง เศร้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 เป็นต้นมาก็ยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ ขอให้อดทนต่อไป เพราะตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไปเจ้าชะตาจะเข้มแข็ง มีพละกำลังใจการต่อสู้เอาชนะปัญหาอุปสรรค จนประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นประมาณกันยายน 2560 เป็นต้นไป ดวงชะตาจะฟื้นได้เลื่อนชั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือศึกษาต่อ และตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป เป็นจังหวะดีของการเปลี่ยนแปลงตัวเองที่ความสำเร็จเกินคาดคิดรออยู่ เกณฑ์นี้ยาวไปถึงประมาณมีนาคม 2563 ครับ
ภิญโญ  พงศ์เจริญ             
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ